Peter Saville

Peter Saville sinh ngày 9/10/1955 – Ông là một chỉ đạo nghệ thuật và một nhà thiết kế đồ hoạ. Ông được biết tới khi tạo ra các bản thu âm và thiết kế bìa tại Facotry Records, nơi ông là giám đốc.

Peter Saville sinh tại Manchester và theo học trường St Ambrose College. Ông học thiết kế đồ hoạ tại Machester Polytechnic (sau này là Manchester Motropolitan University) từ năm 1975 tới 1978.

Saville gia nhập vào âm nhạc khi gặp gỡ Tony Wilson, một nhà báo kiêm dẫn chương trình truỳên hìnhtại show diễn của Patti Smith năm 1978. Sau lần gặp gỡ này Wilson sử dụng thiết kế poster đầu tiên của Factory Record và Saville trở thành cộng sự cùng với Martin Hannett, Rob Gretton và Alan Erasmus.

Saville ảnh hưởng bởi việc theo học Malcolm Garrett, người từng thiết kế cho nhóm Manchester punk, the Buzzcocks, và sự ảnh hưởng bởi cuốn Pioneers of Modern Typography (Những người tiên phong trong nghệ thuật chữ hiện đại) của Herbert Spencer.

Cuốn sách có các thông tin giải thích tại sao nghệ thuật chữ hiện đại thực sự phát triển từ các ý tưởng của nghệ thuật thế kỷ 20, các vần thơ và các công trình kiến trúc , và nó không phải từ sự phát triển của ngành công nghiệp in ấn.

Ông cũng thần tượng đặc biệt các tác phẩm củaJan Tschichold, người sáng lập ra New Typography, bởi sự tinh tế và cách tiếp cận với nghệ thuật chữ.

Các tác phẩm của Saville được ngưỡng mộ bởi tính đương đại và đơn giản như trường phái hiện đại. Saville có khả năng liên kết không gian và cảm xúc tạo vẻ đặc biệt với người xem. Sản phẩm của ông có sự ảnh hưởng của siêu thực, lập thể, tối giản và hiện thực – vừa truyền thống nhưng vô cùng độc đáotạo ảnh hưởng tới các thế hệ thiết kế sau này.

Sau thời gian làm việc cho Factory Records ông làm việc cho DinDisc, và dành 3 năm cộng tác với Pentagram, rồi làm Chỉ đạo nghệ thuật tại Frankfurt Balkind rồi sau đó bắt đầu mở Studio riêng của mình.

Trong suốt sự nghiệp của mình, dấu ấn của ông nằm ở ngành công nghiệp âm nhạc với các thiết kế bìa cho các bạn nhạc Duran Duran, Wham! và Roxy Music.

Các tác phẩm của Saville:

014_peter_saville_theredlist

4321453445_c60d4fe09a_o

AC10_Factory-Records-V3

coming-up

fac-75

fact75

factoryposter

hardcock

M

peter_saville

PeterSaville-PS

pino-tovaglia-1970-peter-saville-1979

thirtyone

Cùng tác giả

#Tag

người nổi tiếng

iDesign Must-try

City song: Washington, D.C. - Muôn mặt của thủ đô
City song: Washington, D.C. - Muôn mặt của thủ đô
Cùng khám phá cuộc sống thành thị và vẻ đẹp mỗi thành phố qua con mắt của cộng đồng VSCO. Đây là bộ sưu tập #Citysong của tài khoản Greg…
Những tên tuổi gầy dựng Harper’s Bazaar thuở ban đầu
Những tên tuổi gầy dựng Harper’s Bazaar thuở ban đầu
Harper’s Bazaar là tạp chí thời trang danh giá mà bất cứ ngôi sao nổi tiếng nào cũng muốn được xuất hiện trên trang bìa. Từ nhiều thập kỷ nay,…
The Brilliant Deep: Câu chuyện minh họa về người đàn ông cứu rạn san hô thế giới bằng búa và keo
The Brilliant Deep: Câu chuyện minh họa về người đàn ông cứu rạn san hô thế giới bằng búa và keo
Một cuốn tiểu sử bằng tranh về điều không tưởng trở thành khuôn mẫu phản kháng lại sự tàn độc của tự nhiên. *Bài viết bởi Maria Popova “Liệu thi…
Những thăng trầm khi làm phim hoạt hình ngắn (Phần 1)
Những thăng trầm khi làm phim hoạt hình ngắn (Phần 1)
Liệu đây là sản phẩm vô cùng tốt, hay vô cùng, vô cùng ngu ngốc? Tôi cho rằng nếu công việc của bạn có thể làm cho bạn cười vui,…
Nghề hot tương lai: Nhà thiết kế tương tác trí tuệ nhân tạo (AI)
Nghề hot tương lai: Nhà thiết kế tương tác trí tuệ nhân tạo (AI)
Đó là công việc của nhà thiết kế tương tác trí tuệ nhân tạo, họ phải suy nghĩ qua từng tương tác một và tìm hiểu cách AI phản ứng…
8 thiên tài tự học nổi tiếng của hội hoạ thế giới
8 thiên tài tự học nổi tiếng của hội hoạ thế giới
Ở một số khu vực trên thế giới, các nghệ sĩ hoạt động bên ngoài hệ thống chính quy thường được cho là giỏi hơn so các nghệ sĩ chuyên…