Lượm lặt cảm hứng muôn nơi cho mùa Giáng Sinh tưng bừng sáng tạo

Mùa ‘thích nhất trong năm’ đã đến cùng tiết trời se lạnh cuối năm, bạn đã có ý tưởng sáng tạo gì để hòa cùng không khí lễ hội náo nức chưa? Mời bạn dạo một vòng quanh internet cùng iDesign để tiếp thêm cảm hứng và góp một chút bâng khuâng vào không khí Giáng Sinh đang tới rất gần rồi nhé!


IHOP Holiday Series – Kael Little

IHOP là một chuỗi nhà hàng nức tiếng đến từ Bắc Mỹ. Nhà thiết kế đồ họa Kael Little đã có cơ hội thực hiện loạt áp phích mừng lễ cho IHOP. Anh chọn cách thể hiện IHOP như một ngôi làng nhỏ với những sinh vật khác nhau mang nhiệm vụ tạo ra thức ăn cho mọi người – một cách nhìn lung linh và thi vị, tiếp cận gần gũi đến các gia đình hay đến dùng bữa tại IHOP.


GIPHY – Christmas Stickers bởi Henri Campeã

Những hình ảnh gắn liền với lễ Giáng Sinh như người tuyết, kẹo gậy, đồ trang trí,… được Henri Campeã biến tấu lại hài hước cho dự án cộng tác với trang GIPHY. Bạn có thể tìm kiếm các ảnh động này và chia sẻ chúng với bạn bè trên trang giphy với từ khóa ‘henri xmas’ (chọn phần ‘stickers’ thay vì ‘GIFs’ để có kết quả như mong muốn nhé!).


HOLIDAY SPEC-TACULAR bởi Angela Chan

Điều gì đang chờ đón bạn ở mỗi căn phòng?

Họa sĩ minh họa Angela Chan từng thực hiện minh họa cho campaign mùa lễ của Classic Specs vào năm 2017 và chỉ hé lộ phần bên ngoài của sáu căn phòng (Holiday Room) như bức tranh phía trên. Sau đó khi cận ngày Giáng Sinh, cô tiết lộ những bất ngờ thú vị bên trong căn phòng, mỗi không gian mang một chủ đề và tên gọi khác nhau (Gift Guide, Cocktail Recipe, Xmas Playlist, Postcard, Xmas Movie List, iPhone Wallpaper). Cách dẫn dắt này khá thú vị, khơi dậy sự hiếu kỳ của khách hàng tốt hơn so với việc tiết lộ toàn bộ dự án trong một lần.

Cận cảnh một vài căn phòng:


9Letters — «Make a wish» • project files include thực hiện bởi 9 họa sĩ

Một dự án hợp tác giữa 9 nhà thiết kế đồ họa chuyển động (motion designer) trong nhóm 9Motioners, mỗi người thực hiện một từ cho câu MAKE A WISH. Mỗi từ được triển khai với một cách nhìn khác nhau, như kể câu chuyện riêng biệt của mỗi người sáng tạo nhưng vẫn thống nhất bởi màu sắc và kiểu chữ.

Nhóm 9Motioners cũng có các dự án thực hiện tương tự, bạn có thể xem thêm tại trang Behance của họ.


Reihe 5 của Bene Rohlmann

Ba tác phẩm thực hiện bởi Bene Rohlmann minh họa cho bài viết về sự thay đổi của các truyền thống theo thời gian xuất hiện trên tờ báo Reihe 5.

Bố cục đối xứng và màu sắc nhuốm màu hoài niệm nhưng vẫn cho thấy hơi thở hiện đại trong độ dày và sự đều đặn của các nét vẽ. Các bức tranh này cũng có thể là gợi ý cho việc tạo ra những tấm bưu thiếp ‘gây thương nhớ’, thử sáng tạo một tấm bưu thiếp cho riêng mình nhé!


Winter Scenes của Eyvind Earle (1916-2000)

Một trong những họa sĩ thuở đầu của các tác phẩm kinh điển nhà Chuột luôn được nhắc đến và vinh danh có thể kể đến là Eyvind Earle, người góp phần sáng tạo nên những concept ban đầu cho các bộ phim hoạt hình kinh điển của Disney, được biết nhiều đến nhất là các concept vẽ tay tuyệt đẹp cho Sleeping Beauty (1959).

Ông đặc biệt xuất sắc trong việc khai thác tranh phong cảnh. Giữa những lần lướt qua các bức tranh nhộn nhịp màu sắc và chi tiết, mời bạn tĩnh lại một chút với các bức vẽ cảnh mùa đông tịch mịch của Eyvind. Các màu sắc và chi tiết hạn chế nhưng mỗi phần trong tranh được trau chuốt tỉ mỉ, đi cùng với các đường dẫn mắt phù hợp khiến bức tranh vẫn tinh tế và hiệu quả.


Các clip giới thiệu về stop-motion animation workshop của Moomin Museum

Moomin là nhân vật hư cấu trong các tác phẩm của họa sĩ/nhà văn Tove Jansson và cũng là nhân vật bước ra từ thế giới trong trí tưởng tượng, đi vào tuổi thơ của các thế hệ ở châu Âu. Moomin Museum (Bảo tàng Moomin) là nơi lưu giữ quá trình sáng tác của Tove Jansson cũng như giới thiệu thế giới về Moomin cho người dân Phần Lan cũng như du khách hiện tại.

Để đón chào không khí Giáng Sinh năm nay, Moomin Museum tổ chức workshop hướng dẫn thực hiện các clip ngắn bằng kĩ thuật hoạt hình tĩnh vật (stop motion) truyền thống. Người tham gia sẽ được hướng dẫn tạo các nhân vật bằng cách cắt giấy, sáng tác câu chuyện và sau đó quay phim bằng thiết bị kĩ thuật số được cung cấp tại studio.

Dưới đây là hai đoạn phim ngắn được đăng trên trang facebook của bảo tàng; nếu bạn yêu thích hoạt hình, thủ công và có một chút kiến thức về quay phim thì đây cũng là một bất ngờ thú vị có thể dành tặng cho người xung quanh. Sự kiên nhẫn là tất cả những gì bạn cần!

Chúc bạn có một mùa lễ tưng bừng sáng tạo!


Tổng hợp: Lệ Lin

Cùng tác giả

#Tag