Đừng ngạc nhiên khi thấy những bức tượng bằng muối

Nghệ sĩ Israel, Sigalit Landau đã dẫn du khách vào cuộc hành trình lý thú mà ở đó, du khách sẽ được nhắm nhìn đặc tính độc đáo của một nguồn tài nguyên thiên nhiên – đó là muối.

Nổi lên trong chính sự đắm chìm – lấy ý tưởng từ quá trình kết tinh tự nhiên của muối – Landau đã khéo léo tạo nên sự giao thoa giữa các lĩnh vực địa lý, lịch sử, tôn giáo, văn hóa, chính trị và môi trường.

Trong nỗ lực lột tả sự thần kì và vĩnh cửu của thiên nhiên, bà đưa các tác phẩm trong suốt 15 năm vào cuốn sách mới mang tên Salt years, tiết lộ quá trình làm việc đồng thời mang đến cái nhìn mới mẻ cho những tác phẩm điêu khắc bằng tinh thể muối.

https://www.youtube.com/watch?v=QJEvx_pr8fM

Nguồn: youtube.com

“Những năm làm việc với nguồn nước bị ô nhiễm nặng nề của Biển chết đã gợi lên không chỉ ký ức cá nhân tôi, mà còn là những ký ức đã trôi xa về một miền đất lạ, nơi được bao phủ bởi tuyết và không khí của một tang lễ, nơi chúng ta tìm kiếm sự hàn gắn và chữa lành những mất mát thông qua cuộc đối thoại với thiên nhiên.” Landau chia sẻ. “Sự kết tinh, được hình thành bởi mặt trời, sa mạc và nước trên miệng núi lửa, các tác phẩm này đối với tôi mà nói như là bằng chứng về khảo cổ kết tinh và sự trường tồn.” 

Những vật thể này trông như thuộc về một không gian, thời gian khác.

Landau hoan nghênh mọi người đến chiêm ngưỡng sức mạnh chuyển hóa của nghệ thuật, quá trình biến Biển Chết thành phòng thí nghiệm và dung môi cho các ý tưởng. Ở khía cạnh nào đó, Biển Chết vẫn có thể mang lại điều kỳ diệu cho cuộc sống qua cách nó vẫn duy trì sự tạo thành muối.

Trong 15 năm qua, Landau đã theo dõi các vật thể khác nhau dưới mặt nước

 

Những vật thể này sẽ được mang đi ngay khi chúng trở thành “những bức tượng bằng muối”

 

Giày, trang phục balerina và các đồ vật khác đóng góp ý nghĩa cho câu chuyện về cuộc đời nghệ sĩ

 

Landau cùng với tác phẩm bằng muối mới

 

Một đôi bốt được hình thành bởi các tinh thể muối

 

Các lồng khóa tại một cuộc triển lãm tại Paris, năm 2007

 

Một trích đoạn trong sách ảnh Salt years

Nguồn: designboom.com

Cùng tác giả

#Tag