Velux giải cứu “Indoor Generation” bằng đoạn video kịch tính

Velux – một công ty chuyên cung cấp các giải pháp cải thiện môi trường sống trong nhà – vừa tung ra một chiến dịch mới toanh nói về lối sống khép mình trong nhà sẽ có ảnh hưởng tiêu cực như thế nào đối với sức khỏe của thế hệ “Indoor Generation”.

Với chiến dịch lần này, mục tiêu chủ yếu không nhắm vào nhu cầu bán sản phẩm, nhưng để nâng cao nhận thức của mọi người về vấn đề đang tồn tại trong lối sống thu mình sau cánh cửa với 4 bức tường.” – Nhà quản lý ngoại giao và marketing quốc tế Velux chi nhánh Canada, Arethea Harris chia sẻ. Chủ ý này còn được thể hiện qua việc không gắn nhãn hiệu công ty vào video quá nhiều. Nhãn hiệu của Velux chỉ xuất hiện ở cuối đoạn video. Điều này giúp hướng sự tập trung của người xem đến gần hơn với câu chuyện, thay vì thương hiệu công ty. “Velux mong muốn làm nổi bật thông điệp về cách sống tiềm ẩn nhiều mối nguy này và nhãn hiệu của chúng tôi không xuất hiện quá nhiều trong video này. Chúng tôi hy vọng khách hàng sẽ không cho rằng đây là một chiêu trò quảng bá thương hiệu mà có thể cảm nhận nhiều hơn về một chiến lược nâng cao nhận thức. Chúng tôi thật sự chỉ mong thông điệp ý nghĩa có thể chạm đến mọi người, khiến họ suy ngẫm.

Đoạn video kịch tính dài 3 phút của công ty Velux bày tỏ thái độ ngán ngẩm khi mọi người đang ngày càng dành nhiều thời gian ở trong nhà hơn. Họ chính là điển hình cho một thế hệ mang tên “Indoor Geneation” (Tạm dịch: Thế hệ sống trong nhà). Video mở màn về những khía cạnh tích cực của các hoạt động trong nhà từ nấu nướng cho đến dành thời gian với những người thân yêu của mình. Từ đó, cảnh quay vẽ ra một khung cảnh khác khi công nghệ và màn hình máy tính chen chân vào cuộc sống con người. Chúng vô tình khiến các thế hệ ngày càng dành nhiều thời gian hơn ở trong nhà.

Công nghệ thay đổi một phần cách sống của trẻ em hiện nay. Ảnh: Youtube
Trẻ em chỉ khám phá cuộc sống qua màn hình TV.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là bầu khí trong nhà không hề trong lành như chúng ta vẫn nghĩ. Ngược lại, đây lại chính là tác nhân gây ra các vấn đề liên quan đến sức khỏe từ tinh thần đến thể chất. Có thể lấy thí dụ như trầm cảm đẩy mạnh nguy cơ tăng cao của bệnh tim mạch hay hen suyễn. Đoạn kết video thay vì kêu gọi mọi người bước ra ngoài thì lại một lần nữa khẳng định đây chính là cách chúng ta đang sống và khuyến khích người xem hãy giải thoát “Thế hệ sống trong nhà” bằng cách cải thiện chất lượng không khí và lượng ánh sáng trong ngôi nhà của họ.

Ánh sáng tự nhiên ảnh hưởng tốt đến tâm trạng con người – Ảnh: YouGov. Việt hóa: Quỳnh Chi

Theo nghiên cứu từ Cơ Quan Bảo Vệ Môi Trường tại Hoa Kỳ và đại học Aarhus (Đại học Aarhus là đại học lớn nhất Đan Mạch), không khí trong nhà ô nhiễm hơn so với không khí bên ngoài. Trong một khảo sát của công ty YouGov (một công ty nghiên cứu thị trường trực tuyến hàng đầu thế giới) đại diện cho công ty Velux thực hiện cho biết chỉ 31% trên tổng số 1000 người Canada tham gia khảo sát thừa nhận sự thật này. Những người tham gia ước chừng thời gian họ dành ở nhà là 68% trong ngày, nhưng theo Tổ Chức Y Tế Thế Giới thì trên thực tế là 90%. Hóa ra họ đã nhầm về lượng thời gian sống trong nhà của chính mình.

Khi nhận thức của khách hàng về chiến dịch “Indoor Generation” được nâng cao, trong tương lai gần Velux dự định tiến hành giai đoạn hai của chiến dịch. Lần này, chiến dịch sẽ tập trung đưa ra giải pháp thông qua cái nhìn cận cảnh làm thế nào các yếu tố như ánh sáng mặt trời hay hệ thống thông gió có thể khiến không khí trong nhà trở nên thoải mái và tốt cho sức khỏe hơn, cũng như định hướng nhiều về sản phẩm hơn so với giai đoạn đầu. Mùa hè này, công ty sẽ ra mắt hệ thống Velux Active với tính năng tự động đóng mở cảm biến. Hệ thống sẽ chủ động mở cửa sổ áp mái khi độ ẩm hay nồng độ CO2 trong nhà quá cao và đóng lại khi thời tiết chuyển xấu.

Bà Arethea Harris cũng nói thêm Velux đã từng chia sẻ bài nghiên cứu này với các thợ xây dựng, kỹ sư và nhà hoạch định chính sách của chính phủ, nhưng đây là lần đầu tiên công ty tuyên truyền rộng rãi thông điệp này đến khách hàng của mình. 

***

Video chỉ được quảng cáo qua các phương tiện truyền thông như Facebook, Youtube hoặc qua những quảng cáo banner trên các website. Công ty Sáng tạo &Co đã làm video “Indoor Generation” và mở rộng công cụ tìm kiếm chủ yếu trên phương tiện truyền thông có trả phí Oath (Công ty cung cấp dịch vụ Internet toàn cầu có trụ sở tại Hoa Kỳ. công ty này thuộc quản lý của tập đoàn Time Warner). Ông Weber Shandwick đảm nhiệm khâu PR (quan hệ công chúng) cùng với hỗ trợ PR từ Clever Samurai cho thị trường Canada.

Nguồn: Stratergy
Người dịch: Jane

Cùng tác giả

#Tag

Arethea Harris Clever Samurai Indoor Generation Oath Thế Hệ Sống Trong Nhà Velux Weber Shandwick Đại học Aarhus