Xu hướng thời trang sẽ gây bão năm 2021: Athflow - Thoải mái và thanh lịch

Trong gần một năm, virus corona đã buộc chúng ta có những thói quen mới trong đời sống, tiêu dùng và giải trí. Năm 2021, đại dịch vẫn còn hoành hành, nhiều người sẽ tiếp tục phải làm việc hoặc học từ xa. Vậy làm sao để mặc đồ vừa thoải mái như ở nhà, vừa phong cách, không xuề xoà, lôi thôi? Athflow, xu hướng thời trang nổi bật năm 2021 chính là câu trả lời.

Athflow là gì?

Cái tên athflow là sự kết hợp của hai thuật ngữ tiếng Anh, athleisureflow. Xu hướng athleisure, xuất hiện từ năm 2017, đề cao những món đồ mang phong cách thể thao như quần legging, áo nỉ.

Khi athleisure kết đôi cùng sự thanh lịch, đó là athflow. Quần hoa, bộ jumpsuit, đồ rộng quá khổ sẽ thay thế quần áo thể thao trong tủ đồ của của một fashionista. Phong cách athflow đủ chỉn chu để đi làm, đủ tiện lợi để đến phòng tập và cũng thừa thoải mái để nằm dài trên sofa xem phim tại nhà.

Phong cách thời trang tương tự athflow vốn đã khá phổ biến tại Hàn Quốc. Một khung cảnh quen thuộc mùa lạnh tại đây là các nam thanh nữ tú diện áo phao dài kèm quần nỉ, bốt hoặc giầy thể thao sải bước trên phố.

Bây giờ nếu lướt Instagram, bạn sẽ thấy rất nhiều quần ống suông, bộ dệt kim mềm mại hoặc áo sơ mi khổ lớn. Và các it-girl thường diện áo sơ mi lụa, quần jogging, đi kèm áo vét rộng.

@emiliesindlev

Athflow đến từ đâu và tại sao lên ngôi?

Trong báo cáo những xu hướng mới nhất của mạng xã hội Pinterest, sử dụng dữ liệu từ hơn 400 triệu người dùng, Aya Kanai, người đứng đầu về mảng nội dung và đối tác của nền tảng này, đã gắn nhãn athflow là xu hướng nổi bật nhất của năm mới.

Các tín đồ thời trang tìm kiếm nhiều về các từ khoá “váy mặc nhà”, “đồ size lớn” và “trang phục mềm mại”. Đồ bộ mặc nhà đang có sự thay đổi lớn vào năm 2021 với kiểu dáng hiện đại và các loại vải sang trọng hơn. Kanai cho biết: “Thoải mái bây giờ là điều rất quan trọng, nhưng chúng ta còn muốn trông thật đẹp nữa.

@vanillestilettos

Đại dịch gây ra nhiều biến động, và thời trang không nằm ngoài vòng ảnh hưởng của nó. Cuộc sống hàng ngày của chúng ta bây giờ có thể chỉ rất cần một bộ trang phục để thoải mái ngồi xem phim, nấu ăn, hay chăm sóc con cái.

Athflow khác với tiền bối athleisure thế nào?

Athleisure, phong cách nổi bật những năm gần đây, là quần áo mang kiểu dáng thể thao, gắn liền với sự khoẻ khoắn khi tham gia một hoạt động nào đó.

Phong cách athleisure

Năm 2021, nó nhường sân cho athflow, thiên về trang phục mặc nhà nhưng cũng có thể ứng dụng để làm việc từ xa, hoặc đi ra khỏi nhà mua sắm.

Mặc như thế nào để ra chất athflow?

Athflow tập trung vào sự thoải mái, phong cách đơn giản và đồng nhất. Bạn có thể chọn những bộ quần áo có chung màu sắc và chất liệu. Những màu trung tính, cơ bản như ghi, xám, trắng, nâu sẫm, đi kèm với các chất liệu mềm mại coton, lanh, dệt kim.

Nếu không thích mặc tông xuyệt tông, đừng ngại thêm các màu sắc khác nhau vào outfit của mình. Để đảm bảo tính dễ chịu, athflow cũng coi trọng những trang phục rộng quá khổ, nhưng vẫn giữ được độ thanh lịch.

Vào mùa đông, những phụ kiện như khăn dày, mũ len được bổ sung để mang lại sự ấm áp.

Nếu bạn muốn có điểm nhấn cá tính và thời thượng, hãy kết hợp giữa hai món đồ đại diện cho thoải mái và sang trọng. Ví dụ, quần legging hay dệt kim đi kèm với áo khoác dạ và bốt, hoặc quần da hay in hoạ tiết diện cùng áo nỉ.

Một điều rất quan trọng liên quan đến phong cách này là việc chuẩn bị quần áo nhanh gọn, như thể chỉ cần lấy vội những món đồ vắt trên ghế, không cần cầu kỳ ngắm vuốt trước gương.

Những thương hiệu thời trang có phong cách gần gũi với athflow bao gồm Skims, Aritzia, Mango, Other Stories, và Free People.

Hãy cùng tham khảo những bộ cánh mang phong cách này để tìm ra công thức riêng cho mình nhé.

Thực hiện: 19August

Cùng tác giả

#Tag

athflow athleisure fashion thời trang xu hướng

iDesign Must-try

ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
Ngày 07/12/2023 – ELLE Fashion Show 2023 chính thức công bố chủ đề GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập,…
Thế giới thời trang hoa lệ qua nét vẽ của giám đốc nghệ thuật Spiros Halaris
Thế giới thời trang hoa lệ qua nét vẽ của giám đốc nghệ thuật Spiros Halaris
Spiros Halaris là họa sĩ, nhà thiết kế đồ họa kiêm giám đốc nghệ thuật hoạt động trong đa lĩnh vực. Tác phẩm của anh là sự kết hợp giữa…
Mối lương duyên giữa thời trang và nội thất
Mối lương duyên giữa thời trang và nội thất
“Mặc thời trang, ở thời trang, ăn thời trang và ngủ thời trang là một lối sống.” Nhiều nhà mốt cao cấp và các thương hiệu thời trang bình dân…
8 xu hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022 (Phần 2)
8 xu hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022 (Phần 2)
Tiếp nối phần 1, ở bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu thêm những xu hướng thiết kế đồ họa nào sẽ là lựa chọn hoàn hảo để xây…
|Bản đồ chất liệu| Bàn một chút về chất liệu vải tự nhiên
|Bản đồ chất liệu| Bàn một chút về chất liệu vải tự nhiên
Vải tự nhiên thường được coi là chất liệu ít gây tác động xấu đến môi trường. Tuy nhiên, một sản phẩm “thân thiện với môi trường” không có nghĩa…
The Devil Wears Prada tròn 15 tuổi: Khám phá 15 bộ phim tiêu biểu về giới thời trang
The Devil Wears Prada tròn 15 tuổi: Khám phá 15 bộ phim tiêu biểu về giới thời trang
Thấm thoắt đã 15 năm trôi qua từ ngày The Devil Wears Prada ra mắt và trở thành tượng đài của những bộ phim mang đề tài thời trang. Hãy…