loading

Wardrobe.NYC - Ý tưởng thiết kế đẩy lùi thời trang nhanh

Bộ sưu tập thể thao Wardrobe.NYC khởi đầu từ giấc mơ dọn sạch tủ đồ hiện tại, tập thói quen ăn mặc hoàn toàn mới với những bộ quần áo chủ chốt, dễ hoán đổi và có thể phối với nhau dễ dàng.

Bắt đầu với hình thức chỉ-bán-hàng-trực-truyến bởi nhà thiết kế Josh Goot và stylist Christine Centenera, Wardrobe.NYC thành lập với bộ sưu tập đầu tiên được sản xuất ở Ý, với 8 bộ quần áo theo phong cách tối giản. Tuyên ngôn “chống thời trang nhanh” của bộ sưu tập đề cao việc tối giản hoá cuộc sống qua thời trang dành cho cả nam và nữ giới.

Bộ sưu tập thứ hai xuất hiện với màu đơn sắc gồm 10 bộ quần áo có giá 1,500$. Để hạ giá thành, người tiêu dùng chỉ được chọn một size duy nhất cho một sản phẩm; không thêm màu hay phong cách nào. Cả bộ sưu tập gồm áo thun, áo tay dài, áo thể thao, áo gió, quần đùi chạy bộ, quần thể thao, quần legging, và bộ giày chạy độc quyền từ Adidas Yung-1 – được giao tới trong chiếc túi thể thao của hãng.

Bằng cách giảm lượng màu sắc và nhiều phong cách khác nhau (đặc biệt là những chi tiết thể hiện dấu ấn thương hiệu), Wardrobe.NYC đã truyền tải những khung thời trang giúp tối giản hoá cuộc sống, đóng vai trò là sự đầu tư khôn ngoan, hơn là trở thành một người mua hàng vội vã, với những món đồ để mặc hàng năm trời không đổi thay trước vòng xoay không hồi kết của thời trang.


Nguồn: design-milk

Cùng tác giả

#Tag

adidas giấy nhanh quần áo thể thao thiết kế thời trang thời trang bền vững

iDesign Must-try

Cùng Minh Nguyễn thử nghiệm với Thiết kế đồ họa bằng lập trình sáng tạo - ‘CreAItive Coding’
Cùng Minh Nguyễn thử nghiệm với Thiết kế đồ họa bằng lập trình sáng tạo - ‘CreAItive Coding’
Như bạn biết về sự hiện hữu của công nghệ thông tin, thiết kế đồ họa hay lĩnh vực sáng tạo… Ở đó, các lĩnh vực được liên kết chặt…
Tuyên truyền trong Thế chiến II (Phần 2)
Tuyên truyền trong Thế chiến II (Phần 2)
Qua phần thứ hai của loạt bài về Tuyên truyền trong Thế chiến II, chúng ta tìm hiểu về sự thay đổi vai trò của phụ nữ vào thời kỳ…
Nokia đánh đổi logo mang tính biểu tượng của mình để trông ít di động hơn và ‘kỹ thuật số hơn’
Nokia đánh đổi logo mang tính biểu tượng của mình để trông ít di động hơn và ‘kỹ thuật số hơn’
Mới đây, ngày 26/2, Nokia đã công bố thay đổi logo đã được sử dụng trên các sản phẩm của mình từ những năm 1980. Trong một cuộc phỏng vấn…
Các tác phẩm nghệ thuật cổ điển và táo bạo của Giacomo Sforza
Các tác phẩm nghệ thuật cổ điển và táo bạo của Giacomo Sforza
Từ Mark Zuckerberg (Tổng giám đốc điều hành của Meta) đến chiếc Nokia 3310 không thể phá hủy, một nghệ sĩ người Ý có thể biến bất kỳ tài liệu…
Paris 2024 đang ‘phát minh lại chữ tượng hình’ cho Thế vận hội Olympic và Paralympic
Paris 2024 đang ‘phát minh lại chữ tượng hình’ cho Thế vận hội Olympic và Paralympic
62 biểu tượng của các bộ môn Olympic và Paralympic đã được thiết kế theo kiểu quốc huy, phát triển từ một mô tả đơn giản thành một biểu tượng…
Mucho thiết kế báo cáo thường niên bằng công nghệ AR cho Đại học California
Mucho thiết kế báo cáo thường niên bằng công nghệ AR cho Đại học California
Báo cáo có “hình minh họa kiểu chữ động học hỗn loạn” được thực hiện bằng ứng dụng AR, nhằm phản ánh bản chất hỗn loạn của thị trường năm…