Lara Bohinc thiết kế những chiếc ghế từ cảm hứng bầu trời

Nhà thiết kế người Anh Lara Bohinc lấy cảm hứng từ hình dáng của các hành tinh và quỹ đạo của chúng để thiết kế cho bộ sưu tập ghế đầu tiên của mình.

Bộ sưu tập nội thất lấy cảm hứng từ thiên văn, với tựa đề Since the World is Round (tạm dịch: Khi Thế giới đều tròn), giới thiệu ba chiếc ghế với dạng hình học có tên Solar (Mặt trời), Lunar (Mặt trăng) và Orbit (Quỹ đạo).
Bohinc tạo ra đường nét và hình hài của chiếc ghế dựa trên những “đường chuyển động cong gây ra bởi lực hấp dẫn” của quỹ đạo các hành tinh và mặt trăng.

“Hành tinh luôn là một chủ đề yêu thích trong tác phẩm của tôi vì niềm đam mê vô hạn với các hình cầu và lối chuyển động đẹp đẽ của chúng,” Bohinc giải thích. “Đối với tôi, hình cầu vừa có cảm giác cổ xưa vừa vị lai.”

Ghế Orbit

Ghế Solar có khung bất đối xứng, với thiết kế tái hiện lại hình ảnh mặt trời mọc và mặt trời lặn.
Ghế Lunar có hai hình trăng lưỡi liềm làm tay ghế, và một vòng tròn nhỏ làm nơi dựa lưng, giống như mặt trăng, “xoay quanh hành tinh chủ bằng cách tự xoay quanh chính mình,” Bohinc giải thích.
Cả hai tay dựa tròn của ghế Orbit thì ôm tròn xung quanh tựa lưng để hỗ trợ, trước khi cong về phía sau tạo thành chân trước.

Ghế Lunar

“Tôi luôn thích chơi đùa với hình học, đặc biệt là hình tròn vì khi sử dụng nó trong ngôn ngữ thiết kế, chúng không có cạnh sắc nhọn, đồng thời vẫn tôn lên hình thái tinh khiết và đơn giản, một hình vừa hình học vừa nữ tính,” cô thêm vào.
Mỗi chiếc ghế được sản xuất sử dụng ống thép mỏng mạ kẽ. Ghế và lưng tựa được bọc bằng vải len Kvadrat cam, đỏ, hồng, màu xăng, và đen.
Khung ghế được cắt vừa bằng tay vừa bằng laser, trước khi uốn bởi xưởng thiết kế ở Italy. Sau đó chúng được đanh bóng bằng tay và sơn đen, đồng đỏ sậm hoặc đồng thau.

Ghế Solar

“Tôi muốn khung ghế phải trông thật tinh tế và nhẹ nhàng, như thế chúng sẽ trôi nổi bồng bềnh, ngược lại với lớp đệm phồng tạo nên sức nặng và trọng lượng,” Bohinc nói.

Bộ sưu tập Since the World is Round của Bohinc còn bao gồm nhiều tay cầm và ghế cùng loại, và đồ trang trí nội thất như lọ hoa, chân nến và hộp.
Hình ảnh của Matter of Stuff.


Nguồn: dezeen

Cùng tác giả

#Tag

cảm hứng ghế thiên văn thiết kế công nghiệp

iDesign Must-try

Đạt Đỗ và bộ chữ Việt - ‘Mình lấy chất liệu như thế nào, thể hiện điều đó ra sao?’
Đạt Đỗ và bộ chữ Việt - ‘Mình lấy chất liệu như thế nào, thể hiện điều đó ra sao?’
“Tới hiện tại mình vẫn không nhận bản thân là nhà thiết kế con chữ, mình chỉ tự nhận là người truyền cảm hứng dựa trên các câu chuyện về…
A’ Design Awards & Competition - Cuộc thi lớn nhất dành cho cộng đồng thiết kế đã chính thức khởi động
A’ Design Awards & Competition - Cuộc thi lớn nhất dành cho cộng đồng thiết kế đã chính thức khởi động
Trong một thế giới mà hàng triệu sản phẩm và thiết kế được ra mắt mỗi năm, A’ Design Awards & Competition đã ra đời với mong muốn giới thiệu…
Chức năng của Nghệ thuật
Chức năng của Nghệ thuật
Nghệ thuật có tác dụng gì? Câu hỏi về chức năng của nghệ thuật trở nên nổi bật trong đề tài tranh luận này. Liệu nghệ thuật có thể được…
Nghệ thuật có cần đẹp không?
Nghệ thuật có cần đẹp không?
Bài viết này sẽ đào sâu vào khía cạnh triết học của nghệ thuật để khai mở mối quan hệ của nó với cái đẹp. Trong bài viết, chúng ta…
Nghệ thuật để làm gì? 5 giá trị mà nghệ thuật mang lại cho cuộc sống
Nghệ thuật để làm gì? 5 giá trị mà nghệ thuật mang lại cho cuộc sống
Giờ đây người ta kéo nhau đến bảo tàng nhiều hơn bao giờ hết, nên hẳn phải có lý do nào đó, nhưng khi nhắc tại Nghệ thuật, thật lạ…
6 món quà lưu niệm người chơi ‘hệ bản đồ’ không thể bỏ qua
6 món quà lưu niệm người chơi ‘hệ bản đồ’ không thể bỏ qua
Để giảm thiểu phần nào khát khao cháy bỏng và mãnh liệt ấy của những tâm hồn phiêu lãng, hãy cùng xem qua 6 món quà lưu niệm dưới đây