Lễ hội cocktail hoành tráng khuấy đảo sức sáng tạo trong mỗi người

Định nghĩa sáng tạo thường đi kèm với nghệ sĩ, kiến trúc sư và nhà thiết kế, nhưng thật ra “bất cứ ai cũng có thể sáng tạo”.

Đây chính là khẩu hiệu của thương hiệu gin cao cấp Bombay Sapphire với sứ mệnh Stir Creativity” (khuấy đảo sức sáng tạo), kêu gọi mọi người thể hiện cái tôi của mình và khai mở tiềm năng sáng tạo cá nhân. Còn gì tuyệt hơn nữa bằng cách kết hợp nghệ thuật thuần tuý và nghệ thuật pha cocktail – một ly cocktail được chuyên gia pha chế cũng kích thích như chính một bức vẽ vậy – đây chính là tâm điểm của ý tưởng đằng sau ‘CANVAS’, xưởng vẽ tự phát kiêm quán bar của Bombay Sapphire.

Bắt đầu tại London vào mùa hè năm ngoái, concept ‘CANVAS’ đã xuất hiện ở Paris, Milan, Berlin và những thành phố khác khắp thế giới, giờ đây điểm đến mới nhất của họ là Athens, Hy Lạp. Tổ chức bởi Bombay Sapphire dưới định hướng nghệ thuật của Yatzer, sự kiện độc quyền diễn ra vào cuối tháng Một trong một không gian công nghiệp cũ đã được cải biến thành xưởng vẽ lộng lẫy và thoả sức tiệc tùng, nơi ba nghệ sĩ đang nổi người Hy Lạp được mời đến để tạo nên những tác phẩm lấy cảm hứng từ đặc trưng thú vị của Bombay Sapphire, trong khi du khách tham dự sẽ có dịp thoả sức sáng tạo và phát huy khả năng nghệ sĩ của mình.

Khi bước vào cổng, du khách được mời tạo ra những dấu ấn trên tay hoặc vẽ những nét cọ dài trên tường sử dụng màu sắc họ thích. Chạm đúng vào niềm yêu thích, thoả sức sáng tạo, hoạt động động tay chân vừa mang tính tượng trưng nhưng cũng tràn đầy niềm vui, làm nền cho cả buổi tối và khuyến khích du khách phá bỏ những giới hạn của mình để thoả sức sáng tạo tuỳ ý.

Rất nhiều cơ hội sáng tạo sẽ chờ người tham dự trong sảnh chính, một không gian lấp lánh, phủ đầy bởi màu xanh lơ và ánh sáng hồng tím, ngập chìm trong ánh sáng mờ ảo hỗn loạn. Nửa hộp đêm, nửa phòng tranh, không gian đầy rẫy nghệ sĩ và bartender, những người nghệ sĩ đang hoàn thành nốt những công đoạn cuối cùng cho tác phẩm, còn bartender đang pha chế loại cocktail cốt gin có tên “Leave your trace”, một hỗn hợp thơm ngào ngạt hương hoa được đặc biệt điều chế bởi chuyên gia Antonis Mantzaridis như một lời tri ân đến tác phẩm đã nhắc đến trước đó, và “White Canvas”, một khoái cảm đầy quyến rũ, nhiệt thành khiến người tham dự phải bắt tay ngay vào hành động.

Như tên gọi, “White Canvas” cho phép thực khách cơ hội để khai mở sức sáng tạo với nhiều loại chất liệu như sơn nước, bột kim tuyến, những bản in khắc tại Cocktail Finishing Studio để trang trí cho ly cocktail của họ như một canvas trắng. Và cũng như nhiều tác phẩm nghệ thuật đáng giá vì sự sáng tạo được đầu tư bên trong, khách có thể chụp ảnh ly cocktail tự làm của họ tại không gian trang hoàng như Instagram, một phòng chụp ảnh nhỏ. Dành cho những người tìm kiếm khoái cảm nguồn cội, quầy bar còn cung cấp G&T và là dịp để bạn có thể tự tạo ra thức uống của riêng mình với những loại tonic và nhiều cách trang hoàng khác nhau.

Trong khi đó, tại studio ảnh của sự kiện, nhiếp ảnh gia người Hy Lạp Ioanna Tzetzoumi đang khuyến khích mọi người thoải mái hết sức để chụp lại khoảnh khắc bất ngờ của bản thân. Lấy cảm hứng từ màu xanh của Bombay Sapphire, trên nền ảnh trắng đen do Tzetzoumi chụp được vẽ lên một nét cọ xanh, tạo nên kỷ niệm đáng nhớ cho buổi tối của mỗi thực khách.

Studio popup có nhiếp ảnh gia Ioanna Tzetzoumi chụp ảnh
Studio popup có nhiếp ảnh gia Ioanna Tzetzoumi chụp ảnh

Tương phản với chân dung lạ lùng của các vị khách, chân dung Nữ hoàng Victoria của nghệ sĩ graffiti kiêm hoạ sĩ người Hy Lạp Spent1 tạo nên một không khí đơn giản hơn. Lấy cảm hứng từ vẻ ngoài của Nữ hoàng trên nhãn của Bombay Sapphire, một lời gợi nhắc đến độ nổi tiếng của loại rượu gin này ở Ấn Độ vào thời còn dưới trướng đô hộ của vương quốc Anh, Spent1 vẽ phiên bản riêng của mình bằng cách chuyển hình ảnh đơn sắc của thương hiệu thành một bức tranh cao 3m vô cùng bắt mắt.

Tác phẩm của Spent1

Sử dụng cùng bảng màu xanh dương và điểm đỏ, nghệ sĩ thư pháp và nhà thiết kế đồ hoạ Lune82 đã tạo nên tác phẩm khổ lớn “DREAM RIDER”. Lune82 kết hợp khả năng vẽ graffiti của mình với niềm đam mê typography và ‘chữ viết phong cách’ để tạo nên bức tranh và tranh tường khổ lớn với phong cách retro vị lai, thể hiện những logo trừu tượng, như hình bên dưới, lấy từ nhiều hình ảnh của Chủ nghĩa kết cấu đến Pop art hay Nghệ thuật thị giác (Optical art).

Tác phẩm của Lune82

Cũng đồ hoạ như tác phẩm của nghệ sĩ đường phố Dimitris Dokos, người kết hợp đồ hoạ nặng đô với những biểu tượng nổi tiếng để tạo ra các tác phẩm đáng nhớ và tranh tường đầy chi tiết. Dành cho sự kiện, Dokos triển lãm ba tác phẩm nghệ thuật độc đáo, hai trong số đó là tranh con bọ trứ danh của anh được trang hoàng bởi những toà nhà bỏ hoang ở khắp Athens. Trong bức thứ tư với nền màu vàng rực rỡ, Dokos đã lấy cảm hứng từ hoạ tiết lục giác của Bombay Sapphire, và điền đầy chúng với những ký tự bí ẩn khiến ta liên tưởng đến chữ tượng hình Ai Cập và Keith Haring.

Tác phẩm của Dimitris Dokos
Tác phẩm của Dimitris Dokos

Trong sự kiện, ai cũng cảm thấy một nhu cầu cấp thiết được vẽ hoặc sơn khi ngắm nhìn ba nghệ sĩ làm việc, với những chiếc bàn đầy hoạ cụ, nào là bút chì, marker, sơn dầu và màu nước, cho phép các vị khách cơ hội thể hiện bản thân một cách chớp nhoáng. Kết hợp với cocktail đặc sắc của Bombay Sapphire, âm nhạc đỉnh cao của DJ ClubKid và quầy bỏng ngô, thật không ngoa khi nói sự sáng tạo đã được khuấy động, bữa tiệc vô cùng náo nhiệt, trong một đêm dài đáng nhớ.

Photobooth nhỏ “White Canvas”
Photobooth nhỏ “White Canvas”

Nguồn: yatzer

Cùng tác giả

#Tag

bombay sapphire event

iDesign Must-try

Bữa tiệc mặn từ thức ăn có nguồn gốc thực vật tại Sweet Sneak Studio
Bữa tiệc mặn từ thức ăn có nguồn gốc thực vật tại Sweet Sneak Studio
Sweet Sneak Studio, ban đầu chỉ là một quán cà phê thành lập vào năm 2013, sau đó phát triển thành agency cung cấp dịch vụ branding, truyền thông cho…
TEDxFTU lan toả thông điệp ý nghĩa cho thế hệ trẻ qua chủ đề “THE UNCATEGORIZED”
TEDxFTU lan toả thông điệp ý nghĩa cho thế hệ trẻ qua chủ đề “THE UNCATEGORIZED”
Người ta thường nói, mọi thứ đều bắt đầu từ những ấn tượng đầu tiên. Hãy cùng TEDxFTU quay ngược thời gian để xem những ấn tượng đầu tiên của…