Những bức ảnh phim mơ màng của Hedvig Jenning

Nhiếp ảnh gia người Thuỵ Điển, Hedvig Jenning, nổi tiếng với những bức ảnh nhẹ nhàng, mượt mà cho các buổi chụp thời trang The Guardian hay cho tạp chí Odda.

Ảnh chụp của cô mang vẻ lãng mạn, mơ màng, nhưng vẫn ấm áp và tinh tế với vài chi tiết ngộ nghĩnh. Hedvig lớn lên trong một ngôi làng nhỏ ở vùng quê Thuỵ Điển nơi cô dành cả ngày xem phim, đọc tạp chí và nghe nhạc. Văn hoá đại chúng đóng vai trò quan trọng trong niềm đam mê nhiếp ảnh và ước mơ theo đuổi sự nghiệp sáng tạo của cô.

“Tôi luôn muốn chụp lại khoảnh khắc hoặc cảm xúc hơn là kể về một câu truyện hoành tráng có bắt đầu, diễn biến và kết thúc. Khi bắt đầu học tôi rất thích chụp ảnh phim. Tôi cảm thấy quy trình thủ công vô cùng thú vị: những thay đổi nhỏ trong màu sắc và độ tương phản có thể tạo nên những biến chuyển to tát trong kết quả thu được. Quá chán nản vì chương trình học ở trường, tôi bỏ học vào năm hai và bắt đầu làm việc tự do,” Hedvig chia sẻ.

Từ khi bắt đầu làm việc, cô đã từng bước khẳng định vị trí của mình trong ngành công nghiệp sáng tạo. Cô làm việc cho nhiều nhà xuất bản như tạp chí Punkt, T Le Temps và Numero Russia và du lịch vòng quanh thế giới từ núi Alp ở Thuỵ Điển đến Marrakesh để nắm bắt những khoảnh khắc mình khao khát.

Bộ ảnh cho thương hiệu quần áo Nand là một ví dụ điển hình cho vẻ mơ màng lãng mạn trong ảnh chụp của Hedvig. Cách tạo dáng dựa vào từng nét đặc trưng của người mẫu mặc đồ khiến mỗi bức ảnh trở nên đặc biệt theo cách riêng.

Thay vì kể chuyện bằng một nhịp điệu ổn định, Hedvig muốn xây dựng bộ ảnh từ những cá tính hấp dẫn. “Tôi muốn tạo nên câu chuyện dựa trên cá tính nhân vật, đặc biệt họ phải có tiếng nói. Tôi và Nette – nhà thiết kế của Nand – không hài lòng với vòng casting ban đầu nên chúng tôi đã tìm kiếm người lạ để làm mẫu,” Hedvig giải thích. Được chụp trong một không gian mở với ít đồ đạc, những bức ảnh của Nand xoay quanh nhân vật và khám phá vẻ biến hoá trong tính cách của họ.


Nguồn: itsnicethat

Cùng tác giả

#Tag