Những thứ mới cho Designer trong tháng (p1)

Trong tháng này có nhiều thứ thú vị để những người chập chững vào nghề khám phá.

Danh sách những thứ thú vị của chúng tôi bao gồm cả những ứng dụng quản lý được miễn phí, một website được xây dựng theo cách dễ dàng nhất để sử dụng và một công cụ giúp bạn xoá những thứ cũ kỹ trên GitHub.

Hầu hết những thứ trong danh sách đều miễn phí, với một vài ứng dụng phải trả tiền. Chúng chắc chắn là hữu ích với những người thiết kế và dân lập trình, từ người mới bắt đầu tới người có kinh nghiệm.

Taskade

Taskade là một cách đơn giản để tạo lists, viết ghi chú và tổ chức công việc. Bạn có thể dễ dàng cài đặt và chia sẻ chúng với bạn bè mà không cần đăng ký. Mục tiêu của app là “tạo list, dễ chia sẻ.” Nó có cả Google Chrome Extension để giúp việc chia sẻ dễ dàng hơn.

Slide 3

Slide 3 là một trang web xây dựng một công cụ giúp cho việc tạo ra một thiết kế dễ dàng, sử dụng một bộ công cụ gồm các phần mô đun (modular) mạnh mẽ. Slide 3 bao gồm hơn 180 các yếu tố có thể tuỳ biến nên bạn có thể tạo một trang web hoàn toàn của mình. Mỗi slide và các thành phần đi kèm với những chuyển động tuyệt vời giúp cho thiết kế của bạn sống động. Bạn có thể tạo các trang online với ứng dụng chạy trên mạng và nó hiệu quả với bất kỳ kiểu dự án website nào.

Clean My Forks

Clean My Forks là một công cụ miễn phí giúp bạn xoá boả những thứ quá lâu trên GitHub. Xoá chúng một cách thủ công sẽ khiến bạn mất thời giờ và công cụ này có thể xoá đám lộn xộn từ profile của bạn.

Ratio Buddy

Tạo ra một tỉ lệ hoàn hảo bất cứ lúc nào với công cụ Ratio, công cụ này sẽ gồm các thuật toán rồi tạo ra code cho bạn. Ratio Buddy thâm chí chỉ ra những tỉ lệ phù hợp trên màn hình để bạn có thể có thông số của nó.

XVG

xvg là một Chrome extension để sửa những paths của SVG bằng cách convert chúng ra dạng outline và hiển thị những phần nắm kéo để chỉnh sửa.

Know it all

Know it all sẽ kiểm tra kiến thức về web của bạn và có dữ liệu các câu trả lời với các câu hỏi của người lập trình. Đây là công cụ hữu ích thử thách kiến thức hiểu biết của bạn.

Fman

Fman là một công cụ được thiết kế để giúp bạn giữ những files của mình. Nó giống như Go To trên Steroids, giúp bạn đi từ thư mục và kiếm các folder. Nó có trên Windows, Os X và Linux.

Web Gradients

Gradients đã trở lại và phổ biến hơn với thiết kế web. Trang web này cung cấp cho bạn rất nhiều giải pháp chuyển màu nhằm giúp bạn có thêm lựa chọn từ 180 bộ chuyển màu để sử dụng trên web của mình. Đơn giản là copy Css3 và sử dụng. Nó cũng có PNG version của mỗi màu chuyển và gói cho Sketch và Photoshop.

Color me

Colorme là một cách đơn giản để xem các chức năng màu sắc CSS. Nhập màu bạn muốn sử dụng theo code thông thường và xem nó sẽ thế nào khi cài đặt khác đi, rồi sau đó lấy code để bạn thay đổi trên thiết kế của mình.

Your Perfect Cards

Thứ công cụ miễn phí này giúp bạn tạo HTML/CSS animated card với những chuyển động xinh xắn – một xu hướng tuyệt vời.

Vaunt

Bạn có bao giờ trải qua thời điểm bạn muốn lấy màu sắc của một tấm hình hay một dự án khác? Vaunt là một ứng dụng truy xuất được các màu sắc chủ đạo trong một tấm hình. Khi kết quả cho ra những màu chính và màu phụ rồi giúp bạn tạo ra một bảng màu bạn muốn. Kế tiếp là bạn có thể download bảng màu bất cứ khi nào.

Mockup màn hình quảng cáo ngoài trời

Đôi lúc dự án thiết kế cần những mockup ngoài trời để thể hiện. Mockup những tấm hình đời thực cung cấp những file PSD tách riêng layer giúp bạn dễ sử dụng khi muốn trình bày thiết kế của mình sẽ ra sao khi ở ngoài trời.

Cùng tác giả

#Tag