21 sự kiện về thiết kế, nghệ thuật và hoạt họa nổi bật nhất năm 2018

Chúng tôi đã tập hợp những sự kiện và show diễn nổi bật nhất dành cho nghệ sĩ trên khắp nước Anh – và trong đó có một vài sự kiện sẽ khiến bạn đặt vé máy bay liền ngay và lập tức để đón xem đấy!

Chúng tôi mang đến cho bạn những buổi triển lãm để thổi bùng cảm hứng, những hội thảo để giúp bạn nâng cao kĩ năng, và những show diễn để bạn nắm bắt những công nghệ tiên tiến nhất, những thứ có thể khiến bạn tiến xa hơn trong lĩnh vực mới. Chúng tôi sẽ cập nhật những sự kiện mới nhất nên hãy đón xem nha!

1. VFX Festival – Lễ hội kỹ xảo điện ảnh

Diễn ra từ ngày 6 đến 8 tháng 2 ở Shoreditch, Luân Đôn.

Nếu yêu thích kỹ xảo điện ảnh hoặc đang làm việc trong lĩnh vực này, bạn sẽ học hỏi được nhiều điều hay ho khi lắng nghe những bí quyết từ các studio hàng đầu trong ngành như DNeg, Framestore, The Mill, ILM, Rewind, Escape Studios, Blue Zoo và Cinesite khi họ nói về những bộ phim từ Paddington 2 và Blade Runner 2049 đến Star War: The Last Jedi.

Bạn cũng có dịp được tiếp xúc với những công nghệ như game và thực tế ảo thông qua những buổi trò chuyện, thảo luận và trải nghiệm.

Tìm hiểu thêm. 

2. Quentin Blake: Arrows of Love

Diễn ra từ ngày 14 tháng 2 đến 29 tháng 4 tại House of Illustration, Luân Đôn.

Mấy ai biết được rằng Quentin vẽ ảnh nude? Trong buổi triển lãm ngày Valentines này, Quentin sẽ ra mắt 18 bức tranh bút chì đa dạng, khắc họa người phụ nữ tránh né hoặc ôm lấy mũi tên từ thần Cupid.

Tìm hiểu thêm. 

3. Anthony McCall: Solid Light Works

Diễn ra từ ngày 16 tháng 2 đến ngày 3 tháng 6 tại Yorkshire, UK.

Đây là buổi triển lãm ánh sáng tại Hepworth Wakefield – Bảo tàng Nghệ Thuật của năm 2017 – ở Yorkshire.

Ba tác phẩm nghệ thuật sắp đặt ánh sáng của Anthony McCall là một phần của triển lãm nước Anh đầu tiên của ông trong 10 năm trở lại đây.

McCall nổi tiếng bởi những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt to lớn và điêu khắc, kết hợp những vị khách tham quan và khiến họ trở thành những người tham gia chủ động trong tác phẩm. Các tác phẩm ‘Solid Light Works’ này chỉ sử dụng ánh sáng từ máy chiếu và màn sương mù mỏng, tạo ra cái nhìn độc đáo mô phỏng kiến trúc điêu khắc trong không gian.

Tìm hiểu thêm.

4. Geek

Diễn ra từ ngày 16 tháng 2 đến ngày 3 tháng 6 tại Dreamland, Margate, UK.

Lễ hội trò chơi với phong cách retro và thân thiện đã trở lại với mô hình công viên đậm chất cổ điển lần này.

Tương tự, sẽ có bàn, máy tính, trò chơi và máy arcade từ thập niên 70 đến hiện tại – từ những cỗ máy pinball đến trải nghiệm thực tế ảo. Đây là lễ kỉ niệm lần thứ 40 cho sự ra mắt của game Space Invaders và lần thứ 10 của Super Smash Brothers Brawl, và tại đây sẽ diễn ra các giải đấu game hấp dẫn (cho game Street Fighter VPro Evolution Soccer 2018 và Halo 4).

Sẽ có nguyên một ngày dành cho Minecraft và ‘Jedi Fight Academy’ để học tập kĩ năng với thanh kiếm ánh sáng từ diễn viên Andrew Lawden trong phần phim The Phantom Menace.

Tìm hiểu thêm.

5. Made in North Korea: Everyday Graphics from the DPRK

Diễn ra từ ngày 23 tháng 2 đến ngày 13 tháng 5 tại House of Illustration, Luân Đôn.

Buổi triển lãm độc nhất này dành cho những thiết kế đồ họa từ bắc Triều Tiên bao gồm poster, giấy gói quà và những con tem đáng yêu bởi Nicolas Bonner – người đã có tour diễn vòng quanh đất nước trong 20 năm.

Những tác phẩm hé lộ phong cách đồ họa được trau chuốt qua nhiều thập kỉ trong xã hội khép kín, qua đó cho ta cảm giác bình thường nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa thú vị về cuộc sống hằng ngày của người dân nơi đây.

Tìm hiểu thêm.

6. One Question Debates

Diễn ra vào ngày 27 tháng 2 tại khách sạn Soho, Luân Đôn.

Hội nghị One Question sẽ cho ra mắt chuỗi sự kiện mới – One Question Debates. Đây là chuỗi những buổi thảo luận chuyên sâu, thân mời những vị khách đến tham dự buổi tranh luận kéo dài 60 phút bao gồm những đại diện như Sony Music, Pepsi Co và tổ chức truyền thông 3monkeys, tất cả đều tìm kiếm lời giải đáp cho câu hỏi: ‘thương hiệu’ có ý nghĩa gì?

Sự kiện đầu tiên sẽ được tổ chức tại khách sạn Soho và được phục vụ với cocktail cùng phần hỏi và đáp dài 30 phút với ban thẩm tra.

Tìm hiểu thêm.

7. Triển lãm Somewhere in Between

Diễn ra từ ngày 8 tháng 3 đến ngày 26 tháng 8 tại Wellcome Collection, Luân Đôn.

4 nghệ sĩ đương đại sẽ hợp tác với những nhà khoa học để kiến tạo hình dáng cho những ý tưởng tại buổi triển lãm ở Wellcome Collection. Buổi triển lãm Somewhere in Between tập hợp những tác phẩm của Martina Amati, Daria Martin, Maria McKinney John Walter, những người đã đem đến ý tưởng quan trọng đối với cuộc sống nhân loại – về giác quan, sức khỏe tình dục, giới hạn của cơ thể người và nguồn gốc của thực phẩm.

Tìm hiểu thêm.

8. Reasons to

Diễn ra vào ngày 9 tháng 3 tại thư viện Anh, Luân Đôn.

Reasons to là một buổi hội nghị thiết kế quốc tế dành cho những coder, nhà thiết kế, nhà lập trình, nhà minh họa, người làm phim và vâng vâng. Năm nay sẽ có sự góp mặt đầy thú vị của những diễn giả như chuyên viên thiết kế ánh sáng Jonathan Barnbrook, Rob Draper và nhà minh họa Lizzie Mary Cullen. Những diễn giả trước như Jon Burgerman, Nadieh Bremer Erik Spiekermann nói lên một điều rằng bạn sẽ có được những bí quyết tuyệt vời từ các chuyên gia hàng đầu.

Đây là cơ hội tốt để gặp gỡ những nghệ sĩ khác, được truyền cảm hứng và chấp nhận thách thức – chỉ diễn ra trong một ngày. Reasons to từng được tổ chức tại Brighton nhưng hiện tại đã chuyển qua Luân Đôn nhằm thu hút đông đảo người tham gia hơn.

Tìm hiểu thêm.

9. Hope to Nope: Graphics & Politics 2008-2018

Diễn ra từ ngày 28 tháng 3 đến ngày 12 tháng 8 tại Bảo tàng Thiết kế, Luân Đôn.

Bạn sẽ chứng kiến sự liên kết giữa công chúng và chính trị đã thay đổi ra nhiều sao từ năm 2008 và tầm quan trọng của thiết kế đồ họa trong việc thể hiện và phản ứng với những phong trào chính trị tiêu biểu thời đại. Và tất nhiên là bạn cũng sẽ thấy mọi thứ từ suy thoái tài chính năm 2008 đến Brexit, khủng hoảng tị nạn và cuộc bầu cử tổng thống Donald Trump.

Tìm hiểu thêm.

10. Modigliani

Kéo dài đến ngày 2 tháng 4 tại Tate Modern, Luân Đôn.

Nghệ sĩ Amedeo Modigliani đã phát triển phong cách hình ảnh thành công trong thời đó nhưng những bức chân dung mang đầy tình cảm và những bức vẽ khỏa thân cuốn hút (nhân viên cảnh sát đã kiểm duyệt buổi triển lãm solo duy nhất của ông) là một trong những bức tranh được yêu thích nhất trong thế kỷ 20.

Tìm hiểu thêm.

11. D&AD Festival

Diễn ra từ ngày 24 đến ngày 26 tháng 4 tại The Old Truman Brewery, Luân Đôn.

Lễ hội hàng năm đã trở lại nhằm kỷ niệm ngành thiết kế đồ họa và quảng cáo từ 1962. Thắng một giải thưởng D&AD được công nhận toàn cầu, vì thế bạn có thể hình dung ra được những tác phẩm tài năng sẽ được trưng bày lễ hội diễn ra trong vòng 3 ngày này. Đêm trao giải sẽ diễn ra vào cuối lễ hội, năm nay sẽ có sự góp mặt của diễn giả Debbie Millman, Jeff Goodby, Kyoko Yonezawa, Lernert & Sander Joy Howard.

Buổi lễ năm nay kết hợp với studio Hato thân mời mọi người đến để vẽ những tác phẩm minh họa 3D và trưng bày trên trang web.

Tìm hiểu thêm.

12. Camp Digital

Diễn ra vào ngày 2 tháng 5 tại Manchester, UK.

Camp Digital là một buổi họp thiết kế UX, được thực hiện bởi tổ chức UX, Sigma. Những diễn giả chính của năm nay là giáo sư Vikas Shah, giám đốc tổ chức FutureEverything và Dr. Sue Black OBE.

Giáo sư Shah sẽ nói về những tác phẩm của ông tại Thought Economics cũng như những yếu tố ảnh hưởng đến ngành công nghiệp số. Buổi trò chuyện sẽ bật mí nhiều insight có được từ những buổi phỏng vấn với những nhà tư tưởng và khởi nghiệp hàng đầu thế giới như Sir Richard Branson, Jack Welch và will.i.am.

Những diễn giả đã xác nhận tham gia bao gồm: Per Axbom, nhà thiết kế và người hướng dẫn UX; Katy Arnold của Gome Office; Gareth JohnEve Critchley của MIND; Gavin Elliott, DWP; Ella Fitzsimmons, một nhà chiến lược số; Molly Watt, chuyên viên tư vấn thiết kế và Alastair Duggin của Government Digital Service.

Tìm hiểu thêm.

13. TYPO Berlin

Diễn ra từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 5 tại House of World Cultures.

Theo như những chia sẻ từ người tham dự buổi họp này vào năm trước, chúng tôi có thể nói rằng bạn sẽ học hỏi được rất nhiều về cách để có được một tác phẩm typography và vẽ lettering tuyệt đẹp cũng như có được cảm hứng từ những nhà thiết kế và minh họa chuyên nghiệp. Danh sách diễn giả năm ngoái bao gồm Oliver Jeffers, House Industries và Debbie Millman, và năm nay sẽ là Toshi Omagari (Monotype) và Jonathan Key.

Tìm hiểu thêm.

14. UX London

Diễn ra từ ngày 23 tới ngày 25 tháng 5.

Tập hợp những chuyên gia thiết kế UX hàng đầu Luân Đôn, chương trình kéo dài 3 ngày gồm những buổi hội thảo và chia sẻ sẽ giúp bạn học tập được các kĩ năng mới toanh để áp dụng ngay lập tức. Đây là buổi họp năm thứ 10 – vì thế hãy tham gia nhé.

Tìm hiểu thêm.

15. Edward Bawden

Diễn ra từ ngày 23 tháng 5 đến ngày 9 tháng 9 tại Dulwich Picture Gallery, Luân Đôn.

Đây là buổi triển lãm kỉ niệm họa sĩ và nhà thiết kế người Anh Edward Bawden để cùng nhìn lại 60 năm sự nghiệp của ông.

Buổi triển lãm sẽ trưng bày một số những tác phẩm chưa được công bố từ gia đình của Bawden cũng như 18 bức vẽ chân dung hiếm thấy sẽ được đưa vào lần đầu tiên.

Edward là một nhà thiết kế đồ họa, nhà minh họa sách và in ấn nổi tiếng vì những thiết kế dí dỏm mà ông đã làm cho những công ty như Shell và Fortnum & Mason.

Hình ảnh: ‘Một trung sĩ trong lực lượng cảnh sát người Ý’, Edward Bawden.

Tìm hiểu thêm.

16. OFFF Barcelona

Diễn ra từ ngày 24 tới ngày 26 tháng 5 tại Barcelona.

OFFF là một lễ hội có những diễn giả quốc tế cũng như buổi hội thảo, hoạt động và chương trình. Tất cả dành cho những nhà thiết kế, lập trình, nghệ sĩ và học sinh diễn ra mỗi năm một lần.

Diễn giả năm nay rất ấn tượng như Animade, Camille Walala, Jessica Hische, Malika Favre, Petra Erikson, Tom Muller, the Yarza Twins và mới đây là Patrick Clair, đạo diễn của American Gods và True Detective.

Chắc chắn bạn sẽ muốn tham gia hội thảo này, hoạt động bao gồm vẽ logo bằng tay, buôn bán và trình diễn thiết kế.

Tìm hiểu thêm.

17. East London Comic & Arts Festival (ELCAF)

Diễn ra từ ngày 22 đến 24 tháng 6 tại Luân Đôn.

Đơn đăng kí cho buổi triển lãm tại ELCAF sẽ mở cho đến hết ngày 21 tháng 1, vì thế nếu bạn là một nghệ sĩ vẽ truyện tranh ở Vương Quốc Anh, hãy chắc rằng mình sẽ tham gia lễ hội này. Tác phẩm của những nhà xuất bản, sưu tầm hay cá nhân sẽ trưng bày tại đây.

Tìm hiểu thêm.

18. Siggraph 2018

Diễn ra từ ngày 12 đến 16 tháng 8 tại Vancouver.

Siggraph là một sự kiện kéo dài 5 ngày trưng bày những xu hướng, thiết kế và công nghệ mới nhất trong lĩnh vực hoạt họa, thực tế ảo, game, digital art, mixed reality và CG. Bạn có thể tận mắt chứng kiến công nghệ tiên tiến, những màn trình diễn trực tiếp, các bài nghiên cứu và biểu diễn kết hợp.

Rất đáng để thử nếu bạn đam mê những công nghệ hàng đầu và tìm hiểu về sự trợ giúp đắc lực từ chúng trong quá trình thiết kế. Cùng xem những hình ảnh từ năm 2017.

Tìm hiểu thêm.

19. London Design Festival

Diễn ra vào tháng 9 khắp Luân Đôn.

Lễ hội nổi tiếng hàng năm tập hợp những nhà thiết kế và cách tân quốc tế trưng bày những tác phẩm mới nhất về thiết kế, hội họa và nghiên cứu đương đại. Bao gồm tất cả các loại hình thiết kế, từ kiến trúc và dệt may đến thiết kế đồ họa và digital.

Chi tiết buổi lễ chưa được công bố nhưng chúng tôi đã được thông báo một phần. Triển lãm thiết kế Luân Đôn sẽ được tổ chức tại Somerset House từ ngày 4 đến 23 tháng 9, trưng bày những tác phẩm trong bộ sưu tập ‘Emotional States’ từ những quốc gia của Vương Quốc Anh và Mỹ đến Latvia và Lebanon. Buổi lễ hứa hẹn sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời khi có dịp chứng kiến những tác phẩm mới được hoàn thiện ngay tại đó và tìm hiểu vai trò của thiết kế trong tương lai.

Tìm hiểu thêm.

20. Adobe Max

Diễn ra từ ngày 15 đến 17 tháng 10 tại Los Angeles, CA.

Đây là hội thảo hay nhất mà bạn nên tham gia nếu bản thân đang sử dụng phần mềm Adobe và là fan cứng của họ. Mỗi năm, phần mềm Creative Cloud và bản cập nhật sẽ được thông báo rộng rãi tại Adobe Max cùng với Adobe’s ‘Sneaks’ – những công cụ mới và trong quá trình thử nghiệm mà Adobe có thể hoặc không tung ra chính thức. Bên cạnh đó, sẽ có một buổi tiệc hoành tráng cuối buổi và bạn sẽ có cơ hội khám phá Los Angeles – tuyệt vời chứ hả?

Tìm hiểu thêm.

21. Journeys Drawn: Minh họa khủng hoảng tị nạn

Diễn ra vào ngày 9 tháng 10 tại House of Illustration, London.

Đây là một buổi triển lãm kể những câu chuyện về vấn đề tị nạn. Những tác phẩm được hoàn thiện bởi 13 nhà minh họa đương đại, có thể kể đến như bức chân dung của Olivier Kugler đến từ Calais, George Butler từ Syria, hoạt họa bởi Majid Adin và vẽ manga bởi Asia Alfasi.

Tìm hiểu thêm

Tác giả: 

Người dịch: Đáo
Nguồn: DigitalArts

Cùng tác giả

#Tag

Cà Phê - Trà Đá sự kiện sự kiện nổi bật

iDesign Must-try

/ai đi/ Lễ vinh danh Hanoi Grapevine’s Finest Pandemic 2021-2022 và những cái tên chiến thắng
/ai đi/ Lễ vinh danh Hanoi Grapevine’s Finest Pandemic 2021-2022 và những cái tên chiến thắng
/ai đi/ – Chuyên mục check-in các địa điểm sáng tạo, nghệ thuật của iDesign Sau giai đoạn hai năm khó khăn do dịch Covid-19, vào tối ngày 25/6/2022 tại…
Chu du trong thế giới nghệ thuật tháng 5/2021
Chu du trong thế giới nghệ thuật tháng 5/2021
Tháng 5 đã đến và những chương trình nghệ thuật nào đang chờ đợi các bạn, dưới đây là một vài gợi ý nhỏ dành cho những tâm hồn yêu…
Chu du trong thế giới nghệ thuật tháng 4/2021
Chu du trong thế giới nghệ thuật tháng 4/2021
Một tháng mới đầy sôi động của nghệ thuật Việt Nam, cùng chúng mình điểm qua những sự kiện đã, đang và sẽ diễn ra trong tháng 4 này nhé.…
Room of Fotography Hanoi: Nhiếp ảnh vượt xa khỏi khái niệm ‘chụp’
Room of Fotography Hanoi: Nhiếp ảnh vượt xa khỏi khái niệm ‘chụp’
Không chỉ mang đến một không gian trưng bày nhiếp ảnh chuyên nghiệp, Room of Fotography Hanoi còn khơi gợi những góc nhìn mới lạ về nghệ thuật thị giác…
Triển lãm nhóm ‘Cõi Riêng Ảo’: 7 không gian cá nhân được tạo lập bằng ngôn ngữ hội họa
Triển lãm nhóm ‘Cõi Riêng Ảo’: 7 không gian cá nhân được tạo lập bằng ngôn ngữ hội họa
Với 27 tác phẩm, triển lãm mang tới cho người xem những thực hành mới nhất của các nghệ sĩ, với những thể nghiệm nới rộng khuổn khổ của giấy,…
Room of Fotography Hanoi ra mắt và chuỗi sự kiện dành cho cộng đồng nhiếp ảnh Hà Nội
Room of Fotography Hanoi ra mắt và chuỗi sự kiện dành cho cộng đồng nhiếp ảnh Hà Nội
Room of Fotography Hanoi (Phòng Nhiếp ảnh Hà Nội), không gian mới dành riêng cho nghệ thuật nhiếp ảnh tại Hà Nội sắp được khai trương, với mục đích đóng…