8 thương hiệu lớn hưởng ứng tháng tự hào LGBTQ+ qua thiết kế

Thật sự đáng trân trọng khi các thương hiệu lớn đang cùng hành động để hưởng ứng tháng tự hào theo nhiều phương diện khác nhau.

Tháng 6 là tháng “tự hào” (pride), đây là thời điểm cộng đồng LGBTQ+ tổ chức kỉ niệm cột mốc các cuộc bạo loạn Stonewall ở New York. 2019 là năm quan trọng vì đây là lễ kỉ niệm lần thứ 50.

*Cuộc bạo loạn tại quán bar Stonewall vào năm 1969 chính là mồi lửa làm dấy lên phong trào đòi quyền bình đẳng cho cộng đồng LGBT tại Mỹ cũng như truyền cảm hứng đến nhiều quốc gia khác. 

Đóng góp vào tầm quan trọng của lễ kỉ niệm năm nay là làn sóng đến từ phương tiện xã hội và chính trị về quyền LGBTQ+, đồng thời, thật sự đáng trân trọng khi các thương hiệu lớn cũng đang hành động để thể hiện tinh thần hưởng ứng tháng tự hào theo nhiều phương diện khác nhau. Tất cả những chi tiết từ thiết kế logo hay bao bì mới hoặc những chiếc áo thun màu cầu vồng đều có ý nghĩa vô cùng lớn lao. Dưới đây là 8 thương hiệu cho thấy tinh thần ủng hộ tháng tự hào đáng quý ấy.


1. Skittles

4 nghệ sĩ LGBTQ+ bao gồm Kate Moross đã tạo nên những thiết kế bao bì này. [Ảnh: Skittles].

Skittles có sự kết nối với tinh thần tháng tự hào từ rất lâu khi những năm qua họ đã ứng dụng chi tiết chiếc cầu vồng không màu vào sản phẩm của mình. Năm nay, thương hiệu đã thay đổi hướng đi bằng thiết kế bao bì mới dành cho tháng tự hào. Agency ở Luân Đôn đã tập hợp 4 nghệ sĩ trong cộng đồng LGBTQ+ Thomas WolskiFox FisherKate Moross và Maia Bokye để cho ra một bộ sư tập các thiết kế bao bì phiên bản giới hạn nhằm kỉ niệm tháng tự hào, đồng thời vẫn giữ nguyên thông điệp chính của Skittles.


2. Apple

Diện mạo mới dành cho chiếc Apple Watch của bạn. [Ảnh: Apple].

Rất ít tập đoàn lớn có CEO là một người đồng tính công khai và Apple là một trong số đó. Tim Cook đã đăng tải bài viết ủng hộ tháng tự hào vào tuần rồi. Apple chưa từng cho thấy sự ủng hộ toàn diện cho tháng tự hào giống như những thương hiệu khác, tuy nhiên vào những năm gần đây họ đã thể hiện tinh thần ấy với chi tiết dây đeo màu cầu vồng phiên bản giới hạn dành cho sản phẩm Apple Watch. Năm nay cũng không phải là ngoại lệ và Pride Edition Sport Loop đã sẵn sàng lên kệ chào bán.


3. Converse

Thương hiệu Converse đóng góp cho tháng kỉ niệm với bộ sưu tập tháng tự hào năm 2019 gồm 8 mẫu thiết kế phiên bản giới hạn không chỉ có các chi tiết cầu vồng.

Lần đầu tiên thương hiệu đã cho thấy sự hiện diện của cộng đồng chuyển giới với các thiết kế sử dụng gam màu hồng, xanh lam và trắng nằm trong lá cờ của người chuyển giới. Bên cạnh chi tiết cầu vồng, mọi người cũng bị thu hút bởi các thiết kế ánh kim không chỉ nằm ở các sản phẩm giày dép mà còn là nón và túi xách. Converse sẽ quyên góp doanh thu gửi cho các đối tác LGBTQ+ địa phương cũng như quốc tế bao gồm It Gets Better Project.


4. Instagram

Instagram đã lắp đặt 10 tác phẩm sắp đặt dọc khắp New York. [Ảnh: Instagram].

Instagram đã kỉ niệm tháng tự hào năm nay theo cách riêng của mình. Họ đã lắp 10 tác phẩm sắp đặt khắp New York để vinh danh những cá nhân tiên phong, nơi chốn và phong trào LGBTQ+ ít được biết đến với hashtag #UntoldPride. Thương hiệu muốn kỉ niệm lịch sử và tính chất của cộng đồng cũng như thúc đẩy môi trường sống lành mạnh trên giao diện phần mềm Instagram.

Đồng thời thương hiệu cũng đưa ra nhiều tính năng lựa chọn bao quát hơn về giới tính. [Ảnh: Instagram].

Instagram cũng cho ra mắt nhiều tính năng mới trong tháng tự hào. Bên cạnh GLAAD, các hashtag như #lgbtq và #pride2019 cũng sẽ có màu cầu vồng trong tháng này. Đồng thời họ cũng hợp tác với The Trevor Project để tạo ra bản hướng dẫn thao tác online. Cập nhật về lựa chọn giới tính trong Profile cũng trở nên toàn diện hơn với lựa chọn ‘Not specified’ được thay thế bằng ‘Prefer not to say’ và ‘Custom’.


5. Budweiser

Không chỉ có chi tiết cầu vồng Budweiser cho ra nhiều chiếc cốc với diện mạo khác nhau cho từng giới tính và xu hướng tính dục. [Ảnh: Budweiser].

Budweiser là một trong những thương hiệu nhận ra rằng tháng tự hào có nhiều điều khác hơn là chỉ chi tiết lá cờ cầu vồng. Với vai trò là nhà tài trợ của tháng tự hào ở Luân Đôn, thương hiệu xây dựng chiến dịch Fly the Flag và sản xuất những chiếc cốc dành cho mọi xu hướng tính dục trong cộng đồng LGBTQ+. Đồng thời họ cũng hợp tác với 9 hội từ thiện hỗ trợ cộng đồng LGBT+ để tác động được lâu dài.


6. GAP

Đối với những ai cảm thấy ngán ngẩm với hàng loạt các thiết kế cầu vồng thì GAP là một giải pháp. Bộ sưu tập tháng tự hào năm 2019 đã giảm tính cường điệu đủ để cho thấy sự ủng hộ mà không làm mọi thứ trở nên thái quá. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng cho ra các video trắng đen với các diễn viên là Jodie Patterson và những người bạn, họ hàng và người hàng xóm của cô. 15 phần trăm doanh thu của bộ sưu tập sẽ được gửi đến Hiệp hội quốc gia liên bang để ủng hộ chiến dịch tự do và bình đẳng.


7. Marks & Spencer

Chiếc sandwich của M&S được trình bày đẹp mắt và trông thật ngon lành. [Ảnh: tác giả].

Chúng ta không thể nào không nhắc đến chiếc sandwich xuất thần của Marks and Spencer trong mùa kỉ niệm tháng tự hào lần này. Chúng tôi xin bái phục người đã có ý tưởng thêm nguyên liệu guacamole (hỗn hợp bơ nghiền chung với hành, cà chua, tiêu hạt và gia vị) vào BLT (chiếc sandwich bao gồm thịt lợn xông khói, rau diếp và cà chua) – chữ G trong guacamole là chi tiết hoàn hảo khi kết hợp với BLT để tạo thành LGBT. Được biết rằng M&S đã quyên góp gần 300 triệu đồng cho Albert Kennedy Trust cũng như gần 30 triệu đồng cho Belong to Youth Services ở Ireland.


8. NASA

https://twitter.com/RogueNASA/status/1138568745238949888?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1138568745238949888&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.creativebloq.com%2Ffeatures%2F8-brands-celebrating-pride-month

NASA là tổ chức không chính thức ủng hộ tháng tự hào. Bạn có thể nhận thấy rằng chính quyền Mỹ đã cấm treo cờ cầu vồng ở các tòa đại sứ quán trong suốt tháng tự hào và một người nào đó ở NASA nhận ra rằng điều này thật sự không hay ho gì. Để phản hồi lại với lệnh cấm của chính quyền, một nhân viên NASA đã nhờ nghệ sĩ Lauren Power thiết kế chiếc logo NASA năm 2019 phiên bản tháng tự hào và chúng tôi thật sự rất thích. Hãy tận dụng chi tiết này nếu bạn muốn in nó lên chiếc áo thun, tank top hoặc làm sticker.

Tác giả: Jim McCauley 
Người dịch: Đáo
Nguồn: Creativebloq

Cùng tác giả

#Tag

cộng đồng lgbt gay pride lgbt tháng tự hào

iDesign Must-try

Bộ kit cạo râu của thương hiệu Harry’s vinh danh cộng đồng LGBTQ
Bộ kit cạo râu của thương hiệu Harry’s vinh danh cộng đồng LGBTQ
Trong khi nhiều buổi diễu hành và lễ hội đã bị huỷ vào đầu năm nay, thương hiệu chăm sóc cơ thể dành cho nam giới Harry’s đã đánh dấu…
8 chiến dịch từ các thương hiệu thể hiện tinh thần tháng Tự Hào của cộng đồng LGBTQ
8 chiến dịch từ các thương hiệu thể hiện tinh thần tháng Tự Hào của cộng đồng LGBTQ
Thật tuyệt vời khi có những thương hiệu với tinh thần làm nhiều hơn nói cùng với những chiến dịch có thể truyền cảm hứng, thay đổi tư duy và…
Điểm qua các họa sĩ đồng tính nữ nổi bật trong lịch sử nghệ thuật tại Châu Âu (1850-1950) - Phần cuối
Điểm qua các họa sĩ đồng tính nữ nổi bật trong lịch sử nghệ thuật tại Châu Âu (1850-1950) - Phần cuối
Thuật ngữ ‘lesbian artist‘ (họa sĩ đồng tính nữ) xuất phát từ phong trào nữ quyền những năm 70. Bài viết được thực hiện bởi tác giả Birthe Havmoeller. Điểm…
Điểm qua các họa sĩ đồng tính nữ nổi bật trong lịch sử nghệ thuật tại Châu Âu (1850-1950) - Phần 3
Điểm qua các họa sĩ đồng tính nữ nổi bật trong lịch sử nghệ thuật tại Châu Âu (1850-1950) - Phần 3
Thuật ngữ ‘lesbian artist‘ (họa sĩ đồng tính nữ) xuất phát từ phong trào nữ quyền những năm 70. *Bài viết được thực hiện bởi tác giả Birthe Havmoeller. Điểm…
Điểm qua các họa sĩ đồng tính nữ nổi bật trong lịch sử nghệ thuật tại Châu Âu (1850-1950) - Phần 2
Điểm qua các họa sĩ đồng tính nữ nổi bật trong lịch sử nghệ thuật tại Châu Âu (1850-1950) - Phần 2
Thuật ngữ ‘lesbian artist‘ (họa sĩ đồng tính nữ) xuất phát từ phong trào nữ quyền những năm 70. Bài viết được thực hiện bởi tác giả Birthe Havmoeller. Điểm…
‘Finding Phong’ - Phim tài liệu chân thực và trần trụi về hành trình tái tạo bản thân của người chuyển giới
‘Finding Phong’ - Phim tài liệu chân thực và trần trụi về hành trình tái tạo bản thân của người chuyển giới
"Finding Phong" chính thức được ra mắt với khán giả Việt Nam vào ngày 02/10/2018 tới đây sau khi tham gia hàng loạt LHP quốc tế và gặt hái được…