20 tờ bìa đẹp trong năm qua

Nghệ thuật trong thiết kế in ấn và bìa tạp chí vẫn chiếm vị trí quan trọng cho dù đang bị cạnh tranh dữ dội bởi những sản phẩm kỹ thuật số. Nhưng dù thế nào thì vai trò của các nhà nhiếp ảnh, chỉ đạo nghệ thuật, biên tập vẫn không hề suy giảm.

Giải D&AD vẫn duy trì hạng mục thiết kế bìa tạp chí, và chúng ta vẫn có thể chiêm ngưỡng những tờ bìa được đánh giá cao về nghệ thuật, tính sáng tạo, tính thời sự.

01. W (us)

cloony

Yayoi Kusama là một trong những bậc thầy của trường phái "chấm điểm – pointillism". Tờ bìa cho tạp chí W có hình của George Clooney trong bộ trang phục của Armarni, bao phủ bởi các điểm của Kusama – hoàn toàn phù hợp cho số báo nghệ thuật.

02. Bloomberg Businessweek

bloomburh

Giám đốc sáng tạo Richard Turley hoàn toàn làm chủ thiết kế siêu ấn tượng cho bìa Bloomberg Businessweek. Một trạng thái – đang xử lý giữa chừng trên internet – đầy thông minh với cách tiếp cận độc đáo.

03. New York Times Magazine

broccoli

Arem Duplessis là chỉ đạo thiết kế còn Gail Bichler là một giám đốc nghệ thuật cho tờ bìa vô cùng tuyệt vời của NYTimes Mgazine.

Nhân cách hoá bông cải xanh cùng với sự lựa chọn tuyệt vời về màu sắc đem lại sự nổi bật tuyệt đối cho thiết kế. Typography được thiết kế cũng vô cùng xuất sắc.

04. Complex

complexmag

Chỉ đạo nghệ thuật Brent Rollins tạo ra tờ bìa nổi bật và sáng sủa cho Complex Magazine số tháng sáu/bảy. Trong hình là ngôi sao R&B Solange, đôi môi đỏ trên nền xanh tạo nên một thiết kế trực quan tuyệt vời. Cùng với câu tagline 'Rise' giúp cho bố cục vô cùng hoà hợp.

05. Novum

sunburnt

Đây là một cách sử dụng mực thông minh nhất từng thấy. Studio Two Point tại Barcelona chuyển hoá tờ bìa thành một cách tương tác với anh nắng mặt trời. Thoạt nhìn nó giống như một người đàn ông trắng trẻo, nhưng khi để tờ bìa dưới ánh nắng, chúng ta sẽ thấy một làn da cháy nắng.

06. FT Weekend

fttimes

Số chuyên về Đồ hoạ của tạp chí có mục đích chỉ ra sự kết hợp kỹ thuật số phong phú của văn hoá thị giác từ nghệ thuật của Arab Spring tới các toà nhà 3D in.

Chúng ta yêu nghệ thuật trên giấy của thiết kế này – typography như nhảy khỏi trang. Lựa chọn màu sắc cũng vô cùng hoàn hảo, đi cùng với những mẫu thiết kế tinh tế.

07. Dear

dear

Dear Magazine tập trung vào nền công nghiệp thiết kế thời trang và các nhà buôn nhỏ tại Hàn Quốc. Họ giải thích "chúng tôi ghé thăm các nhà máy sản xuất và lắng nghe tiếng nói của những người thầm lặng đóng góp và làm việc cho nền công nghiệp thời trang Hàn." Toàn bộ tờ bìa là hình bộ đồ lao động.

08. NME

nme

Năm nay chúng ta nhìn thấy việc tái thiết kế của biểu tượng tạp chí âm nhạc NME. "Bạn nên gọi sự thay đổi của NME là tái thiết kế những chúng tôi thích nghĩ nó như là một sự tái tạo." theo lời của tổng biên tập Mike William. Tờ tạp chí được chăm sóc bởi chỉ đạo nghệ thuật Mark Neil và chúng tôi đặc biệt yêu thích màu sắc chữ MIA đối xứng với hình ảnh người mẫu.

09. Huck

other

Huck là một tạp chí lối sống hàng tháng tập chung vào lướt sóng, trượt ván, trượt tuyết. Được thiết kế bởi Church tại London, số này muốn bạn "lặn vào" nơi khác ở Syria. Hình ảnh tự nói lên ý nghĩa của nó.

10. Suddeutsche Zeitung Magazin

drawings

Nghệ sĩ Davied Shrigley bắt đầu tờtạp chí Đức, Suddeutsche Zeitung. Chỉ đạo nghệ thuật Thomas Kartsolis nẵm giữ ý tưởng và David Henne, Birthe Steinbeck, Daniel Schnitterbaum và Anna Meyer hoàn thành thiết kế tổng thể.

11. The New Yorker

mag1

Ngay từ khi xuất hiện, tờ bìa đã tạo nên những tranh cãi, tờ bìa nhắm tới những tin tức nổi bật về quyền đồng tính trong tháng trước đó. Được thiết kế bởi Jack Hunter, các nhân vật ngay lập tức chiếm được vị trí nổi bật nhờ thiết kế thông minh "Thật ngạc nhiên khi chứng kiến thái độ về quyền đồng tính đã phát triển như thế nào trong cuộc đời mình" Hunter nói.

12. The New York Time Magazine

veggie

veg3

Dưới sự chỉ đạo của Gail Bichler, tài năng của giám đốc thiết kế Arem Duplessis, giám đốc nhiếp ảnh Kathy Ryan và các nhà thiết kế Hilary Greenbaum, Sara Cywnar và Drea Zlanabitnig, đây là tờ bìa về món ăn có lợi cho sức khoẻ bao gồm rất nhiều rau như là một phiên bản "xanh" của món ăn nhanh truyền thống như Burger.

"Để có sự kết hợp tốt của các loại rau là một quy trình thử và thất bại" Bichler giải thích "chiếc bánh sandwich được tạo hình nhờ các dây thép có thể uốn công và những cái kẹp để hình các vật liệu mà chúng tôi sử dụng. Sau nhiều lần thì chúng tôi cũng có sản phẩm chúng tôi hài lòng, rất nhiều rau bị héo dưới ánh sáng nhưng vẫn có thể thay thế được.

13. POP

mag2

Hình ảnh mời gọi như thể "super glossy – siêu bógn" với hình ảnh trực quan và lộng lẫy, tạp chí POP đang cố gắng tạo sự khác biệt và tôn vinh giới sáng tạo. Với tờ bìa này, siêu mẫu Kate Moss nổi bật trong kiểu thiết kế của các bộ phim khoa học viễn tưởng.

14. Complex

mag3

Tạp chí Complex được biết tới bởi các tờ bìa nổi bật và tươi sáng. Số này có hình ngôi sao Rn'B The Weeknd dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của Brent Rollins. Rollins cũng là người thiết kế album cho BlackStar, Spank Rock và Gang Starr và dựng nháp movie logo cho Boyz N The Hood và Dead President.

15. ESPN

mag4

Số về hình thể (body issue) đã thành truyền thống hàng năm tại ESPN và thường cho ra những tờ bìa đẹp nhất trong năm. Năm 2013 chúng ta đã thấy siêu sao bóng rổ Kenneth Faried, hay huy chương vàng Olympic Kerri Walsh Jenning. Tuy vậy tấm hình tuyệt vời của tay gôn 77 tuổi – Gary Player thực sự bắt mắt. Tờ bìa có sự chỉ đạo của Jason Lancaster.

16. Little White Lies

mag5

Không thể cưỡng lại tình yêu của chúng tôi với tờ bìa của Little White Lies. Minh hoạ độc đáo của Magnus Voll Mathianssen cùng ý tưởng của giám đốc sáng tạo Paul Willoughby.

17. Lucky Peach

mag8

Tờ bìa dễ thương được Lucky Peach khiến chúng ta mau chóng bị lôi cuốn. Biên tập Chris Ying, David Chang và Peter Meehan giải thích "mục tiêu của Lucky Peach là tạo một ấn phẩm thể hiện rằng – nói chung ẩm thực cực đoan cũng giống như tín đồ của nghệ thuật. Tờ bìa được giám sát từ xa bởi giám đốc nghệ thuật Walter Green.

18. Texas Monthly

mag9

Giám đốc thiết kế TJ Tunker tạo ra tờ bìa thực phẩm ngon mắt cho tờ Texas Monthly – nó hoàn toàn thuộc về phương Nam. Đóng gói rất nhiều món ăn ưa thích của Texan, sự kết hợp thông minh khiến tờ bìa cực kỳ tốn 'nước bọt'.

19. Boston

mag6

Sau vụ nổ bom khủng bố tại cuộc thi chạy marathon tại Boston, tờ tạp chí Boston sưu tập tất cả những đôi giày bỏ tại đó và tạo thành một hình trái tim. Giám đốc thiết kế Brian Struble chịu trách nhiệm cho sản phẩm tuyệt vời này, với sự trợ giúp của nhiếp ảnh gia Mitch Feinberg.

20. The Big Issue

mag7

Năm 2013 đã chứng kiến những tờ bìa đẹp nhất trong lịch sử của The Big Issue. Minh hoạ tuyệt vời của Johny Depp dưới bàn tay của Peter Strain. Chúng tôi thấy yêu thích cả màu sắc và những phông chữ viết tay trên tờ bìa.

Theo Creativebloq.com

Cùng tác giả

#Tag

magazine magazine cover

iDesign Must-try

Khi thời huy hoàng của ấn phẩm thời trang kết thúc và vị thế của báo giấy trong thời đại số
Khi thời huy hoàng của ấn phẩm thời trang kết thúc và vị thế của báo giấy trong thời đại số
Trong thời đại mà độc giả có thể dễ dàng cập nhật tin tức trên điện thoại mọi lúc mọi nơi, càng ngày càng có ít người thích chờ đợi…
Vẻ đẹp đôi chân qua bộ ảnh ‘Leg day’ của Reece van der Merwe
Vẻ đẹp đôi chân qua bộ ảnh ‘Leg day’ của Reece van der Merwe
Nhiếp ảnh gia và giám đốc sáng tạo Reece van der Merwe giới thiệu đến chung ta bộ ảnh chụp mang tên LEG DAY, mang phong cách tựa như ảnh…
National Geographic mừng Ngày Trái Đất với phiên bản bìa kép đặc biệt
National Geographic mừng Ngày Trái Đất với phiên bản bìa kép đặc biệt
Tờ tạp chí này đã mừng Ngày Trái Đất với số báo tháng 04/2020 bằng phiên bản bìa kép với góc nhìn lạc quan và bi quan, ám chỉ việc…
Châu Tấn xuất hiện trên trang bìa tạp chí ELLE tháng Năm 2019 với vẻ đẹp mỹ lệ
Châu Tấn xuất hiện trên trang bìa tạp chí ELLE tháng Năm 2019 với vẻ đẹp mỹ lệ
Bộ ảnh thoát tục của Châu Tấn trên tạp chí ELLE China số báo tháng Năm 2019.
Four & Sons - Tờ tạp chí dành cho những người bạn bốn chân qua góc nhìn nghệ thuật
Four & Sons - Tờ tạp chí dành cho những người bạn bốn chân qua góc nhìn nghệ thuật
Thật không thiếu những tờ tạp chí indie lạ lùng ngoài kia: nào là, tạp chí dành cho những người tóc đỏ MC1R, tạp chí mèo Puss Pus hay Broccoli…
W - Cuốn sách cung cấp thông tin ngành nghề với lối thiết kế trừu tượng đẹp mắt
W - Cuốn sách cung cấp thông tin ngành nghề với lối thiết kế trừu tượng đẹp mắt
Violaine & Jeremy thiết kế biên tập và định hướng nghệ thuật cho W – tạp chí cung cấp thông tin về các ngành nghề cho giới trẻ. Chứa đựng…