20 câu hỏi cho khách hàng khi thiết kế Logo

Trước khi bắt đầu bất cứ một dự án thiết kế nào, thì điều cần thiết và quan trọng đầu tiên là có được thông tin sơ bộ từ phía khách hàng của bạn. Điều này sẽ mở đường cho một dự án thành công, và trợ giúp trong việc xác định tầm nhìn của khách hàng và quan điểm của họ, qua đó xây dựng được một mối quan hệ lâu dài.

Một vài câu hỏi dưới đây sẽ giúp đỡ các nhà thiết kế có được một bản báo giá chính xác cho khách hàng, và cả những điều như thời hạn, cách sử dụng v..v

Các câu hỏi liên quan đến công ty.

1 Bạn muốn mô tả dịch vụ? Sản phẩm của mình như thế nào?

2 Mục tiêu dài hạn của công ty là gì?

3 Tại sao bạn muốn có một logo (hay website ) mới (nếu họ đã có cái đầu tiên ) và mong muốn của họ của logo (website ) mới là gì?

Câu hỏi này nhằm làm hiểu rõ vấn đề

4 Đối thủ cạnh tranh chính của bạn là những ai? (điều này giúp cho bạn có những nhận xét và cảm quan tốt hơn về thị trường và môi trường cạnh tranh của họ ).

5 Làm thế nào để sản phẩm của bạn khác với đối thủ cạnh tranh của bạn?

6 Độ tuổi khách hàng mà bạn muốn phục vụ là gì? ( giúp bạn tạo ra một cảm giác tổng thể về ấn tượng của người xem khi thấy logo/website).

Các câu hỏi liên quan đến dự án

1 Bạn đã có 1 câu chữ thuyết minh cho sản phẩm chưa? Và bạn muốn để nó cùng logo hay website chứ?

2 Bạn đã suy nghĩ đến hình ảnh cụ thể nào cho logo của bạn chưa?

3 Sở thích màu sắc của bạn là gì? Hoặc bạn có thích màu sắc thương hiệu hiện tại ko?

4 Màu sắc gì mà bạn ko muốn sử dụng trong logo của mình?

5 Bạn muốn mô tả điều gì trong logo của bạn?

6 Thông điệp mà bạn muốn truyền đạt cho người xem là gì?

7 Bạn muốn logo thể hiện hình ảnh gì?

8 Bạn muốn logo được diễn đạt hay viết ra?

9 Logo bạn sẽ được sử dụng trong trường hợp nào? In ấn, web v..v

10 Thời hạn mà bạn mong muốn hoàn thành sản phẩm là bao lâu?

11 Ngân sách bạn dành cho sản phẩm là bao nhiêu?

12 Bạn muốn có dịch vụ thiết kế đi kèm ko? Ví dụ card, bì thư …

13 Những biểu tượng mà bạn cho là nó hấp dẫn với bạn, và tại sao như thế ?

(câu hỏi này giúp bạn có sự liên kết về ý tưởng thông qua sự liên kết của khách hàng)

iDesign dịch từ thedesigncubicle

Cùng tác giả

#Tag

Kiến thức logo

iDesign Must-try

Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Bức tranh rõ ràng là chưa hoàn chỉnh. Làm thế nào nó có thể là nghệ thuật? Nhưng Cezanne không hề nao núng trước những lời chỉ trích nhắm vào…
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Sự rung cảm trước cái đẹp, cách mà con người thưởng thức hay những câu chuyện di sản – đời sống – con người làm cho Hiếu Y có những…
Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Biểu tượng có thể giống chữ M trong từ ‘Meta,’ và đôi khi là một dấu vô cực, tượng trưng cho những chân trời vô hạn trong metaverse. Ngày 28/10,…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
Gamification trong thiết kế và những điều bạn cần biết! (Phần 2)
Gamification trong thiết kế và những điều bạn cần biết! (Phần 2)
Ở phần 1, chúng ta đã có bức tranh tổng thể về Gamification (Game hóa) mà ngày nay không ít doanh nghiệp sử dụng, giúp thu hút nhiều người dùng…
Thời kỳ Victoria (Phần 1): Tóm lược và lịch sử
Thời kỳ Victoria (Phần 1): Tóm lược và lịch sử
Thời kỳ Victoria tuy không phải là một thời kỳ rõ rệt trong lịch sử nghệ thuật và thiết kế cả về mặt phong cách lẫn tư tưởng triết học…