La Rêverie - Đêm nhạc cho những tâm hồn mộng mơ

Mơ mộng thường cho ta cảm giác hão huyền, không chân thật. Và khi những miền ký ức chợt đến, ta lại trôi trong cảm giác bay bổng, không điểm tựa. Đây cũng chính là ý tưởng để một số bạn trẻ hiện đang làm việc và học tập tại Nhạc Viện thành phố Hồ Chí Minh thành lập nên La Rêverie.

Hình ảnh từ internet

Vào đêm nhạc thứ 2 của chương trình, khi mùa xuân đã gần kề, La Rêverie muốn mang đến một chút nhẹ nhàng, một không khí ấm áp cùng với sự bùng nổ cho cảm xúc và Hanabi (có nghĩa là pháo hoa) đã được chọn làm cái tên chủ đề cho đêm nhạc. Chúng ta sẽ cùng nhau trở lại với kí ức tuổi thơ để cuộc sống vui tươi hơn bằng những bài nhạc đã lớn lên với chúng ta theo năm tháng trong những bộ phim hoạt hình. 

‘Âm nhạc’ luôn trải đầy trong cuộc sống. Đối với mỗi người, gần như đều sẽ có một đoạn âm thanh đong đầy trong hồi ức. ‘Âm nhạc’ là một điều không thể thiếu trong phim ảnh, trong game, trong cả sinh hoạt hằng ngày của mỗi tâm hồn.

Hình ảnh từ internet

Có quá nhiều bộ phim mà âm nhạc là không thể tách rời như loạt phim, loạt game của Nhật Bản, đã gieo vào tâm hồn chúng ta rất nhiều cảm xúc, đã vẽ nên những điều đẹp đẽ rất đời thường và vì vậy mà La Rêverie đã lựa chọn những tác phẩm hay nhất trong loạt phim hoạt hình được rất nhiều người yêu mến như Doraemon, 5cm/s, your name và các phim từ studio Ghibli để trình diễn trong đêm nhạc lần này. La Rêverie mang những tác phẩm đã trình diễn tại các buổi giao hưởng lớn ở Nhật Bản, biên soạn, phối khí lại một cách gần gũi hơn, chân thật hơn, mong muốn mọi người sẽ cùng nhau trải nghiệm một không gian thú vị, mộng mơ nên đã chọn một khu vườn yên tĩnh, trong lành để thực hiện đêm nhạc này. 

Âm nhạc từ những bộ phim hoạt hình của hãng Ghibli luôn rất đẹp và ý nghĩa
(Hình ảnh từ internet)

Hi vọng chúng ta sẽ cùng nhau trải qua một đêm nhạc mùa xuân yên lành và mát mẻ!

Thông tin chi tiết của sự kiện vui lòng tham khảo tại: La Rêverie No.2: Hanabi Concerto

Ban biên tập IDesign

Cùng tác giả

#Tag