Game “Dumb Ways to Die” ra mắt phiên bản “Dumb ways to kill Oceans”
Dumb Ways to Die – một chiến dịch nổi tiếng vốn được thiết kế để tuyên truyền giảm bớt các tai nạn giao thông trên tuyến đường Melbourne Metro Line, Melbourne, Victoria, Úc – đã quay trở lại với “Dumb Ways to Kill Oceans”.
Chiến dịch này để kỉ niệm “Ngày đại dương thế giới” (8/6) nhằm nâng cao nhận thức về ô nhiễm nhựa và suy thoái các rạn san hô ở biển được tổ chức bởi Playmob và Clear Channel.
Là một phần của chiến dịch, trò chơi sẽ được cài đặt trên màn hình tương tác của Clear Channel tại Meadowhall Sheffield, Intu Derby và Manchester Arndale. Trò chơi cũng đã xuất hiện trên các quảng cáo có thể chơi được (Playable Ads).
Dumb Ways to Kill Oceans nhấn mạnh vào 3 vấn đề chính: rác nhựa, sự nóng lên của đại dương và suy thoái san hô. Bắt đầu từ nhựa, người chơi có 20s để thu thập được càng nhiều nhựa càng tốt bằng cách nhấp vào những mảnh vụn. Sau đó di chuyển về phía ấm lên của đại dương, người chơi được yêu cầu giải mã câu đố theo chủ đề đại dương. Thử thách nhỏ thứ 3 yêu cầu người chơi phải tô màu những rạn san hô. Nhìn chung, một người lớn trung bình mất 1 phút để vượt qua 3 vòng. Nhưng trò chơi mang nhiều ý nghĩa về mặt giáo dục hơn là thắng hoặc thua. Trong lúc chơi, người chơi cũng được mời yêu cầu cam kết sẽ thay đổi một hành vi nào đó. Họ có thể lựa chọn nhấp vào đồng ý hoặc không để đảm bảo tôn trọng sự trung thực.
Giám đốc sáng tạo của Clear Channel chia sẻ rằng: “Chúng tôi thật sự rất vui khi Dumb Ways to Kill Oceans đã trở thành chiến dịch lâu dài đầu tiên trên màn hình tương tác của chúng tôi. Trò chơi này mang một thông điệp quan trọng về đại dương của chúng ta và chúng tôi vô cùng tự hào khi có thể truyền đạt và quảng bá chúng ở nơi công cộng cho mọi người cùng biết.“
CEO của Playmob, Jude Ower nói rằng: “Đây là cách mà chúng tôi có thể biết rằng mọi người hiểu gì về những mối lo toàn cầu thông qua các vấn đề nổi bật trong game cũng như là chuẩn bị cho họ những giải pháp tương ứng với thời gian họ chơi game.“
“Kế hoạch lâu dài của chúng tôi là xác nhận và tạo nên những hành vi tích cực thông qua game và chúng tôi đang khuyến khích các đối tác hỗ trợ cũng như những cộng tác viên cùng nhau vì tinh thần Global Goal 17 bằng sự tập trung Goal 14 “Cuộc sống dưới nước”.”
Nguồn: The Drum
Người dịch: Ngọc Quỳnh