Tropical Forest - ngụm trà thanh mát giữa lòng thành phố

Tropical Forest là một cửa hàng cà phê tại số 290 đường Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam. Công trình có quy mô 170 mét vuông với mặt tiền 20 mét vuông.

Như chính cái tên của công trình nơi đây, Tropical Forest được thiết kế dựa trên nguồn cảm hứng từ những cánh rừng nhiệt đới với mong muốn tạo nên một không gian xanh giữa lòng thành phố, đem lại bầu không khí trong lành, xua tan khói bụi ô nhiễm của cuộc sống thường nhật.

tropical forest 11

Kiến trúc chủ đạo của không gian nơi đây được tạo nên từ những vật liệu thô mộc tự nhiên, hệ thống trang trí được bao quanh bởi nhiều bình hoa lấy cảm hứng từ những vườn ươm độc đáo. Bên cạnh đó, công trình còn có nhiều loại thực vật phong phú cả trong nội thất lẫn ngoài trời.

tropical forest 8
tropical forest 5

Tất cả mọi yếu tố trong không gian đều được bố trí một cách tự nhiên nhằm đem lại sự tươi mới và dễ chịu. Đồng thời, chính nhờ hệ thống thực vật phong phú nơi đây đã đem lại cho mọi người một không gian hội họp, gặp gỡ lý tưởng, hay thậm chí, những người mong muốn tìm kiếm một không gian yên tĩnh cũng sẽ kiếm được một góc nhỏ giữa không gian đầy trong trẻo.

tropical forest 10
tropical forest 21

Các sản phẩm nội thất được thiết kế từ gỗ tự nhiên. Ngoài ra, một nét đặc trưng nổi bật khác của công trình còn phải kể đến hệ khung kính trên mái với nhiệm vụ lấy sáng tự nhiên cùng sánh đôi với cách vách ngăn bằng lam gỗ ấn tượng. Hơn thế nữa, hệ thống mô đun gỗ đặc biệt phía trên và đối diện quầy bar không chỉ mang chức năng thẩm mỹ mà còn được sử dụng như một giá đỡ để trang trí cây xanh.

tropical forest 17
tropical forest 13
tropical forest 3
tropical forest 6
tropical forest 9

Khách hàng đến đây hầu hết đều do sức hút đến từ không gian xanh ngát cùng nhiều sắc độ màu đến từ hàng trăm loài thực vật hiện hữu. Tropical Forest thực sự là một quán cà phê yên bình mang đến cho chúng ta cảm giác thư giãn, ấm cúng và vô cùng thoải mái. Một tách trà sớm, ấm và nóng giữa làn khói bụi tấp nập chốn đô thị.

Thông tin công trình

Công ty kiến trúc: Tayone Design Studio
Địa điểm: 298 Tây Sơn, Ngã Tư Sở, Đống Đa, Hà Nội, Vietnam
Kiến trúc sư: Hoàng Anh Đức
Diện tích: 170.0 m2
Năm dự án: 2016

Nguồn: archdaily
Người dịch: Cừu
Hình ảnh: Nguyễn Thái Thạch

Cùng tác giả

#Tag