Ngôi nhà Hawaii tạo ra điện và nước còn nhiều hơn nó tiêu thụ

Toạ lạc tại đảo Maui thuộc quần đảo Hawaii, công trình nhà ở mang tên Maui có khả năng tạo ra điện và nước này được xem là hình mẫu mới lý tưởng cho lối sống bền vững, tự cung tự cấp.

idesign ngoinhahawaiitaoradienvanuocconnhieuhonnotieuthu 01

Công ty tư vấn thiết kế LifeEdited đã hoàn thiện Maui vào năm 2017; bằng phương pháp xây dựng và vận hành ít ảnh hưởng đến môi trường nhất có thể. Ngôi nhà màu đen nổi bật giữa thiên nhiên xanh mát có khả năng tạo ra năng lượng để sử dụng. Sự kết hợp các tính năng thiết kế và công nghệ giúp tiết kiệm và sản xuất năng lượng, tích luỹ và lưu trữ nước mưa.  

“Chúng tôi đang giới thiệu đến các bạn một tầm nhìn về tương lai bền vững, linh hoạt, và thật tình mà nói, tương lai này rất đáng kinh ngạc.” – Người sáng lập LifeEdited – Graham Hill chia sẻ. 

“Với hơn 70% lượng khí thải carbon trên toàn cầu đều bắt nguồn từ việc xây dựng, vận hành và trang trí nội thất các tòa nhà, bạn đang tận mắt thấy cách chúng ta định hình lại tương lai, bắt đầu ngay tại nhà mình.” LifeEdited cho biết thêm. 

idesign ngoinhahawaiitaoradienvanuocconnhieuhonnotieuthu 02

Ngôi nhà hai tầng với diện tích 93 mét vuông tọa lạc tại một con dốc giữa rừng núi xa xôi. Không gian được bố trí linh hoạt gồm 4 phòng ngủ, 2 phòng tắm, 1 phòng vệ sinh, 1 khu vực trong và ngoài trời kết hợp dành cho việc nấu nướng, ăn uống, làm việc và thư giãn. Toàn bộ không gian sống nằm ở tầng trên trong khi nhà để xe và kho chứa đồ nằm ở tầng dưới.

idesign ngoinhahawaiitaoradienvanuocconnhieuhonnotieuthu 27 idesign ngoinhahawaiitaoradienvanuocconnhieuhonnotieuthu 26

idesign ngoinhahawaiitaoradienvanuocconnhieuhonnotieuthu 04

Các món đồ nội thất tiết kiệm không gian đặt tại phòng khách và phòng ngủ cho phép sử dụng khu vực này vào nhiều việc khác nhau. Gia chủ thậm chí có thể chuyển từ phòng ngủ sang phòng làm việc trong vòng 30s. LifeEdited cho biết, ngôi nhà có thể tổ chức tiệc cho hơn 20 người.

idesign ngoinhahawaiitaoradienvanuocconnhieuhonnotieuthu 08 idesign ngoinhahawaiitaoradienvanuocconnhieuhonnotieuthu 09 idesign ngoinhahawaiitaoradienvanuocconnhieuhonnotieuthu 37

Ngôi nhà được trang bị đèn LED hiệu suất cao cùng với hệ thống điều hòa tiết kiệm năng lượng. Cửa sổ và cửa lùa được làm từ nhựa composite chất lượng cao (hay còn được gọi là Fibrex). Bên cạnh đó, một phần gạch lót sàn làm từ những vật liệu tái chế.

Các tấm pin năng lượng mặt trời mỏng nhẹ phủ lên mái nhà, có thể sản xuất một lượng điện không chỉ đủ để cung cấp cho mọi sinh hoạt trong nhà mà còn sạc đầy cho chiếc 1973 Volkswagen Thing chạy bằng điện của gia chủ. Hệ thống Blue Ion 2.0 được lắp đặt trong nhà xe để dự trữ năng lượng. Nước mưa chảy xuống từ mái nhà theo đường dây xích tại các góc, được lọc tại chỗ và chuyển vào bể chứa có dung tích gần 80m3.

idesign ngoinhahawaiitaoradienvanuocconnhieuhonnotieuthu 16 idesign ngoinhahawaiitaoradienvanuocconnhieuhonnotieuthu 18 idesign ngoinhahawaiitaoradienvanuocconnhieuhonnotieuthu 17 idesign ngoinhahawaiitaoradienvanuocconnhieuhonnotieuthu 12

LifeEdited chia sẻ thêm: Maui được thiết kế tuân theo các tiêu chuẩn của tổ chức Sáng kiến năng lượng sạch Hawaii. Tổ chức này đặt mục tiêu đến năm 2045 toàn bộ năng lượng trên đảo đều là năng lượng sạch. Việc lựa chọn đảo Maui – hòn đảo với diện tích lớn thứ nhì tại Hawaii và là địa điểm du lịch nghĩ dưỡng phổ biến được xem là lựa chọn hoàn hảo để giới thiệu mô hình sống trong lành đến với nhiều người hơn.

idesign ngoinhahawaiitaoradienvanuocconnhieuhonnotieuthu 14

Tuy nhiên, vẫn còn đó những rào cản mà chúng ta phải nhìn nhận một cách thực tế. Trong xã hội hiện đại, con người không dễ dàng tiếp cận gần gũi với lối sống xanh. Nhưng, hãy đặt niềm tin vào những giá trị mà lối sống xanh đem lại. Cuối cùng thì con người cũng chỉ là một phần của tự nhiên. Xem thêm một số hình ảnh cận cảnh của ngôi nhà nhé, biết đâu bạn sẽ có cảm hứng riêng cho ngôi nhà của mình. 

idesign ngoinhahawaiitaoradienvanuocconnhieuhonnotieuthu 05

idesign ngoinhahawaiitaoradienvanuocconnhieuhonnotieuthu 43 idesign ngoinhahawaiitaoradienvanuocconnhieuhonnotieuthu 42 idesign ngoinhahawaiitaoradienvanuocconnhieuhonnotieuthu 41 idesign ngoinhahawaiitaoradienvanuocconnhieuhonnotieuthu 40 idesign ngoinhahawaiitaoradienvanuocconnhieuhonnotieuthu 39 idesign ngoinhahawaiitaoradienvanuocconnhieuhonnotieuthu 35 idesign ngoinhahawaiitaoradienvanuocconnhieuhonnotieuthu 36 idesign ngoinhahawaiitaoradienvanuocconnhieuhonnotieuthu 34 idesign ngoinhahawaiitaoradienvanuocconnhieuhonnotieuthu 33 idesign ngoinhahawaiitaoradienvanuocconnhieuhonnotieuthu 31 idesign ngoinhahawaiitaoradienvanuocconnhieuhonnotieuthu 29 idesign ngoinhahawaiitaoradienvanuocconnhieuhonnotieuthu 25 idesign ngoinhahawaiitaoradienvanuocconnhieuhonnotieuthu 24 idesign ngoinhahawaiitaoradienvanuocconnhieuhonnotieuthu 22 idesign ngoinhahawaiitaoradienvanuocconnhieuhonnotieuthu 21 idesign ngoinhahawaiitaoradienvanuocconnhieuhonnotieuthu 20

Nguồn: deezen

Người dịch: Cừu

Cùng tác giả

#Tag