Thư viện thuộc nhà thờ lớn Admont - Nơi lưu giữ kiến thức cổ xưa của nhân loại

Thư viện thuộc nhà thờ lớn Admont là thư viện thuộc tu viện lớn nhất trên thế giới. Thư viện chứa 200,000 đầu sách, bao gồm 1,400 bản thảo và 900 incunabula (những cuốn sách in trước năm 1500).

Nhà thờ Admont là tu viện theo dòng thánh Benedict toạ lạc trên sông Enns tại thị trấn Admont, Áo. Đây là tu viện lâu đời nhất tại Styria và chứa đựng thư viện tu viện lớn nhất trên thế giới. Nhà thờ nổi tiếng với kiến trúc Baroque, phong cách nghệ thuật lộng lẫy và những bản thảo trứ danh của mình.

Nhà thờ được hoàn thành vào năm 1074 nhưng đến tận năm 1776 (hậu Baroque) thì thư viện mới hình thành. Được đặt làm bởi Abbot Matthäus Offner (trị vì từ 1751 – 1779) và xây dựng bởi kiến trúc sư Josef Hueber (1715 – 1787).

Thư viện được chia làm ba khu và có độ dài tổng lên đến 70m, rộng 14m và cao 11m (tính từ đỉnh mái vòm). Tô điểm trần nhà là bảy bức bích hoạ của Bartolomeo Altomonte, người tại thời điểm đó đã 80 tuổi và hoàn thành tác phẩm vào mùa hè những năm 1775 và 1776. Các bức bích hoạ thể hiện ‘quá trình con người khám phá lối tư duy và đối thoại trong tri thức Khải huyền tại trung tâm vũ trụ’.

Những bức tượng trong thư viện được tạc bởi nghệ sĩ Baroque đại tài Josef Stamme. Đặc biệt nổi tiếng với The Four Last Things, một nhóm bốn tác phẩm khổ lớn gồm Thần Chết, Lời phán quyết cuối cùng, Thiên Đàng Địa Ngục.

Cuối cùng, bộ sưu tập của thư viện bao gồm 200,000 quyển sách. Kho tàng quý giá nhất là hơn 1,400 bản thảo (những bản cổ xưa nhất có từ thế kỷ thứ 8) và 900 incunabula.

Đây hẳn là nơi tuyệt vời dành cho những tín đồ nghệ thuật, kiến trúc, lịch sử và sách vở. Thư viện và bảo tàng ở đây mở cửa từ 24/03 – 31/12 mỗi ngày, từ 10:00 sáng đến 5:00 chiều. Tham khảo trang web của họ để biết thêm thông tin thăm quan.


Biên tập: Chilaxu

Nguồn ảnh: royan

Cùng tác giả

#Tag

admont áo baroque benedict kiến trúc lịch sử nghệ thuật thiên chúa giáo thư viện tu viện

iDesign Must-try

Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 7)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 7)
Phần 7: Vấn đề và đề xuất Cần phải thực hiện thêm một bước nữa. Mặc dù hai phương pháp tiếp cận toàn cảnh có mức độ thịnh hành mạnh…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 6)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 6)
Triển lãm như một hộp công cụ chẩn đoán tích cực tìm kiếm các mối quan hệ, kết hợp và chia cắt giữa các thực tế khác nhau: giữa các…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 5)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 5)
Những so sánh này đưa chúng ta đi qua và đến tận các góc cạnh hiện tại của câu trả lời có độ phủ rộng thứ hai về những gì…
Trung tâm Nghệ thuật Nisarga - Nơi kiến trúc nhường chỗ cho những khoảng trống lên tiếng
Trung tâm Nghệ thuật Nisarga - Nơi kiến trúc nhường chỗ cho những khoảng trống lên tiếng
Nisarga Art Hub – Trung tâm Nghệ thuật Nisarga là sáng kiến ​​của một gia đình nhạc sĩ nhằm tạo ra một nơi cư trú trong cộng đồng, nơi mọi…
Những tác phẩm sắp đặt hoành tráng của Henrique Oliveira khám phá bản chất kỳ lạ của kiến ​​trúc
Những tác phẩm sắp đặt hoành tráng của Henrique Oliveira khám phá bản chất kỳ lạ của kiến ​​trúc
Nổi lên từ sàn nhà, ô cửa hay đồ nội thất, các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của nghệ sĩ Henrique Oliveira là thông điệp đáng chú ý về…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 4)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 4)
Nghệ thuật đương đại chính thức cộng hưởng với sự tự tin sống động và sự bế tắc dễ chịu đi kèm với nó, tự coi mình là phong cách…