loading

Tác phẩm nâng cao nhận thức chống lại AIDS qua câu chữ trên những chiếc bao cao su

Nghệ sĩ Jenny HolzerAvant Arte đã cùng chung tay thực hiện nên một tác phẩm mới có nhan đề URGE AND URGE AND URGE, dự án bao gồm những chiếc bao cao su được đựng trong một lọ thủy tinh tái chế, thổi bằng phương pháp thủ công.

Dự án được thành lập bởi sự hợp tác của Đài tưởng niệm AIDS Thành phố New York trong một chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức về cuộc chiến chống AIDS hiện đang diễn ra. Mỗi chiếc bao cao su màu vàng, đỏ, đen và trắng đều thể hiện một số cụm từ đặc trưng của Holzer, chẳng hạn như “PROTECT ME FROM WHAT I WANT” (Bảo vệ tôi trước những gì tôi muốn), “EXPIRING FOR LOVE IS BEAUTIFUL BUT STUPID” (Hết mình vì tình yêu rất tuyệt nhưng cũng rất ngốc) và “MEN DON’T PROTECT YOU ANYMORE” (Đàn ông không bảo vệ bạn nữa đâu). Một số khác được in với các đoạn trích dẫn từ bài hát Song of Myself của Walt Whitman.

Phần lớn lợi nhuận thu được từ việc bán URGE AND URGE AND URGE sẽ phục vụ lợi ích cho Đài tưởng niệm AIDS, nơi lưu dấu và tưởng nhớ những người đã không may qua đời vì căn bệnh thế kỉ. Chưa dừng lại ở đó, số tiền cũng sẽ hỗ trợ các chương trình giáo dục, văn hóa cũng như duy trì đài tưởng niệm. Để kỷ niệm ngày ra mắt tác phẩm bên cạnh việc tôn vinh người đã khuất, một chiếc xe tải được trang bị màn hình LED sẽ hiển thị các văn bản dưới định dạng hoạt hình của Holzer và Walt Whitman khi tuần hành qua các địa điểm lịch sử quan trọng tại New York.

“Lần đầu tiên tôi gặp Jenny, cô ấy đã để lại một cuốn sách của Paul Thek trên bàn và chúng tôi đã bàn luận về tác phẩm của anh” Christian Luiten, Đồng sáng lập và Giám đốc Sáng tạo của Avant Arte cho biết. “Tôi đã không nhận ra rằng anh ấy, cũng như nhiều nghệ sĩ khác, đã qua đời vì AIDS. Vì vậy, khi Jenny đề nghị chúng tôi cộng tác trong ấn bản này với Đài tưởng niệm AIDS của Thành phố New York, tôi cảm thấy đây quả là một cơ hội tốt để chia sẻ những câu chuyện tương tự và phần nào đó nâng cao nhận thức về cuộc chiến chống HIV AIDS đang diễn ra cho cộng đồng. “

URGE AND URGE AND URGE có sẵn trong phiên bản 25 chiếc với giá € 4,400 EUR (khoảng $ 5,000 USD).

Người dịch : Nam Vu
Nguồn: hypebeast

Cùng tác giả

#Tag

aids art avant garde New York projects

iDesign Must-try

Thiết kế đồ hoạ là Nghệ thuật
Thiết kế đồ hoạ là Nghệ thuật
Chúng ta đã cùng tìm hiểu đâu là những điểm khác nhau nhằm phân biệt giữa Nghệ thuật và Thiết kế. Nhưng xét cho cùng, Thiết kế có được coi…
Sự khác nhau giữa Nghệ thuật và Design
Sự khác nhau giữa Nghệ thuật và Design
Điều gì giúp phân tách Nghệ thuật và Thiết kế là một câu hỏi phức tạp và được tranh luận sôi nổi bấy nay. Nghệ sĩ và designer đều tạo…
Vai trò của Nghệ thuật trong Thiết kế sản phẩm
Vai trò của Nghệ thuật trong Thiết kế sản phẩm
Khi một nhà thiết kế bắt đầu làm việc, họ biết trước những gì mình phải đạt được. Họ được thúc đẩy bởi một mục tiêu, một kế hoạch, một…
Lời tri ân của hoạ sĩ Jiaqi Wang dành cho các nhà hàng đã giúp New York tiếp tục hoạt động trong dịch Covid-19
Lời tri ân của hoạ sĩ Jiaqi Wang dành cho các nhà hàng đã giúp New York tiếp tục hoạt động trong dịch Covid-19
Các nhà hàng với nền ẩm thực đa dạng và phong phú đã luôn là mạch máu của New York. Trong khoảng thời gian thành phố phải đóng cửa vì…
Khám phá sức mạnh của ‘Những khoảng lặng’ với Igor Moritz
Khám phá sức mạnh của ‘Những khoảng lặng’ với Igor Moritz
Họa sĩ người Ba Lan – Igor Moritz được xem đang ở thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp nghệ thuật của anh. Năm 2020, Igor Moritz là một trong…
Yoo Ah In - Ẩn số thú vị của điện ảnh Hàn Quốc: ‘Ngoài việc là một diễn viên thực thụ, tôi muốn trở thành một con người đúng nghĩa’
Yoo Ah In - Ẩn số thú vị của điện ảnh Hàn Quốc: ‘Ngoài việc là một diễn viên thực thụ, tôi muốn trở thành một con người đúng nghĩa’
Được biết đến như một diễn viên thuộc trường phái thực lực của Hàn Quốc, Yoo Ah-in được xem là một “ẩn số” thú vị, đầy cá tính và khó…