Xu hướng thiết kế Infographic 2018

Xu hướng thiết kế Infographic năm 2018 chắc chắn sẽ tuân theo các quy tắc của xu hướng thiết kế đồ hoạ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến những tính năng cụ thể khi thiết kế infographic, đặc biệt là yếu tố thông tin.

Xu hướng thiết kế đồ họa 2018

Khi nói đến xu hướng thiết kế Infographic 2018, sự sáng tạo và thử nghiệm hẳn sẽ chiếm nhiều ưu thế nhưng việc trình bày thông tin một cách hấp dẫn trực quan vẫn là ưu tiên hàng đầu. Cả hai yếu tố hình ảnhvăn bản đều phải tập trung vào việc truyền đạt thông tin.

Giờ thì cùng xem những xu hướng nào sẽ ảnh hưởng đến thiết kế Infographic năm 2018 nhé!

1. Các Infographic tương tác

Sự chuyển động dù ở hình thức nào: video, ảnh GIF, tương tác… đều được chứng minh là phương thức tạo ra tỷ lệ tham gia cao nhất, giữ sự chú ý lâu hơn bất kỳ công cụ trực quan nào khác.

Đương nhiên, infographic là phương tiện marketing dễ dàng thu hút sự chú ý nhưng khi chúng có thể chuyển động, sức mạnh còn tăng lên gấp bội. Một trong những xu hướng thiết kế infographic hàng đầu chính là chuyển động. Dù dưới dạng tương tác hay infogif(s), các infographic chuyển động sẽ tạo nên sự nổi bật trong năm nay.

Dưới đây là vài ví dụ về các infographic có thể tương tác khi bạn lăn chuột. Những thiết kế tuyệt vời này về cơ bản là các trang web và chúng mất nhiều thời gian hơn để tạo ra. Tuy nhiên, kết quả chúng mang lại sẽ đầy cảm hứng và vô cùng hấp dẫn.

Trải nghiệm rõ hơn tại: neomam.com; goldmansachs.com

 2. InfoGIFs

Định dạng thay thế cho infographic tĩnhinfogif. Tính năng của chúng rất hấp dẫn và lôi cuốn người dùng tiếp tục lăn chuột. Không như các infographic tương tác, chúng không hoạt động như các trang web riêng biệt nhưng vẫn mang lại sức sống cho nội dung. Bên cạnh đó, infogif cực kỳ dễ dàng để chia sẻ!

 3. Minh họa 3D

3D là một kỹ thuật thiết kế nằm trong bóng tối vài năm qua nhưng có vẻ như nó đang dần lấy lại phong độ. Vào năm 2018, nhiều infographic sẽ được chuyển sang 3D theo phong cách đồ họa hiện đại. Điều tuyệt vời của việc thêm trục tọa độ thứ ba là cảm giác của chiều sâu; điều này giúp thiết kế trông thật hơn, đồng nghĩa với việc sẽ truyền đạt ý tưởng tốt hơn.

4. Typography

Sáng tạo typography đã trở thành xu hướng quan trọng trong nhiều năm nay và chắc chắn xu hướng này sẽ tiếp tục ghi dấu ấn vào năm 2018. Typography là nghệ thuật mô tả văn bản và giống như bất kỳ nghệ thuật nào khác, nó có nhiều hình dạng và thể thức. Giờ đây, quy tắc quan trọng nhất khi nói đến typography trong xu hướng thiết kế Infographic 2018 là: Hãy sáng tạo bất kỳ thứ gì miễn là nó đọc được .

Infographic dưới đây là sự kết hợp thú vị giữa thiết kế phẳng, gradient, texture, và typography. Những con số góp phần quan trọng trong dòng chảy thị giác của infographic này, chúng tích hợp với hình ảnh mặt trăng tạo cảm giác về chiều sâu và sự bí ẩn.

 

5. Đồ họa Pixel

Trong kỷ nguyên minh hoạ vector và hình ảnh ngày càng phát triển, đồ họa pixel dễ dàng bị lãng quên. Tuy nhiên, vẻ ngoài từng bị xa lánh trong nhiều năm và bị coi là khó nhìn nay đã trở lại và trông hiện đại hơn bao giờ hết. Typography pixel và các yếu tố đồ họa pixel sẽ trờ nên cực kỳ hiện đại vào năm 2018.ình.

Trong infographic dưới đây, nhà thiết kế đã lấp đầy khoảng trống của các chữ cái, mang lại cái nhìn dễ chịu, độc đáo.

6. Âm bản

Âm bản là một trong những xu hướng hàng đầu trong năm 2018. Dù dưới hình thức nào, kỹ thuật này đều giúp mỗi thiết kế trở thành một tác phẩm nghệ thuật lôi cuốn.

Kết hợp những kĩ thuật khác nhau: brush màu nước, texture và minh họa phẳng đi kèm các yếu tố âm bản, Infographic dưới đây đã tương đối thành công.

7. Màu sắc tươi sáng

Một trong những xu hướng hàng đầu trong vài năm qua vẫn sẽ tiếp tục thống trị các trang web vào năm 2018. Màu sắc tươi sáng thú vị và hấp dẫn. Chúng dễ dàng thu hút sự chú ý của người dùng và đó là những gì mà các nhà thiết kế Infographic luôn phấn đấu để đạt được. Chúng có thể kết hợp với minh họa phẳng, gradient, đồ họa 3D và thậm chí cả photography.

Chỉ cần cẩn thận để thiết kế hài hòa với mắt nhìn. Tránh dùng văn bản sáng, đặc biệt là các sắc thái neon. Văn bản sáng trên nền sáng sẽ gây rủi ro cho thiết kế. Tốt hơn là chọn kiểu chữ màu trắng hoặc đen để đảm bảo nó dễ đọc. Giống như ví dụ sau:

8. Thiết kế phẳng

Thiết kế phẳng là vua của Infographic vì một lý do: Tính đơn giản của nó giúp thiết kế hoàn hảo trong việc hiển thị dữ liệu phức tạp và thống kê. Bạn khó mà đi sai hướng khi sử dụng thiết kế phẳng. Có thể nói, đó là sự lựa chọn an toàn cho một thiết kế Infographic.

Hạn chế của thiết kế phẳng là sự cạnh tranh giữa các thành phần, và là thách thức không nhỏ để đưa ra một thiết kế độc đáo chưa từng thấy bao giờ.

9. Gradients

Màu gradient sẽ là bước nhảy lớn vào năm 2018. Tuy nhiên, sẽ rất khó làm chủ ánh đèn sân khấu khi sử dụng gradient, nên hãy cân nhắc và cẩn thận.

Trong ví dụ dưới đây, nhà thiết kế đã sử dụng gradient cho mốc thời gian tạo nên hiệu ứng đẹp và cực kỳ hợp xu hướng.

10. Kết hợp các phong cách khác nhau

Sau vài năm thống trị của phong cách phẳng, đã đến lúc cần pha trộn các phong cách khác nhau. Năm 2018, kết hợp các yếu tố phẳng với gradient và texture sẽ trở thành xu hướng. Đừng giới hạn thiết kế của mình chỉ với một phong cách. Ngược lại! Đẩy mạnh các giới hạn chính là những gì người dùng muốn xem vào năm 2018.

Dưới đây là vài ví dụ tuyệt vời:

11. Minh họa nghệ thuật tùy chỉnh

Những ngày này, bạn khó có thể tìm thấy một infographic mà không có hình minh họa.

Toàn bộ infographic như một tác phẩm minh họa sẽ khuyếch trương hiệu quả cho thiết kế. Thêm vào đó, đây là phong cách mà các nhà thiết kế và họa sỹ minh họa kết hợp sức mạnh để tạo ra một thứ thực sự sáng tạo và độc đáo. Các infographic phẳng là xu hướng hàng đầu vì tính đơn giản, nhưng chúng luôn giống nhau ở một mức độ nhất định, trong khi đó, các minh họa giúp mỗi thiết kế đồ họa trở thành một kiệt tác riêng biệt. Đây là lý do tại sao xu hướng này chắc chắn là một trong những kiểu được ưa chuộng nhất trong năm 2018.

Nghệ thuật tùy chỉnh cũng có thể sử dụng dưới dạng minh họa. Chiến lược này cho phép nhà thiết kế tự do sắp xếp các yếu tố đồ họa trong bố cục theo sở thích và góc nhìn riêng của mình mà vẫn giữ được phong thái nghệ thuật.

Chính vì những điều đấy, chúng mở ra một chân trời mới cho các nhà thiết kế đồ họa vào năm 2018. Sẽ có nhiều sự sáng tạo, trí tưởng tượng hơn, và chắc chắn nhiều sự đổi mới trong lĩnh vực thiết kế Infographic.

Chúng tôi muốn biết bài viết này có trở thành món ăn tinh thần thú vị dành cho bạn hay không. Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn trong phần nhận xét dưới đây nhé!

Người dịch: Thao Lee

 Nguồn: graphicmama

Cùng tác giả

#Tag

infographics Kiến thức màu sắc phong cách thiết kế thiết kế xu hướng

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Bài viết được thực hiện bởi Tom May, đăng tải trên Creative Boom, dịch bởi May Thế giới thiết kế đồ họa không ngừng phát triển với những xu hướng…
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Dưới bàn tay của Yuni Yoshida, các loại trái cây quen thuộc trở thành những tác phẩm nghệ thuật siêu thực và trừu tượng. Giám đốc nghệ thuật người Nhật…
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Giải thưởng Thiết kế Sản phẩm Nội thất gỗ Hoa Mai (HMA) lần thứ 20 chính thức khởi động, tổng giá trị giải thưởng lên đến 700 triệu đồng. Sáng…