Nhà tuyển dụng mong đợi điều gì từ những nhà thiết kế UX?

Tôi có đến hơn 150 đề nghị tuyển dụng để xác định những kỹ năng và đặc điểm về UX có giá trị nhất vào năm 2017

Kiến thức chuyên môn

Làm thế nào để bạn lựa chọn được những kinh nghiệm thích hợp nhất để làm nổi bật portfolio của mình? Hầu hết các nhà tuyển dụng tìm kiếm chúng trong việc hình dung ý tưởng và thử nghiệm người dùng.

Tính tiếp cận không phải là một trong những năng lực được yêu cầu.

0% đòi hỏi kỹ năng copywriting cho vị trí này

Khảo sát và báo cáo nói lên điều gì?

Theo báo cáo dữ liệu từ UXPin

Đây là sự tương quan đến tính chất công việc. Hình dung, thử nghiệm và nghiên cứu là những kỹ năng quan trọng nhất cho các nhà thiết kế UX.

Các kỹ năng mềm

Tôi cần cải thiện những kỹ năng mềm nào để trở thành một nhà thiết kế tốt hơn?

70% các công ty mong đợi từ các nhà thiết kế UX có những kỹ năng cộng tác xuất sắc. Khoảng một nửa yêu cầu kỹ năng trình bày và khả năng giao tiếp tốt.

Điều ngạc nhiên là tư duy phân tíchgiải quyết vấn để chỉ được đề cập 14%. Điều đó không có nghĩa là một nhà thiết kế UX nên là một người giải quyết vấn đề.

Công cụ

Không có gì quá ngạc nhiên ở đây. Không có điều nổi trội nào trong các công cụ UX. Hầu hết các công ty không yêu cầu kiến thức phần mềm cụ thể nào. Thay vào đó, họ mong đợi các nhà thiết kế làm quen với bất kì công cụ về wireframe và prototyping.

Khảo sát và báo cáo nói lên điều gì?

HackingUI đã hỏi hơn 1000 người về những công cụ thiết kế mà họ sử dụng. Các nhà thiết kế đều yêu thích Sketch và InVision.

Tóm gọn

  1. Những kỹ năng hầu hết được mong muốn: khái niệm hình dung (wireframes và prototypes), thử nghiệm và nghiên cứu.
  2. Công cụ không quan trọng. Năng lực của nhà thiết kế mới là điều quan trọng đối với công ty, chứ không phải là những công cụ họ sử dụng.
  3. Đừng mô tả công việc quá phức tạp. Đôi khi chúng chỉ là sự kết hợp ngẫu hứng. Nhiều công ty diễn đạt những thứ quá đỗi cao siêu, mặc dù họ không cần đến điều đó.

 

Theo:uxdesign

 

Cùng tác giả

#Tag

Kiến thức user experience ux

iDesign Must-try

Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Bức tranh rõ ràng là chưa hoàn chỉnh. Làm thế nào nó có thể là nghệ thuật? Nhưng Cezanne không hề nao núng trước những lời chỉ trích nhắm vào…
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Sự rung cảm trước cái đẹp, cách mà con người thưởng thức hay những câu chuyện di sản – đời sống – con người làm cho Hiếu Y có những…
Thiết kế tương tác (Interaction Design) là gì?
Thiết kế tương tác (Interaction Design) là gì?
Thiết kế tương tác là một thành phần quan trọng trong chiếc ô khổng lồ của thiết kế trải nghiệm người dùng (UX). Trong bài viết này, hãy cùng iDesign tìm…
Tư duy thiết kế và những tính chất trong hệ thống
Tư duy thiết kế và những tính chất trong hệ thống
Một cách cơ bản hơn để đối phó với tính chất tạm thời của công việc là xem xét lại bản thân chúng ta với tư cách là nhà thiết…
7 hiện tượng tâm lý người dùng trong thiết kế UX
7 hiện tượng tâm lý người dùng trong thiết kế UX
Đừng trở nên xấu xa và lạm dụng tâm lý học để thao túng người dùng cuối của bạn. Khi nhìn vào meme thú vị này, bạn có tự hỏi…
Gamification trong thiết kế và những điều bạn cần biết! (Phần 2)
Gamification trong thiết kế và những điều bạn cần biết! (Phần 2)
Ở phần 1, chúng ta đã có bức tranh tổng thể về Gamification (Game hóa) mà ngày nay không ít doanh nghiệp sử dụng, giúp thu hút nhiều người dùng…