Một ví dụ về thiết kế đề cao tính ‘tiết kiệm’ qua nhận diện cho thương hiệu sữa vùng Poltava
Thương hiệu sữa cho vùng Poltava thực hiện bởi Gra Agency.
Chủ thương hiệu Molochnyi Dar đã liên hệ Gra Agency để phát triển logo và bao bì cho sản phẩm của họ. Molochnyi Dar đã có tuổi đời 10 năm trong thị trường Ukraina. Để giữ vững tính cạnh tranh của sản phẩm, chủ thương hiệu quyết định làm mới mình. Khách hàng cần một thiết kế tiện lợi và dễ dàng sử dụng.
Thương hiệu gần gũi với khách hàng
Sự đặc biệt của dự án là phải thể hiện tính tiết kiệm của sản phẩm. Khía cạnh tiết kiệm này buộc các hình ảnh thị giác của sản phẩm phải thể hiện theo lối đơn giản. Trên dãy kệ trưng bày tại siêu thị, sản phẩm phải trông vừa túi tiền người tiêu dùng.
Vì vậy, Gra Agency tạo ra thiết kế đơn giản, hiện đại và thân thiện khách hàng, với mục tiêu chủ yếu là khiến sản phẩm bắt mắt.
Những chai sữa dễ dàng thấy từ xa
Một biểu tượng lớn, đơn giản và dễ hiểu trên bao bì là đặc trưng của thương hiệu. Luôn có rất nhiều sản phẩm trên kệ, vì vậy rất cần thiết để trở nên đặc biệt hơn so với các đối thủ. Logo như vậy sẽ dễ đọc từ xa và khách hàng cũng nhanh chóng nhận ra chúng hơn.
Biểu tượng còn được dùng để nhận diện thương hiệu. Người tiêu dùng thường nhớ hình ảnh tốt hơn chữ viết. Vì vậy, sẽ dễ hơn cho họ khi ghi nhớ sản phẩm của Poltava như hình ảnh “một chai sữa có trái tim”.
Câu khẩu hiệu “Milk Gift. Trao tặng tình yêu!” trở thành một lô-gic tiếp nối của thương hiệu. Nó kết nối logo với ý tưởng của thương hiệu và khiến chúng hoà hợp. Bằng cách này thương hiệu “giao tiếp” với người dùng và tạo nên một truyền thống gia đình ấm áp.
Nguồn: behance