Một ví dụ về thiết kế đề cao tính ‘tiết kiệm’ qua nhận diện cho thương hiệu sữa vùng Poltava

Thương hiệu sữa cho vùng Poltava thực hiện bởi Gra Agency.

Chủ thương hiệu Molochnyi Dar đã liên hệ Gra Agency để phát triển logo và bao bì cho sản phẩm của họ. Molochnyi Dar đã có tuổi đời 10 năm trong thị trường Ukraina. Để giữ vững tính cạnh tranh của sản phẩm, chủ thương hiệu quyết định làm mới mình. Khách hàng cần một thiết kế tiện lợi và dễ dàng sử dụng.


Thương hiệu gần gũi với khách hàng

Sự đặc biệt của dự án là phải thể hiện tính tiết kiệm của sản phẩm. Khía cạnh tiết kiệm này buộc các hình ảnh thị giác của sản phẩm phải thể hiện theo lối đơn giản. Trên dãy kệ trưng bày tại siêu thị, sản phẩm phải trông vừa túi tiền người tiêu dùng.

Vì vậy, Gra Agency tạo ra thiết kế đơn giản, hiện đại và thân thiện khách hàng, với mục tiêu chủ yếu là khiến sản phẩm bắt mắt.


Những chai sữa dễ dàng thấy từ xa

Một biểu tượng lớn, đơn giản và dễ hiểu trên bao bì là đặc trưng của thương hiệu. Luôn có rất nhiều sản phẩm trên kệ, vì vậy rất cần thiết để trở nên đặc biệt hơn so với các đối thủ. Logo như vậy sẽ dễ đọc từ xa và khách hàng cũng nhanh chóng nhận ra chúng hơn.

Biểu tượng còn được dùng để nhận diện thương hiệu. Người tiêu dùng thường nhớ hình ảnh tốt hơn chữ viết. Vì vậy, sẽ dễ hơn cho họ khi ghi nhớ sản phẩm của Poltava như hình ảnh “một chai sữa có trái tim”.

Câu khẩu hiệu “Milk Gift. Trao tặng tình yêu!” trở thành một lô-gic tiếp nối của thương hiệu. Nó kết nối logo với ý tưởng của thương hiệu và khiến chúng hoà hợp. Bằng cách này thương hiệu “giao tiếp” với người dùng và tạo nên một truyền thống gia đình ấm áp.


Nguồn: behance

Cùng tác giả

#Tag

bao bì sữa thiết kế đồ họa

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Bài viết được thực hiện bởi Tom May, đăng tải trên Creative Boom, dịch bởi May Thế giới thiết kế đồ họa không ngừng phát triển với những xu hướng…
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Dưới bàn tay của Yuni Yoshida, các loại trái cây quen thuộc trở thành những tác phẩm nghệ thuật siêu thực và trừu tượng. Giám đốc nghệ thuật người Nhật…
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Giải thưởng Thiết kế Sản phẩm Nội thất gỗ Hoa Mai (HMA) lần thứ 20 chính thức khởi động, tổng giá trị giải thưởng lên đến 700 triệu đồng. Sáng…