Giao diện tuyệt đẹp ít biết của Google, Facebook…

Nếu nội dung trở thành “ông vua” thì giao diện cũng giống như “nữ hoàng”. Hai thành phần này luôn song hành và ăn khớp cùng nhau. Bạn biết đấy, dù nội dung có tốt đến mấy nhưng cách thể hiện không tốt thì cũng chẳng lôi kéo được khách ghé thăm.

Google và Facebook đều đã có những giao diện đang được sử dụng rộng rãi. Tuy vậy đối với một số nhà thiết kế họ cảm thấy cần làm mới hai ông trùm đình đám này. Hãy thử xem các nhà thiết kế đã làm gì với giao diện của FB và Google.

1. Facebook

Hiện nay, Facebook đang phục vụ hơn 700 triệu người dùng với hàng tỷ phút hoạt động mỗi ngày. Bởi vậy mỗi sự thay đổi nhỏ nhất trong giao diện cũng gây nên sự xáo trộn cực lớn và ảnh hưởng tới rất nhiều khách hàng.

Khái niệm của nhà thiết kế Barton Smith hướng đến phong cách tinh gọn, cấu trúc tuyến tính dễ hiểu hơn, nâng cao trải nghiệm của người sử dụng và thể hiện được thêm nhiều nội dung.

Giao diện củatrang chính.

Trang hình ảnh.

Trang thông tin sự kiện

Trang liên hệ

Trang thông báo

Giao diện của một nhà thiết kế khác

Tác phẩm mở rộng của Justin Dauer.

Peter Knoll khoe thiết kế riêng của mình.

Màu sắc ấn tượng trong ý tưởng của AndasoloARTS.

Jonaska giới thiệu một biến thể cá tính.

Thiết kế mềm mại của tác giả Czarny.

2. Google

Google tiếp nhận khoảng 1 tỷ yêu cầu tìm kiếm mỗi ngày, được quản lý bởi hơn 1 triệu máy chủ trên khắp hành tinh. Gã khổng lồ internet không chỉ nổi danh trên lĩnh vực tìm kiếm mà còn đang lấn sân sang những thị trường khác như hệ điều hành Android, máy tính Chromebook, quảng cáo trực tuyến…

Nhà thiết kế Craig Reville mang đến khái niệm website hội tụ với sự kết hợp của mọi dịch vụ trực tuyến Google trên cùng 1 trang. Hơn nữa, giao diện vẫn nổi bật phong cách đơn giản, kết cấu tốt và trải nghiệm tương tác thân thiện.

Trang chính

Kết quả tìm kiếm

Thêm một phong cách kháccủatrang kết quả.

Trang tìm kiếm hình ảnh

Một thiết kế mang âm hưởng của Bing

3. YouTube

Đang đón tiếp hàng trăm triệu người sử dụng và hàng trăm tỷ lượt xem mỗi ngày, YouTube nằm trong top 10 trang web được truy cập nhiều nhất quả đất.

Michele Byrne giới thiệu một khái niệm thiết kế đẹp mắt, nhấn mạnh vào nội dung video và khả năng chia sẻ. Cách tiếp cận video mới mẻ và ấn tượng, nhưng vẫn ít nhiều mang âm hưởng của đối thủ Vimeo.

Trang chính

Trang xem video

Gợi ý xem video khác

Thông số chi tiết của video

Giao diện trang người dùng

Ý tưởng tất cả trong một của Josh Collie.

Giao diện trang cá nhân

4. Myspace

Nhà thiết kế Rafael Oliveira phát triển giao diện Myspace theo hướng rõ ràng hơn, đẹp hơn nhưng vẫn còn những tùy chọn cá nhân hóa được thể hiện đơn giản hơn.

Theo Kenh14

Cùng tác giả

#Tag