Logo mới của Google: Lần cập nhật lớn nhất trong 16 năm

Bạn chắc đã biết thông tin Google thay đổi logo của mình. Từ bỏ phông chữ có chân cổ điển để dùng một phông chữ không chân hiện đại.

september-1st-doodle-do-not-translate-5078286822539264-hp.0

Bạn có thể dễ nhận thấy thay đổi cơ bản đó, nhưng đó không phải tất cả.

Rất rất lâu từ khi chúng ta biết tới Google, chúng ta biết tới một cái logo quen thuộc nằm phía trên ô tìm kiếm. Công ty Google như chúng ta đã biết lấn sân ra nhiều lĩnh vực như máy tính để bàn, điện thoại, đồng hồ, kính và những thiết bị thông minh trong nhà. Họ còn tham vọng tạo ra 1 chiếc xe hơi không cần lái. Và tất nhiên điểm mạnh nhất của họ chính là công cụ tìm kiếm số 1 thế giới.

Quay lại câu chuyện, cuối cùng thì họ đã thay đổi logo của mình cách đây vài ngày.

googles-new-logo

Phông chữ mới – một mặt chữ có thể thay đổi kích thước

Sự thay đổi đầu tiên của logo, dễ nhận ra nhất là nó từ bỏ phông chữ có chân đã được sử dụng từ năm 1999. Google từng sử dụng một mặt chữ có chân làm biểu tượng toàn cầu của mình – font chữ này là một kiểu font chữ dùng cho công nghệ in ấn truyền thống, giống như Time News Roman.

Trong suốt thời gian qua, nó được tinh chỉnh về spacing, bỏ đi bóng đổ, và lần gần đây nhất là sử dụng các màu sắc cơ bản khá tươi vui.

2-the-branding-gods-mostly-love-googles-new-logo

3a-googles-new-logo

Và giờ đây, Google thay đổi rất mạnh mẽ, một mặt chữ không chân với kết cấu hình học (giống Futura) xuất hiện rõ ràng mạch lạc. Tất nhiên nó hiện đại hơn kiểu phông cũ rất nhiều. Nhưng lý do dễ hiểu nhất để đổi qua một phông chữ không chân chính là ở kỷ nguyên kỹ thuật số, những phông chữ không chân có thể vượt qua những bài kiểm tra về kích thước nhỏ.

Sẽ chẳng vấn đề gì nếu logo mới xuất hiện trên đồng hồ đeo tay, một thiết bị thông minh nhỏ xíu nào đó, điều mà một phông chữ có chân luôn bị giới hạn bởi những mẩu chân nhỏ xíu của mình.

Tất nhiên, những người làm thương hiệu cho Google đã tính tới những bối cảnh không thể để đầy đủ chữ Google, vì thế chúng ta có thêm một logo với “G” duy nhất, nhưng có đầy đủ những màu cơ bản của các chữ còn lại.

googles-new-logo-copy

Một cuộc sống năng động

Sự thay đổi lớn nhất của Google chính là nó không còn là logo tĩnh. Như rất nhiều thương hiệu khác đã từng chuyển mình từ giấy, màu máy in, qua màn hình. Thiết kế logo được thêm các chuyển động có ý nghĩa.

Khi Google được gọi, chữ Google biến qua một chuỗi 4 điểm màu và chuyển động thú vị. Khi bạn tìm kiếm bằng giọng nói, những điểm màu biến thành các thanh equalizer, khi nó đang tìm kết quả, nó lại là những điểm màu xoay vòng – và khi có kết quả thì nó lại chuyển lại thành chữ Google.

3-the-branding-gods-mostly-love-googles-new-logo

Đó là Google

Như cách các công ty giới thiệu bộ nhận diện mới của họ, Google cũng hãnh diện khoe hình ảnh hậu trường làm việc của nhóm thiết kế. Và bạn có thể thấy có những phương án google viết thường, hay một chữ g thường, và cả phương án logo được tạo hình hoàn toàn bằng các khối hình học.

s-4-googles-new-logo

Kết quả cuối cùng chính là thứ chúng ta đang thấy. Một mặt chữ không chân kiểu hình học với 5 màu tươi sáng. Kết quả này được những chuyên gia thiết kế đánh giá rất tốt.

Nhìn chung những lời khen ngợi đều tập trung vào việc Google đã sử dụng một phông chữ không chân, và có phiên bản logo chỉ với chữ G giúp cho các vấn đề về kích thước được giải quyết. Đi kèm với những chuyển động đẹp và có ý nghĩa phù hợp.

OGB-INSIDER-BLOGS-GoogleLogox2-Animated.0

Cùng tác giả

#Tag

logo

iDesign Must-try

Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Biểu tượng có thể giống chữ M trong từ ‘Meta,’ và đôi khi là một dấu vô cực, tượng trưng cho những chân trời vô hạn trong metaverse. Ngày 28/10,…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
Bộ nhận diện thương hiệu cho không gian tối giản xanh mát của phòng học Green Study
Bộ nhận diện thương hiệu cho không gian tối giản xanh mát của phòng học Green Study
Green Study là thương hiệu phòng học cao cấp, thuộc một dự án hỗ trợ khởi nghiệp của Hyundai Card (Hàn Quốc). Với tông màu chính xanh lá cây, trắng…
Siêu hình tròn - Công thức toán học mà Kenya Hara áp dụng để thực hiện logo mới của Xiaomi
Siêu hình tròn - Công thức toán học mà Kenya Hara áp dụng để thực hiện logo mới của Xiaomi
Chiếc logo mới của Xiaomi có thực sự đơn giản hay bạn chưa hiểu về ý nghĩa của nó?
10 quy tắc vàng trong thiết kế logo của David Airey: Những điều bạn cần biết
10 quy tắc vàng trong thiết kế logo của David Airey: Những điều bạn cần biết
Để tái thiết kế một logo, bạn sẽ phải cân nhắc chọn hướng đi hoàn toàn mới hay điều chỉnh lại những gì có sẵn? Dù quyết định như thế…
9 logo mang tính biểu tượng được tạo nên bởi các nhà thiết kế nữ
9 logo mang tính biểu tượng được tạo nên bởi các nhà thiết kế nữ
Để kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, sau đây là 9 dự án được thiết kế bởi những nhà sáng tạo tài năng nhất trên thế giới - tất…