Chilaxu Chilaxu - Graphic Design

Bộ phin cà phê truyền thống của Việt Nam dưới dáng hình hiện đại của Starbucks

Bao bì bộ pha cà phê mới của Starbucks thổi làn gió mới vào hình ảnh cách pha chế và phục vụ cà phê truyền thống của Việt Nam.

Nhà thiết kế Yura Podryadov mong muốn sản phẩm này sẽ trở nên thời thượng và nổi tiếng tại nhiều nước khác nữa. Starbucks, như một thương hiệu hiện đại điển hình trong văn hoá cà phê, là một lựa chọn lý tưởng để đạt được mục tiêu này.

Tại Việt Nam, có một truyền thống phổ biển là pha cà phê phin. Cà phê ngon phải được pha chính xác mới cho ra hương vị đích thực. Vì vậy, để đạt được mục tiêu này, nhà thiết kế đã quyết định mở rộng bộ pha chế với một chiếc cốc đo lường và hướng dẫn pha chế. Kết quả là, mọi người được hướng dẫn đầy đủ để có thể dễ dàng pha ra được một ly cà phê ngon, đồng thời thương hiệu cũng tìm được những người khách hàng trung thành thích uống cà phê đích thực.

Hình dáng của phin được thiết kế dựa trên phong cách những chiếc cốc nổi tiếng của Starbucks. Cách này họ giữ được sự kết nối với vẻ thân thuộc của thương hiệu bằng cách kết nối với những dáng hình mới mẻ.

Nguồn: packagingoftheworld

Hình trong bài (9)