loading

Thương hiệu giày Một dành cho người Việt

Thương hiệu giày Một đã tạo ra một loại giày đặc trưng nét Việt, với mong mỏi đẩy lùi làn sóng toàn cầu hoá đang diễn ra mạnh mẽ nơi đây.

Nhà thiết kế công nghiệp Huỳnh Quang Ngọc Hân đồng sáng lập thương hiệu cùng Phạm Đỗ Kiến Quốc, người điều hành nhà máy sản xuất những đôi giày dành cho thị trường quốc tế hơn 30 năm.

Cả hai mong muốn sử dụng những chuyên gia sản xuất ở xưởng Phước Bình để tạo ra lượng lớn loại giày phục vụ cho nhu cầu người Việt trong nước.

Khi thiết kế, Ngọc Hân bắt đầu với những trăn trở về phong cách giày. Bằng những am hiểu cá nhân về độ thịnh hành của các thương hiệu như Converse và Vans tại Việt Nam, cô chọn thiết kế một đôi sneaker, nhưng thổi vào đó ngôn ngữ thiết kế đương đại của Việt Nam.

Hoạ tiết trên đế giày Một lấy cảm hứng từ khung cảnh địa lý và di sản ở nước ta. Ở mặt dưới, có một phần vẽ lại đường bờ biển Việt Nam, trong khi viền cạnh đế lấy hoạ tiết từ mái ngói truyền thống theo kiểu gợn sóng, gợi nhắc về mùa mưa và nước nổi.

Ngọc Hân đã tạo sự đối lập với hoạ tiết mặt dưới bằng thiết kế tối giản phía trên, khi giấu dây giày bên dưới nắp giày. Phần đế rộng được thiết kế để phù hợp với kiểu “chân bè của người Việt”.

Một luôn sự cố gắng tạo ra sản phẩm có thể thực sự đại diện cho giá trị thị trường địa phương và đáp ứng nhu cầu thực tế của người Việt”, Ngọc Hân chia sẻ.

Nguồn: Dezeen

Cùng tác giả

#Tag

giấy thiết kế công nghiệp thương hiệu việt nam

iDesign Must-try

A’ Design Awards & Competition - Cuộc thi lớn nhất dành cho cộng đồng thiết kế đã chính thức khởi động
A’ Design Awards & Competition - Cuộc thi lớn nhất dành cho cộng đồng thiết kế đã chính thức khởi động
Trong một thế giới mà hàng triệu sản phẩm và thiết kế được ra mắt mỗi năm, A’ Design Awards & Competition đã ra đời với mong muốn giới thiệu…
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Những ngày Tết đến xuân về thường là dịp để tôn vinh văn hoá truyền thống cũng như hướng về quê hương. Vẻ đẹp của văn hoá Việt Nam thể…
Nhìn lại những lần Google Doodle tôn vinh văn hoá Việt Nam
Nhìn lại những lần Google Doodle tôn vinh văn hoá Việt Nam
Có thể nói, phở là một niềm tự hào của người dân Việt Nam. Nhưng đây không phải lần đầu tiên tinh hoa nước nhà xuất hiện trên Google Doodle.…
Kim Chi, kiến trúc sư mở thương hiệu thời trang: Không cần phải đi đường thẳng để đến đích
Kim Chi, kiến trúc sư mở thương hiệu thời trang: Không cần phải đi đường thẳng để đến đích
Những năm gần đây đánh dấu sự lên ngôi của các thương hiệu thời trang nội địa, và một thế hệ những nhà thiết kế hay nhà kinh doanh năng…
Căn hộ City Oasis/ KA Studio - Trải nghiệm công trình kết nối thiên nhiên và con người giữa Sài Gòn
Căn hộ City Oasis/ KA Studio - Trải nghiệm công trình kết nối thiên nhiên và con người giữa Sài Gòn
CITY OASIS là căn hộ dịch vụ được thiết kế và xây dựng lại từ một tòa nhà cũ với 27 phòng có diện tích khác nhau (từ 24 -…
KAGUYA của Doanh Gia: Bộ dụng cụ ăn uống lấy cảm hứng từ truyền thuyết nàng công chúa ống tre
KAGUYA của Doanh Gia: Bộ dụng cụ ăn uống lấy cảm hứng từ truyền thuyết nàng công chúa ống tre
KAGUYA là đồ án tốt nghiệp của Doanh Gia ngành thiết kế công nghiệp. Với niềm yêu thích và ngưỡng mộ cách tư duy sáng tạo của người Nhật, Doanh…