Thương hiệu giày Một dành cho người Việt
Thương hiệu giày Một đã tạo ra một loại giày đặc trưng nét Việt, với mong mỏi đẩy lùi làn sóng toàn cầu hoá đang diễn ra mạnh mẽ nơi đây.
Nhà thiết kế công nghiệp Huỳnh Quang Ngọc Hân đồng sáng lập thương hiệu cùng Phạm Đỗ Kiến Quốc, người điều hành nhà máy sản xuất những đôi giày dành cho thị trường quốc tế hơn 30 năm.
Cả hai mong muốn sử dụng những chuyên gia sản xuất ở xưởng Phước Bình để tạo ra lượng lớn loại giày phục vụ cho nhu cầu người Việt trong nước.
Khi thiết kế, Ngọc Hân bắt đầu với những trăn trở về phong cách giày. Bằng những am hiểu cá nhân về độ thịnh hành của các thương hiệu như Converse và Vans tại Việt Nam, cô chọn thiết kế một đôi sneaker, nhưng thổi vào đó ngôn ngữ thiết kế đương đại của Việt Nam.
Hoạ tiết trên đế giày Một lấy cảm hứng từ khung cảnh địa lý và di sản ở nước ta. Ở mặt dưới, có một phần vẽ lại đường bờ biển Việt Nam, trong khi viền cạnh đế lấy hoạ tiết từ mái ngói truyền thống theo kiểu gợn sóng, gợi nhắc về mùa mưa và nước nổi.
Ngọc Hân đã tạo sự đối lập với hoạ tiết mặt dưới bằng thiết kế tối giản phía trên, khi giấu dây giày bên dưới nắp giày. Phần đế rộng được thiết kế để phù hợp với kiểu “chân bè của người Việt”.
Một luôn sự cố gắng tạo ra sản phẩm có thể thực sự đại diện cho giá trị thị trường địa phương và đáp ứng nhu cầu thực tế của người Việt”, Ngọc Hân chia sẻ.
Nguồn: Dezeen