10 quảng cáo thương mại hay nhất năm 2011.

Hàng năm trang Adweek đều tổng hợp những quảng cáo thương mại hay nhất trong năm. Trong tuần này chúng ta sẽ xem trướcc những quảng cáo nào hay nhất năm 2011.

Snickers

Một ý tưởng hài hước có phần rùng rợn của BBDO với bốn con cá mập được mời tham dự một cuộc họp nếm thử thịt người. "OK vậy ai ngon hơn?".

Các con các mập được cô gái chỉ vào hình một nam và nữ. Cuối cùng các con các mập chọn chàng trai vì trước khi "lên đĩa" chàng trai đã ăn bánh Skinkers Butter Squared.

Hiệu ứng 3d và xử lý nhân vật tinh tế, với giọng lồng tiếng rất hợp với nhân vật đem lại thành công cho đoạn phim này. Kết thúc của đoạn phim một chú các mập tuyên bố hơi ngượng ngùng rằng "yêu hương vị mới" và nói với người đàn ông ở cuối đoạn phim là "làm ơn hãy ăn cả hai miếng bánh"!

Nissan LEAF

Điều gì xảy ra nếu tất cả mọi thứ chạy bằng khí đốt. Và điều gì xảy ra nếu một thứ sử dụng Gas. Những tưởng tượng thiên tài của các nhà làm sáng tạo tại TBWA khiến thế giới trở nên u ám, khi mọi dụng cụ đều cần xăng. Cuối phim một chiếc Chevy Volt chạy xăng + điện xuất hiện khiến tất cả choàng tỉnh.

Cravendale Milk

Tại sao mèo luôn nhìn chằm chằm khi bạn rót sữa? Câu trả lời hiển nhiên bởi vì chúng là Mèo. Mèo thích Sữa. Nhưng với những bộ óc tại Wieden + Kennedy cho nhãn sữa Cravendale thì những chú Mèo không chỉ đợi chờ "lòng tốt" từ chủ của nó, chúng sẵn sàng hợp nhau lại để có được chai sữa của bạn.

Deep Silver

Rùng rợn và thương tâm, là trailer của Scotland's Axis Animation cho game về zombie – Dead Islan. Sử dụng hình ảnh ngược thời gian khiến người xem hình dung quá trình từ lúc cô bé bị chết, ngược lại tới lúc bố mẹ cô bé nỗ lực cứu con mình, xen kẽ là những hình ảnh chỉ có trong các bộ phim kinh dị.

Bạo lực, man rợ nhưng đoạn clip xứng đáng là trailer game hay nhất của năm 2011.

Canal+

Gấu từ lâu đã là loài động vật được yêu thích trong quảng cáo. Nhưng trong quảng cáo của kênh phim Canal+. Chú gấu bỗng trở thành một đạo diễn đầy tài năng, duy có một điều thắc mắc nhìn chú Gấu giống như là một tấm da gấu lót sàn.

Kết thúc của phim vô cùng tuyệt vời, giải thích lý do vì sao chú Gấu yêu phim ảnh… vì luôn được để trong phòng khách và xem chương trình của Canal+.

TalkTalk

Một quảng cáo vô cùng đáng yêu của TalkTalk được thực hiện bởi CHI & Parters tại Anh. Đoạn phim có những hình ảnh cô đơn của các món đồ chơi, từ con búp bê, tới siêu anh hùng, gia đình Eskimo, người gác xe lửa… Tất cả trở nên vui vẻ khi có dịch vụ băng thông rộng TalkTalk.

Sử dụng giai điệu Unchained Melody rất phù hợp từ lúc bắt đầu tới lúc cao trào của đoạn quảng cáo. Đoạn phim đem lại sự kết nối giữa mọi người nhờ công nghệ hiện đại.

Google Chrome

Sử dụng những hình ảnh đơn giản, nhưng quảng cáo của Google Chrome lại vô cùng thú vị và cảm động xung quanh tình yêu của người cha với cô con gái của mình. Với câu Slogan "Web là những gì bạn cần", người cha dùng chính những công cụ của Google để kết nối, chia sẻ những khoảng khắc nghẹn ngào đáng nhớ với cô gái bé nhỏ.

Chrysler

Quảng cáo trong vòng hai phút của Chrysler 200 của Wieden + Kennedy, đã giành được giải thưởng Emmy 2011 cho quảng cáo hay nhất của năm.Nhân vật trong phim là Eminem, quay lại Detroit để chứng minh cho những người nghi ngờ khả năng về việc sản xuất một chiếc xe sang trọng. Quảng cáo kết thúc bằng câu "Nhập khẩu từ Detroit".

Chipotle

Chipotle với quảng cáo thân thiên môi trường được làm bằng kỹ thuật stop-motion CAA. Trong đoạn phim Chiplotle muốn truyền tải thông điệp xanh của sản phẩm, với nguyên liệu được chăm bón hoàn toàn tự nhiên chứ không phải là những phương thức công nghiệp gây hại môi trường.

Volkswagen

Đoạn clip cuối cùng cũng là Clip quảng cáo tuyệt vời nhất là của Volkswagen (đoạn clip này đã được iD post cách đây không lâu). Thành công của clip quảng cáo này được chứng minh bởi hơn 44 triệu lượt xêm tren Youtube và vượt xa sự mong đợi của công ty cũng như những người thực hiện.

Cùng tác giả

#Tag

phim quảng cáo

iDesign Must-try

Chris Catchpole - cái tên được xướng danh là ‘Phù thủy trong ngành sáng tạo’
Chris Catchpole - cái tên được xướng danh là ‘Phù thủy trong ngành sáng tạo’
“Đừng cố nhồi nhét suy nghĩ rằng mình sẽ làm một ý tưởng gì đó thật hay, thật sáng tạo, bởi nó sẽ đè chết bộ não của bạn. Hãy…
Quảng cáo sang trọng Kluft - Thương hiệu nệm nổi tiếng xứ Hollywood
Quảng cáo sang trọng Kluft - Thương hiệu nệm nổi tiếng xứ Hollywood
Bộ nhận diện thực hiện bởi Standard Black dành cho thương hiệu nệm Kluft. Nệm làm thủ công Kluft từ lâu đã được biết đến với chất lượng thượng hạng…
Phim quảng cáo được quay từ iPhone X, bạn tin không?
Phim quảng cáo được quay từ iPhone X, bạn tin không?
Một bộ phim với chủ đề “Đoàn viên” nhân dịp năm mới đã tạo nên cú “hit” toàn cầu không chỉ bởi nội dung ý nghĩa mà còn vì nó…
7 đoạn phim quảng cáo sáng tạo
7 đoạn phim quảng cáo sáng tạo
Quảng cáo truyền hình đang ở những giai đoạn vô cùng "khan hiếm" về ý tưởng, khi mà người xem truyền hình luôn cảnh giác với quảng cáo, và luôn…
10 phim quảng cáo hay nhất năm 2012
10 phim quảng cáo hay nhất năm 2012
Lấy ý tưởng từ câu chuyện “Ba chú heo”, đoạn quảng cáo của Guardian xuất sắc dành vị trí dẫn đầu. P&G, Nike và Red Bull cũng góp mặt vào…