Temescal Brewing-Bài học trong việc kiểm soát các thành tố thiết kế để không bị rối mắt

Bạn kiểm soát những thành tố thiết kế như thế nào để không trở nên rối mắt? Bạn có thể hỏi Beau Monroe về điều này dường như là nhiệm vụ bất khả thi.

Khi được nhận nhiệm vụ tạo thiết kế cho Temescal Brewing ở Oakland, Beau Monroe đã tìm thấy 1 sự cân bằng hoàn hảo giữa năng lượng cơ thể và tính thuần khiết với hệ thống những hình ảnh có thể thấy ở nơi đây. Chúng tôi đã có cuộc nói chuyện với Beau để tìm ra bằng cách nào mà anh ta phát triển được tác phẩm của mình, điều gì đã truyền cảm hứng thiết kế vào đôi mắt nhạy bén ấy, mẹo để làm cho quá trình thiết kế trở nên dễ dàng, và còn nhiều nhiều nữa.

CÙNG ĐI XUYÊN SUỐT VỚI CHÚNG TÔI TRONG QUÁ TRÌNH THIẾT KẾ THÌ XEM NHƯ BẠN ĐÃ CÙNG LÀM NÊN DỰ ÁN NÀY.

Beau Monroe: Tôi đã bắt đầu cuộc gặp gỡ với Sam, là ông chủ của 1 nhà máy bia, và Tollef, là giám đốc sáng tạo. Không gian gặp gỡ thật tuyệt cũng như tính thẩm mỹ ngay tại thời điểm đó và dường như tất cả những điều ấy đã ăn sâu vào dòng chảy thiết kế ở Memphis.

– Họ đã đề cập việc bắt đầu cho ra mắt những lon bia mới mỗi tháng, và họ đã tóm tắt những thông tin cần thiết cho tôi để thiết kế cho 2 lon đầu tiên, cũng như hệ thống những thiết kế có thể thay đổi để họ có thể áp dụng vào các lon còn lại. Xuyên suốt buổi nói chuyện, ý tưởng về các dạng pattern “quilt”dùng để bao xung quanh lon bia, xuất hiện. Đây quả là 1 ý tưởng thú vị để theo đuổi, và cơ bản tôi cảm thấy dễ chịu với ý tưởng đó.

– Tôi đã bắt đầu bằng việc tạo ra mạng lưới module với những khu vực được chia rõ ràng, nào là khu cho quảng cáo thương hiệu, nào là khu miêu tả sản phẩm, rồi đến khu liệt kê thành phần gia vị, đến khu xác nhận của chính quyền  … Tôi cảm thấy khá thoải mái với hệ thống lưới dạng linh hoạt, vì vậy tôi cứ lấp đầy hệ thống ấy bằng những thứ tôi tạo ra.

– Đến giai đoạn tôi bắt đầu mở rộng đa dạng hóa thiết kế cho họ. Thời điểm đó, họ đã có logo, có bảng phối màu thu gọn tương đối hoàn chỉnh, và các yếu tố đồ họa làm bằng tay. Tôi đã mở rộng bảng phối màu, đã giới thiệu 2 Typefaces kỳ quặc và đậm chất địa lý (Apercu và Eagle), và đặt ra việc tạo ra khoảng 50 kiểu patterns; tất cả sẽ được kết hợp lại và những thiết kế lon bia độc đáo đươc hình thành.

– Sau khi thử nghiệm với những thiết kế nhãn hàng, tôi nhận ra cần cố gắng cân bằng giữa tính đồng nhất và yếu tố vui nhộn sao cho không thể đoán trước được. Tôi đã làm quen với hệ thống “coin” cho nhãn phía sau nơi đặt logo, và tên bia cũng như những lời giới thiệu về bia. Mặt khác, tôi muốn có chút vui nhộn với các kiểu typography khác nhau cho nhãn phía trước, thứ mà cho phép mỗi lon bia khi ra mắt sẽ có chút gì đó sự nhân diện của riêng mình.

– Tất cả những thành tố này sẽ đi cùng nhau, và sau khi hoàn thành việc thiết kế hai lon bia đầu tiên, tôi chuyển giao toàn bộ hệ thống thiết kế cho đội của họ. Kể từ đó, tôi thấy thỏa mãn pha chút ngạc nhiên khi mỗi lon bia xuất hiện!

ĐIỀU GÌ ĐÃ TRUYỀN CẢM HỨNG CHO BẠN?

Beau Monroe: Xu hướng thiết kế Memphis và Camille  Walala được xem là những thứ quan trọng truyền cảm hứng đến tôi. Cũng như là, những dạng quilt A.P.C, tạo trên những túi vải của họ…; những thứ đó trông thật đẹp và có 1 vài thiết kế lẫn hệ thống lưới thú vị.

MỘT TRONG NHỮNG MỤC TIÊU LỚN NHẤT MÀ BẠN ĐẶT RA LÀ GÌ ĐỂ HOÀN TẤT VIỆC THIẾT KẾ BAO BÌ CHO HÃNG BIA TEMESCAL VÀ BẠN ĐÃ LÀM ĐIỀU ĐÓ NHƯ THẾ NÀO?

Beau Monroe: Mục tiêu lớn nhất là tạo ra 1 hệ thống nơi mà có thể tiếp tục cho ra hàng loạt những thứ thiết kế luôn vui nhộn và tươi mới. Công việc của tôi là cung cấp cho họ tất cả các thành phần khác nhau, và thiết lập bộ hướng dẫn; họ sẽ tiến triển nó cho mỗi loạt bia mới xuất hiện.

BẠN ĐÃ PHỐI TRỘN VÀ KẾT HỢP NHỮNG PATTERN MỘT CÁCH HOÀN HẢO NHƯ THẾ NÀO ĐỂ MANG ĐẾN SỰ TƯƠI MỚI, HIỆN ĐẠI?

Beau Monroe: Tôi đã cố gắng thử trên diện rộng khi thiết kế các dạng Patterns; vấn đề về độ nặng của hình họa và hình học cho phép tính linh hoạt khi kết hợp chúng lại trên nhãn hàng. Đó chính là việc tạo ra cân bằng quang học quan trọng và cám ơn mọi nỗ lực vì đã thử rất nhiều lần để làm cho tốt hơn.

PHẦN THỬ THÁCH NHẤT CỦA DỰ ÁN NÀY LÀ GÌ?

Beau Monroe: Kiểm soát những thành tố thiết kế sao cho không gây rối mắt khi nhìn. Điều đó đã làm cho toàn bộ thiết kế sau này trở nên sống động, vui nhộn hơn so với những thiết kế trước đây.

NẾU CHỌN 1 TRONG NHỮNG THIẾT KẾ MÀ BẠN ĐÃ LÀM VÀ THẤY THÍCH, TÁC PHẨM ĐÓ SẼ LÀ GÌ VÀ TẠI SAO?

Beau Monroe: các mặt của các lon bia. Vì chúng không có logo hay dòng chữ nào cả, mà chỉ toàn là hình và màu sắc.

HÃY CHIA SẺ 1 BÀI HỌC MÀ BẠN ĐÃ HỌC ĐƯỢC TỪ LÚC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM CHO ĐẾN KHI HOÀN TẤT.

Beau Monroe: Tìm đúng khách hàng và mọi thứ sẽ đâu vào đấy. Sam và Tollef, cả 2 đều là những chàng trai tốt, đều muốn tạo ra những sản phẩm chất lượng với tinh thần làm việc cởi mở. Như thế bạn còn yêu cầu gì nữa?

(Sưu tầm – Temescal_Brewing_Bold_Design_Is_A_Lesson_In_Controlling_Visual_Chaos)

Cùng tác giả

#Tag

bao bì Cà Phê - Trà Đá cảm hứng designers Kiến thức package phỏng vấn trò chuyện

iDesign Must-try

Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Bức tranh rõ ràng là chưa hoàn chỉnh. Làm thế nào nó có thể là nghệ thuật? Nhưng Cezanne không hề nao núng trước những lời chỉ trích nhắm vào…
Giấy vệ sinh có cần đẹp đến thế không ?
Giấy vệ sinh có cần đẹp đến thế không ?
Họa sĩ minh họa tự do Asahi Nagata hiện đang sống ở Minnesota, nơi cô tạo ra những thiết kế tuyệt đẹp đi theo phong cách của các kỹ thuật…
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Sự rung cảm trước cái đẹp, cách mà con người thưởng thức hay những câu chuyện di sản – đời sống – con người làm cho Hiếu Y có những…
Đạt Đỗ và bộ chữ Việt - ‘Mình lấy chất liệu như thế nào, thể hiện điều đó ra sao?’
Đạt Đỗ và bộ chữ Việt - ‘Mình lấy chất liệu như thế nào, thể hiện điều đó ra sao?’
“Tới hiện tại mình vẫn không nhận bản thân là nhà thiết kế con chữ, mình chỉ tự nhận là người truyền cảm hứng dựa trên các câu chuyện về…
Chức năng của Nghệ thuật
Chức năng của Nghệ thuật
Nghệ thuật có tác dụng gì? Câu hỏi về chức năng của nghệ thuật trở nên nổi bật trong đề tài tranh luận này. Liệu nghệ thuật có thể được…
Nghệ thuật có cần đẹp không?
Nghệ thuật có cần đẹp không?
Bài viết này sẽ đào sâu vào khía cạnh triết học của nghệ thuật để khai mở mối quan hệ của nó với cái đẹp. Trong bài viết, chúng ta…