Sagmeister & Walsh: Trần trụi

Với tấm ảnh khoả thân chứng nhận sự cộng tác của mình, Stefan Sagmeister và Jessica Walsh chứng tỏ họ dám làm mọi thứ vì thiết kế. Họ tiết lộ những ý tưởng về Studio tại New York.

Bất cứ thông điệp từ một Chỉ đạo nghệ thuật cực kỳ tài năng, và một công tác viên lâu năm của Computer Art – Jessica Walsh bay tới hòm thư của chúng ta, nó ngay lập tức thu hút sự tập trung của tất cả.

Nhưng hơn thế, vào ngày 31 tháng 5 năm 2012, khi tấm ảnh khoả thân chính diện của cô ấy đập mặt vào mặt chúng ta, cánh tay gập phía dưới bộ ngực và cô dẫm chân lên các cuốn sách. Bên cạnh Walsh là Stefan Sagmeister vĩ đại, cũng chỉ còn duy nhất đôi vớ màu xám dưới chân.

"Sau 19 năm sáng lập ra Sagmeister Inc., chúng tôi đặt tên lại là Sagmeister & Walsh" Thông điệp của tấm hình, và Twitter ngay lập tức phát huy tác dụng phát tán tới tất cả những nhà thiết kế trên thế giới.

Cho dù với bất cứ lý do gì, phải thừa nhận rằng đó là một thành tựu được thừa nhận của Walsh – một nhà thiết kế mới chỉ 25 tuổi – trở thành một đối tác của một biểu tượng về thiết kế nổi tiếng nhất thế giới hiện tại.

Tấm hình được chụp năm 1993 khi Sagmeister inc., bắt đầu ra mắt.

Dĩ nhiên, đối tác của cô ấy hiếm khi không mặc gì khi xuất hiện, và tấm thiệp được tự chụp giống như ý tưởng của Sagmeister cách đây 19 năm, khi ông bắt đầu sáng lập Sagmeister Inc.Ý tưởng táo bạo ở hai bức khoả thân của Sagmeister, với một tấm gỗ che đi bộ phận nhảy cảm, tấm đầu tiên khá nhỏ, còn tấm sau thì được làm lớn hơn ???

Những nhà "hùng biện" bắt đầu tranh cãi về sự hiện diện "hoang sơ" của một cô gái trẻ đẹp bên cạnh một người gấp đôi tuổi cô., nhưng Walsh phủi chúng đi với một nụ cười.

"Tấm hình gốc chỉ là một trò đùa, nó là một trò đùa của một trò đùa" Walsh thản nhiên, và khi quần áo đã trở lại trên người thì cô nói "Mục đích là để mọi người biết về sự cộng tác của chúng tôi, và trút bỏ hết quần áo rất có tác dụng".

Click vào đây để xem hình (lưu ý hình ảnh 18+)

"Khi khoả thân mà mang vớ, nó đem lại nhiều dấu hiệu sâu xa, vậy chậu cây và những cuốn sách cô đứng trên đó. Và những chữ cái trên nền nhà có ý nghĩa gì?" Walsh trả lời rằng; Lẽ ra cô ấy cũng mang vớ, nếu có.

"Tôi muốn gọi nó là một phần thích hợp của thiết kế chức năng," Sagmeisterđánh giá. "Như bạn có thể thấy trong bức ảnh, cái tôi của tôi là lớn. Jessica không phải là quá lớn. "

Tuy nhiên, Walsh là người can thiệp vào ý tưởng: Sagmeister khăng khăng đề nghị cố ấy mặc quần áo. "Tôi phản ứng rằng, nếu muốn ý tưởng tốt hơn, cả hai chúng tôi cần khoả thân, và tôi không quá nhút nhát về việc không mặc gì". Cô tiếp lời "Trong rất nhiều chiến dịch tôi đã hướng dẫn nghệ thuật cho khách hàng rằng cần phải khoả thân, vì vậy tôi sử dụng nó."

Walsh muốn nói tới công việc mà studio đang tiến hành cho Middle East – chuỗi cửa hàng cao cấp, như là một ví dụ của việc các tiếp cận của cô phù hợp với tính thẩm mỹ của Sagmeister để tạo một thứ gì đó tốt hơn sự kết hợp của cả hai.

"Aishti còn sở hữu cửa hàng Aizone, với đối tượng mục tiêu là thanh thiếu niên từ 15-30 tuổi – trong khi Minis là cửa hàng dành cho trẻ em," cô nói "Chúng tôi được đề nghị thiết kế lại bộ nhận diện, bao bì và các chiến dịch quảng cáo cho cả ba cửa hàng đó."

Từ thiết kế quý phái, dễ thương tới những mẫu được vẽ lên người và sự thủ công phức tạp, cả ba dự án đã chia sẻ những giải thưởng sáng tạo.

Walsh dẫn dắt chỉ đạo nghệ thuật cho Aishti, và thực sự đã tham gia chặt chẽ với mọi dự án của Sagmeister Inc., kể từ khi gia nhập tháng 2/2010.Đầu năm 2012 cô gặp Sagmeister để thảo luận về việc studio có thể tiến lên phía trước, và quan tâm vào sự cân bằng giữa thương mại và những dự án cá nhân.

"Điều này hướng cuộc thảo luận về tương lai của chúng tôi, và cách mà chúng tôi có thể cùng gặt hái tiến bộ." Cô giải thích.

"Tôi cũng muốn những thứ sành điệu trong không gian của studio" Sagmeister cười nói."Sau khi đi xem khoảng 60 văn phòng và cuối cùng chúng tôi cũng thấy một nơi thú vị, nó đã từng xảy ra với tôi và tôi không muốn muốn một văn phòng giá cao, nó khiến chúng tôi phải làm nhiều hơn – những công việc đầy tính thương mại."

"Chúng tôi muốn làm nhiều hơn những dự án mang tính cá nhân."

Giải pháp khá đơn giản: Để tiến lên phía trước, Walsh sẽ quản lý những dự án thương mại để lo việc trả hoá đơn, Sagmeister sẽ có tự do để theo đuổi những sáng tạo mà ông đã nổi tiếng trên toàn cầu.

"Chúng tôi cho nhau những lợi thế của mình" ông nhấn mạnh "Trong một studio nhỏ, chúng tôi làm tất cả"

Tác phẩm cho tạp chí RISD, Walsh có chữ SHOW được cắt laser từ gỗ và sơn màu trắng, và bên trong chữ O là một người mẫu trong trang phục cao su "Sơn bay ở trên các vật dụng trong phòng của tôi trong nhiều tháng" Walsh cười lớn.

Đã từng có một thời gian làm việc cho những agency lớn như Leo Burnett, Sagmeister cho rằng nhỏ và linh hoạt rất cần thiết và tự làm năm 1993 – Cả ông và Walsh đồng ý rằng điều này là một trong những yếu tố kết hợp với đối tác của mình để vươn tới thành công mới.

"Một trong những lợi ích của việc làm nhóm nhỏ là mọi ý kiến đều được lắng nghe và không có nhiều quy trình phải vượt qua" Walsh xác nhận.

"Nếu bất cứ nhà thiết kế nào của chúng tôi có một ý tưởng tuyệt, họ sẽ được lắng nghe và chúng tôi có thể biến nó thành hiện thực. Một Studio nhỏ thực sự phù hợp để cho một tài năng phát triển"

Walsh không lạ gì với Sagmeister Inc., Cách đây một thời gian – một người bạn trai cũ đã nói với cô về việc Studio tuyển thiết kế "Tôi biết studio chỉ có một thiết kế và biết rằng Stefan rất lâu mới tuyển một người, vì vậy tôi không nghĩ mình có thể làm việc ở đó" cô thú nhận.

Sau 18 tháng tại tạp chí Print, cô tìm tới Sagmeister để cho lời khuyên. Cô mất 5 phút lật cuốn sách của mình và đề nghị vị trí của mình, vẻ mặt hớn hở Walsh nói "Tôi sẽ bỏ việc vào sáng hôm sau,".

Sagmeister thừa nhận ông bị cuốn hút "Tôi ngay lập tức bị thu hút bởi tính cách vui tươi của cô ấy và cách tiếp cận dứt khoát với công việc"

Hai năm rưỡi sau, sự thực dụng này bổ xung hoàn hảo cho triết lý công việc. Sagmeister nổi tiếng nhờ niềm tin vào năng lượng của những kỳ nghỉ phép – tách riêng công việc với thư giãn trong suốt 7 năm, xen kẽ là những chuyến du lịch, trải nghiệm cá nhân.

Bây giờ ông an tâm rằng Walsh sẽ có thể sẵn sàng bất cứ lúc nào "Sau một tuần nghỉ nghơi, tôi thật sự rất muốn quay lại studio" Walsh vui vẻ nói "Sau này, tôi có thể muốn nhiều thời gian nghỉ hơn để tập trung vào dự án cá nhân, bây giờ thì tôi hạnh phúc với những gì đang làm."

Bây giờ những thứ nhỏ nhặt đã được giải quyết và họ có thể bắt đầu làm việc nghiêm túc để giúp studio đi lên và họ đã nhận được gì với thông điệp của mình?

Theo Walsh thì "Mọi người có thể yêu hoặc ghét, đó là điều tôi mong đợi, ảnh hưởng của nó rất tuyệt, rất nhiều phản ứng hài hước. Chúng tôi cùng cười to khi thấy ai đó chia cắt tấm hình ra nhiều phần"

"Tôi không đọc những bình luận tiêu cực, nhưng chúng không thực sự khiến tôi khó chịu. Không chút hối hận, chúng tôi đã có những khoảng khắc vui vẻ với buổi chụp và nó chắc chắn là một ngày làm việc bất thường."

Sự chú ý không chỉ dành cho cô ấy "Tôi rất ngạc nhiên với những phản ứng về việc – không cắt bao quy đầu" Sagmeister trầm ngâm nói.

Môt tả ngắn gọn cho Levi's" Thiết kế mọi tính năng để gửi thông điệp "Tất cả chúng ta đều là người lao động" – Thông điệp được viết trên các bánh răng và được xếp đúng khi chúng xoay tới hàng ngang. "Thật thú vị khi xem phản ứng của những người qua đường" Walsh lên tiếng.

iDesign dịch từ Computerart

Cùng tác giả

#Tag

Kiến thức người nổi tiếng

iDesign Must-try

Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Bức tranh rõ ràng là chưa hoàn chỉnh. Làm thế nào nó có thể là nghệ thuật? Nhưng Cezanne không hề nao núng trước những lời chỉ trích nhắm vào…
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Sự rung cảm trước cái đẹp, cách mà con người thưởng thức hay những câu chuyện di sản – đời sống – con người làm cho Hiếu Y có những…
Gamification trong thiết kế và những điều bạn cần biết! (Phần 2)
Gamification trong thiết kế và những điều bạn cần biết! (Phần 2)
Ở phần 1, chúng ta đã có bức tranh tổng thể về Gamification (Game hóa) mà ngày nay không ít doanh nghiệp sử dụng, giúp thu hút nhiều người dùng…
Thời kỳ Victoria (Phần 1): Tóm lược và lịch sử
Thời kỳ Victoria (Phần 1): Tóm lược và lịch sử
Thời kỳ Victoria tuy không phải là một thời kỳ rõ rệt trong lịch sử nghệ thuật và thiết kế cả về mặt phong cách lẫn tư tưởng triết học…
Đi tìm câu chuyện “tiến hóa” của nghệ thuật trang trí Giáng Sinh
Đi tìm câu chuyện “tiến hóa” của nghệ thuật trang trí Giáng Sinh
Giáng Sinh bắt nguồn từ đâu, thời gian nào và nó đã "tiến hóa" ra sao?
City song: Washington, D.C. - Muôn mặt của thủ đô
City song: Washington, D.C. - Muôn mặt của thủ đô
Cùng khám phá cuộc sống thành thị và vẻ đẹp mỗi thành phố qua con mắt của cộng đồng VSCO. Đây là bộ sưu tập #Citysong của tài khoản Greg…