Pchak - Snack dinh dưỡng bên trong những hốc cây
Pchak là một thương hiệu đồ ăn vặt tự nhiên gồm các loại hạt và trái cây khô. Chúng được trưng bày trong những hốc cây với cửa sổ trong suốt giúp khách hàng có thể thấy rõ ràng hình ảnh sản phẩm họ sẽ mua.
Thách thức
Cuộc sống thành thị cuồng nhiệt lúc nào cũng hấp dẫn, nhưng đa phần đều không lành mạnh. Chúng ta dành quá nhiều thời gian để di chuyển và quá ít giờ giải lao để tiêu thụ thức ăn. Trong trường hợp đó, ít nhất đồ ăn vặt phải là thực phẩm lành mạnh, hữu cơ và nhiều dinh dưỡng để giúp ta cân bằng sức khoẻ. Thật không dễ dàng để tìm thấy thứ bạn cần trong vô vàn các sản phẩm trên kệ siêu thị.
Pchak cung cấp rất nhiều dòng sản phẩm không những lành mạnh và ngon miệng mà còn vô cùng hoàn hảo cho lựa chọn của những người ăn chay. Thử thách lớn nhất của dự án là phải cung cấp thức ăn vặt với bao bì dễ nhận diện giúp thu hút khách hàng mua sản phẩm.
Quá trình thiết kế
Ý tưởng chính sau giải pháp của studio Backbone là một thông điệp đầy xúc cảm – tìm về sự kết nối với thiên nhiên mà chúng ta đã mất trong cuộc sống hằng ngày.
Họ bắt đầu quan sát và tìm kiếm một hình ảnh ẩn dụ làm sao để hạt và trái cây có thể được lưu trữ trong tự nhiên, và cuối cùng phát hiện ra rằng những hốc cây là thứ gần gũi nhất và luôn luôn đặc biệt khơi gợi sự hứng thú đối với trẻ em và người lớn.
Một khía cạnh tích cực khác của concept hốc cây là nó liên hệ được với “ông chủ” của mình. Các chú sóc, như chúng ta đã biết, là một nhân vật dễ thương được biết đến nhờ sự nhanh nhẹn cùng thói quen tích trữ thức ăn. Loài vật dễ thương và vui nhộn này sẽ hoà quyện cùng sức sống tươi ngon của trái cây tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ ở các sản phẩm của Pchak.
Một cái cây luôn gợi nhắc đến tự nhiên. Vì vậy, không cần mất quá nhiều công sức để khiến khách hàng liên tưởng đến thiên nhiên trong một gói hàng nhỏ. Hình ảnh thị giác của concept này giúp giảm bớt nỗi lo của người sử dụng đối với sự hiện hữu của các thực phẩm biến đổi gen, phụ gia, chất bảo quản và nhiều thành phần không mong muốn khác trong sản phẩm.
Kết quả
Studio đã tạo ra một sản phẩm vừa thu hút mặt thị giác vừa thân thiện với môi trường và đem đến thông điệp thuyết phục rõ ràng đến khách hàng. Họ tin rằng người tiêu dùng sẽ khó lòng bỏ qua các sản phẩm đặc biệt này. Giải pháp bao bì hứa hẹn sức khoẻ và dinh dưỡng, đồng thời là lời tuyên bố mạnh mẽ về ý thức chăm lo sức khoẻ của khách hàng.
- Material Matcha trân quý bột trà xanh bằng bao bì công phu
- Cacao Barry khai mở những hương vị mới của ẩm thực đồ ngọt
- 7 nguyên tắc cơ bản nhất khi thiết kế logo (Phần 1)
Nguồn: thedieline