Màu của năm 2012: PANTONE 17-1463 TANGERINE TANGO

Như thông lệ hàng năm, vào những ngày đầu của năm mới, PANTONElại công bố màu sắc dành cho năm mới, và năm nay:PANTONE® 17-1463 Tangerine Tango một màu sắc mang lại sự sôi nổi, hấp dẫn đã được chọn là màu của năm 2012.

Hãy bắt đầu năm 2012 với điệu Tango sôi nổi, hấp dẫn của Tangerine Tango Pantone.

Nếu như trong năm 2011, màu Pantone Honey Suckle, đã tạo cảm hứng giúp chúng ta giải quyết các khó khăn hàng ngày với sự hăng hái và đầy năng lượng. Thì Tangerine Tango sẽ làm bước tiếp theo, đó là lời nhắc nhở chúng ta hãy luôn nạp đầy “năng lượng” và hăng hái tiến về phía trước.

“Phức tạp nhưng đồng thời lại sâu sắc và đầy bí hiểm. Tangerine Tango là một màu cam với rất nhiều chiều sâu trong nó” – Leatrirce Eiseman, giám đốc điều hành Pantone đã nói như vậy trong buổi giới thiệu màu sắc cho năm 2012.

Gợi nhớ tới những dải màu lúc hoàng hôn, Tangerine Tango là một sợ kết hợp vội vã giữa sự nhanh nhẹn và mềm mại của màu đỏ với sự thân thiện, ấm áp của màu vàng, để tạo ra một màu sắc nổi bật khi hiển thị, từ đó tạo ra nhiều năng lượng và sự hứng khởi cho người nhìn.

Trong nhiều năm qua, màu Cam đã phát triển rất nhanh và được chấp nhận rất nhiều của cộng đồng thiết kế và người tiêu dùng. Nó rất mạnh mẽ trong việc tạo sự chú ý của người mua.

Tangerine Tango đặc biệt trở nên vô cùng hấp dẫn đối với những người làm trong lĩnh vực thiết kế thời trang.

Trong bản nghiên cứu về màu sắc được sử dụng trong lĩnh vực thiết kế thời trang năm 2012 của Pantone bao gồm: Tommy Hilfiger, Nanette Lepore, Cynthia Steffe by Shaun Kearney, Elie Tahari and Adrienne Vittadini. Các thương hiệu nổi tiếng này đã thừa nhận, họ thực sự bị hấp dẫn bởi Tangerine Tango, và đã đưa nó vào các bộ sưu tập mùa xuân của họ trong năm nay.

Thú vị, sống động, và gợi nhớ một chút gì đó của mùa thu, Tangerine Tango sẽ còn được sử dụng xuyên suốt trong xu hướng thời trang năm nay.

Trong lĩnh vực mỹ phẫm, với sự linh hoạt của mình, Tangerine Tango đã dành chiến thắng. Có thể có một chút kỳ lạ, nhưng lại vô cùng thân thiện, qua đó không tạo ra cảm giác nguy hiểm.

Với một chút Tangerine Tango, má, đôi môi và những chiếc móng tay sẽ trở nên gợi cảm và quyến rũ hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, khi đi với những đôi mắc màu xanh(thường khó trang điểm) Tangerine Tango sẽ tạo ra sự hấp dẫn bất ngờ với một chút ở mi mắt.

Còn với những cặp mắt màu nâu, hoặc đen, sự kết hợp với Tangerine Tango sẽ tạo nên một “viên ngọc” màu hổ phách đầy huyền bí.

SHEPHORE , tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới với hơn 1300 nhãn hàng về làm đẹp đã kết hợp với Pantone để tạo ra một bộ sưu tập về làm đẹp, và để dự đoán xu hướng trang điểm theo mùa và Tangerine Tango lại một lần nữa được lựa chọn để làm màu sắc chủ đạo.

Gilbert Soliz – chuyên gia trang điểm đứng đầu của SHEPHORA cho biết, ở trong bất kỳ phong cách nào: nghiêm trang, táo bạo, hay quyến rũ, Tangerine Tango với sự năng động của mình đều đáp ứng được nhu cầu. Thật tuyệt.

Bộ sưu tập này sẽ được ra mắt ở Châu Mỹ vào tháng 3/2012.

TANGERINE TANGO ứng dụng trong nội thất và nhiều thứ khác:

Tạo ra nguồn năng lượng dạt dào với Tangerine Tango trong nhà bạn có rất nhiều cách như: gối, khăn trải giường, lọ hoa, thiết bị điện tử những vật nhỏ này có tác động rất lớn trong việc tạp ra nhiều gia vị cho căn phòng.

Nếu bạn muốn thay đổi căn phòng của mình với chi phí thấp thì một bức tường hoặc hành lang có màu sắc của Tangerine Tango là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Và MyColor, một hãng sơn nổi tiếng đã lấy Tangerine Tango làm màu chủ đạo trong chiến dịch quảng cáo mới của mình.

TẠI SAO CÓ THỂ LẤY PANTONE LÀM MÀU ĐẠI DIỆN CỦA NĂM?

Với hơn 50 năm tồn tại, Pantone là kim chỉ nam và là thước đo về thông số màu sắc cho nền thiết kế thế giới.

Quá trình công bố màu sắc của năm của Pantone đều trải qua một quy trình hết sức nghiêm ngặt và công phu về ảnh hưởng của màu sắc đến con người trong năm. Các yếu tố được thống kê bao gồm: các bộ phim được sản xuất trong năm, các bộ sưu tập nghệ thuật, phong cách các nhà thiết kế nổi bật, các địa điểm du lịch hấp dẫn được nhiều người tìm đến và các điều kiện kinh tế, xã hội khác.

Bên cạnh đó, việc chọn màu cũng bị ảnh hưởng bởi: công nghệ, tính sẵn có và sự kết hợp của các màu sắc, và cả các sự kiện thể thao sắp diễn ra mà thu hút được sự chú ý trên toàn thế giới.

Đối vớihơn một thập kỷ qua,màu sắc củanămcủa Pantone đã ảnh hưởng đếnphát triển sản phẩmvàquyết định mua hàngtrongnhiều ngành công nghiệp, baogồmcảnội thất,thời trang vàkiểu dáng công nghiệp,cũng nhưbao bì sản phẩmvà thiết kếđồhọa.


PANTONE Color of the Year 2012 can be found in the following PANTONE Color Systems:
FASHION + HOME17-1463 TCX or 17-1463 TPX
RGB for TPX
RGB
2267347
RGB for TCX
RGB
2216536
PLUS Series7625C (Closest Match)
PLUS Series CMYK
CMYK
082800
Plus Series RGB
RGB
2258261
GOE System20-1-5C
PlasticsPQ-17-1463TCX
PANTONE Color Finder:Click Hereto find a PANTONE Color

iDesign.vn dịch từ Pantone

Cùng tác giả

#Tag

Cà Phê - Trà Đá Kiến thức

iDesign Must-try

Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Bức tranh rõ ràng là chưa hoàn chỉnh. Làm thế nào nó có thể là nghệ thuật? Nhưng Cezanne không hề nao núng trước những lời chỉ trích nhắm vào…
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Sự rung cảm trước cái đẹp, cách mà con người thưởng thức hay những câu chuyện di sản – đời sống – con người làm cho Hiếu Y có những…
Gamification trong thiết kế và những điều bạn cần biết! (Phần 2)
Gamification trong thiết kế và những điều bạn cần biết! (Phần 2)
Ở phần 1, chúng ta đã có bức tranh tổng thể về Gamification (Game hóa) mà ngày nay không ít doanh nghiệp sử dụng, giúp thu hút nhiều người dùng…
Thời kỳ Victoria (Phần 1): Tóm lược và lịch sử
Thời kỳ Victoria (Phần 1): Tóm lược và lịch sử
Thời kỳ Victoria tuy không phải là một thời kỳ rõ rệt trong lịch sử nghệ thuật và thiết kế cả về mặt phong cách lẫn tư tưởng triết học…
Đi tìm câu chuyện “tiến hóa” của nghệ thuật trang trí Giáng Sinh
Đi tìm câu chuyện “tiến hóa” của nghệ thuật trang trí Giáng Sinh
Giáng Sinh bắt nguồn từ đâu, thời gian nào và nó đã "tiến hóa" ra sao?
gm creative và văn hóa Việt trong thiết kế: “Như rừng bị đốt thì mới có cây xanh mọc lên” (Phần 2)
gm creative và văn hóa Việt trong thiết kế: “Như rừng bị đốt thì mới có cây xanh mọc lên” (Phần 2)
"Sống theo cái mà mình cảm nhận là hạnh phúc, khi cảm nhận được thì mình sẽ tôn trọng nó."