Màu của năm 2013: Emerald

Còn nhớ màu của năm 2012 là Pantone 17-1436 Tangerine Tango, một màu cam đỏ cung cấp năng lượng cho cuộc sống. Năm nay chúng ta cần nạp thêm năng lượng để tiến lên phía trước.

Emerald, một màu xanh lá cây sống động, tạo cảm giác hạnh phúc cũng như tạo cảm giác cân bằng, hài hoà.

Thường được liên tưởng với sự rực rỡ của các loại đá quý, cảm giác của Emerald là sự tinh tế, sang trọng. Từ thời cổ đại, màu này luôn tuyệt đẹp, mang lại sức sống trong các nên văn hoá và tôn giáo.

Đó cũng là màu sắc của sự đổi mới, tăng trưởng thịnh vượng được truyền đạt bởi liên tưởng với màu xanh lá cây. Trong nhiều năm, các quốc gia thường chọn màu xanh lá cây để thể hiện sức khoẻ và thống nhất.

Emerald trong thời trang:Sự phổ biến của màu xanh đã tăng đều đặn trong nhiều mùa, đặc biệt ở thị trường thời trang cao cấp, thậm chí trên cả thảm đỏ. Nó thích hợp cho các dịp sang trọng, và sự cổ điển của Emerald khiến phụ nữ có sự quyến rũ đặc biệt.

Emerald cho Làm đẹp:Hài hoà trên bảng màu mỹ phẩm, Emerald tạo nên một đôi mắt màu xanh cổ tích. Màu này cũng bổ xung hoàn hảo với màu hồng phấn, đỏ hồng, đỏ rubi và tím.

Bên cạnh đó Emerald cũng rất phù hợp với nội thất. Bạn có thể dùng sơn, các đồ nội thất, nội thất phòng ngủ với màu emerald, màu này sẽ tạo cảm giác sang trọng, và sức sống cho căn phòng.

RGB for TPX: RGB = 0,152,116

CNYK for TPX: CMYK = 86,8,57,0

Html values: 009B77

TẠI SAO CÓ THỂ LẤY PANTONE LÀM MÀU ĐẠI DIỆN CỦA NĂM?

Với hơn 50 năm tồn tại, Pantone là kim chỉ nam và là thước đo về thông số màu sắc cho nền thiết kế thế giới.

Quá trình công bố màu sắc của năm của Pantone đều trải qua một quy trình hết sức nghiêm ngặt và công phu về ảnh hưởng của màu sắc đến con người trong năm. Các yếu tố được thống kê bao gồm: các bộ phim được sản xuất trong năm, các bộ sưu tập nghệ thuật, phong cách các nhà thiết kế nổi bật, các địa điểm du lịch hấp dẫn được nhiều người tìm đến và các điều kiện kinh tế, xã hội khác.

Bên cạnh đó, việc chọn màu cũng bị ảnh hưởng bởi: công nghệ, tính sẵn có và sự kết hợp của các màu sắc, và cả các sự kiện thể thao sắp diễn ra mà thu hút được sự chú ý trên toàn thế giới.

Đối vớihơn một thập kỷ qua,màu sắc củanămcủa Pantone đã ảnh hưởng đếnphát triển sản phẩmvàquyết định mua hàngtrongnhiều ngành công nghiệp, baogồmcảnội thất,thời trang vàkiểu dáng công nghiệp,cũng nhưbao bì sản phẩmvà thiết kếđồhọa.

iDesign.vn dịch từ Pantone

Cùng tác giả

#Tag

Kiến thức

iDesign Must-try

Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Bức tranh rõ ràng là chưa hoàn chỉnh. Làm thế nào nó có thể là nghệ thuật? Nhưng Cezanne không hề nao núng trước những lời chỉ trích nhắm vào…
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Sự rung cảm trước cái đẹp, cách mà con người thưởng thức hay những câu chuyện di sản – đời sống – con người làm cho Hiếu Y có những…
Gamification trong thiết kế và những điều bạn cần biết! (Phần 2)
Gamification trong thiết kế và những điều bạn cần biết! (Phần 2)
Ở phần 1, chúng ta đã có bức tranh tổng thể về Gamification (Game hóa) mà ngày nay không ít doanh nghiệp sử dụng, giúp thu hút nhiều người dùng…
Thời kỳ Victoria (Phần 1): Tóm lược và lịch sử
Thời kỳ Victoria (Phần 1): Tóm lược và lịch sử
Thời kỳ Victoria tuy không phải là một thời kỳ rõ rệt trong lịch sử nghệ thuật và thiết kế cả về mặt phong cách lẫn tư tưởng triết học…
Đi tìm câu chuyện “tiến hóa” của nghệ thuật trang trí Giáng Sinh
Đi tìm câu chuyện “tiến hóa” của nghệ thuật trang trí Giáng Sinh
Giáng Sinh bắt nguồn từ đâu, thời gian nào và nó đã "tiến hóa" ra sao?
Typography mới của chủ nghĩa hậu hiện đại
Typography mới của chủ nghĩa hậu hiện đại
Về bản chất, typography chỉ tôn vinh chứ không hề giới hạn các nhà thiết kế.