Lời giải đáp cho bậc cha mẹ về hội chứng Down thông qua chiến dịch quảng cáo

Một chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ tại Canada đã giải đáp những câu hỏi được quan tâm nhiều nhất về hội chứng Down thông qua các cuộc trò chuyện với những người sống chung với nó trong một chuỗi gồm 40 video.

Bài viết bởi Gabriel Beltrone, thành viên hoạt động tích cực tại Adweek.

idesign loigiaidapchobacchamevehoichungdownthongquachiendichquangcao 01

Với tựa đề “Lời đáp hội chứng Down”, những video này cung cấp mọi thông tin từ quá trình phát triển về thể chất lẫn tinh thần đến nguyên nhân và tuổi thọ của những người mắc phải. Nhìn chung, những đoạn clip được thực hiện nhằm giải thích, minh họa cách người mắc hội chứng Down học lái xe đạp, đọc sách, tham gia hoạt động thể thao, làm việc, nấu ăn, lái xe và nhiều hoạt động khác. Trong nhiều trường hợp, những hoạt động tuy bình thường ấy lại cần rất nhiều thời gian để luyện tập.

Cộng đồng phi lợi nhuận Canadian Down Syndrome Society (CDSS) đã tạo ra chiến dịch quảng cáo với sự hợp tác của FCB Canada, chủ yếu giúp đỡ những bậc cha mẹ đang tìm kiếm thông tin liên quan sau khi biết được đứa con sắp chào đời của mình mắc chứng đột biến gen di truyền. Đoạn clip hiện ra với bất kì ai tìm kiếm những câu hỏi liên quan đến vấn đề này.

Thậm chí đối với những người không có con được chẩn đoán mắc hội chứng Down – hoặc tệ hơn là những người đang trong tình huống phải cân nhắc xem liệu nên có con – đoạn video rất đáng để bỏ ra một vài phút để xem qua. Chúng có nội dung dễ hiểu, nhân văn và làm ấm lòng người xem bằng chính hình ảnh của nhóm người thường bị bỏ mặc trên các phương tiện truyền thông.

Đây là thời gian người dân Canada nhìn nhận Hội chứng Down một cách trực quan. Ước tính trong 781 trẻ em sinh ra tại Canada thì có 1 trường hợp mắc hội chứng Down. Ở Mỹ thì tỉ lệ là 1 trong 691. Đa số trường hợp do thừa nhiễm sắc thể ở cặp thứ 21 của DNA, xuất phát từ sự phân chia tế bào bất thường của một tế bào trứng hoặc tinh trùng vào thời điểm trước hoặc trong suốt quá trình phát triển bào thai. Hội chứng này không có tính di truyền và không thể chữa được, nhưng vật lý trị liệu có thể giúp đỡ quá trình chậm phát triển ở những người mắc phải.

“Những người sắp trở thành ông bố hoặc bà mẹ biết rất ít thông tin về hội chứng Down”, Kirk Crowther nói, chủ tịch quốc gia tại cộng đồng CDSS. “Bác sĩ đã làm hết khả năng của mình, và có rất nhiều trang web cung cấp những phương pháp điều trị bằng thuốc nhưng đa số là những thuật ngữ lâm sàng nên không thể nào chạm đến được cảm xúc hay khai thác tính nhân văn của hội chứng Down. Chúng tôi muốn thay đổi điều đó thông qua chiến dịch ‘Lời giải đáp cho hội chứng Down.'”

Nancy Crimi-Lamanna, nhân viên sáng tạo tại FCB Canada, chia sẻ: “Khi cha mẹ đi nghe chẩn đoán, họ luôn chất chứa những nghi vấn thậm chí sau khi trò chuyện với bác sĩ. Lúc đó, họ liền bật Google lên để tìm câu trả lời. Khi gặp gỡ CDSS, chúng tôi nhận ra rằng những người mắc hội chứng Down là đối tượng thích hợp nhất để đưa ra câu trả lời, nhưng nếu không có chiến thuật nghiên cứu rõ ràng, có khả năng mọi người sẽ không tìm thấy chúng.”

Jeff Hilts, nhân viên sáng tạo ở cùng công ty nói thêm: “Bằng cách ghi hình những cá nhân mắc hội chứng Down, chúng ta có thể loại bỏ những hiểu lầm về quá trình này. Nhưng điều làm nên sự thành công của chiến dịch này là chúng sẽ là kết quả xuất hiện đầu tiên khi một ai đó lên Google để tìm kiếm câu trả lời.”

 

Tác giả: 
Người dịch: Đáo
Nguồn: Adweek
ảnh bìa: Pixabay

Cùng tác giả

#Tag

advertising Cà Phê - Trà Đá campaign Down syndrome Kiến thức

iDesign Must-try

Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Bức tranh rõ ràng là chưa hoàn chỉnh. Làm thế nào nó có thể là nghệ thuật? Nhưng Cezanne không hề nao núng trước những lời chỉ trích nhắm vào…
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Sự rung cảm trước cái đẹp, cách mà con người thưởng thức hay những câu chuyện di sản – đời sống – con người làm cho Hiếu Y có những…
Tổng hợp 10 quảng cáo hay nhất trong năm 2021
Tổng hợp 10 quảng cáo hay nhất trong năm 2021
Trong năm qua, đại dịch Covid đã khiến ngành công nghiệp quảng cáo vật lộn đầy khó khăn, làm việc từ xa cùng với sứ mệnh mang đến niềm vui…
Tập 6 PURE NOW Show: ‘Tôi muốn tạo ra những ý tưởng và câu chuyện mà bạn có thể chạm vào, cầm nắm và sử dụng.’
Tập 6 PURE NOW Show: ‘Tôi muốn tạo ra những ý tưởng và câu chuyện mà bạn có thể chạm vào, cầm nắm và sử dụng.’
Ở tập 6 PURE NOW Show, chúng ta sẽ gặp gỡ Kit Ong – Creative Director/Founder UBXED – The Kollective Lab – Y&R Vietnam. Mặc dù xuất phát điểm là làm việc ở…
Kit Ong: ‘Quảng cáo Việt Nam, lý tưởng nhất vẫn nên do người Việt Nam dẫn dắt’
Kit Ong: ‘Quảng cáo Việt Nam, lý tưởng nhất vẫn nên do người Việt Nam dẫn dắt’
“Tại sao những người nước ngoài luôn cảm thấy thú vị và hào hứng vào những điều quen thuộc mà người Việt Nam chúng ta lại không để ý? Chúng…
Tập 2 - PURE NOW Show: ‘Dù được trả 1 đô hay 100 đô, bạn cần phải làm tốt nhất có thể’ - Chris Catchpole
Tập 2 - PURE NOW Show: ‘Dù được trả 1 đô hay 100 đô, bạn cần phải làm tốt nhất có thể’ - Chris Catchpole
Phù thủy sáng tạo, đó là danh xưng mà người ta ưu ái dành cho Chris Catchpole – nhà lãnh đạo, giám đốc điều hành của DDB/ Rockstar/ BBDO/ OLPOHA. Sở hữu…