Biểu tượng Starbucks cập nhật mới

Vào đầu tháng ba năm 2011, thương hiệu cà phê số 1 thế giới Starbucks, đã công bố phiên bản biểu tượng mới nhất của mình.

Biểu tượng mới được thiết kế bởi đội ngũ thiết kế của chính Starbucks, phiên bản mới đã loại bỏ vòng ngoài đi kèm với chữ Starbucks Coffee, đồng thời màu sắc cũng được làm nhạt hơn.

Trích đoạn công bố từ Starbucks

… Khi được nghe về việc sẽ thay đổi nhận diện thương hiệu của starbucks, tâm trí của chúng tôi bị phân tán bởi các phương án. Rõ ràng đây là một dự án để đời của các nhà thiết kế tại starbucks, những ngươì có tình yêu với thương hiệu này.

Ngay từ đầu, chúng tôi nhận ra là cần tôn vinh điều gì cốt lõi nhất của biểu tượng. Vì vậy chúng tôi đã thử tách biệt những phần của biểu tượng ra, hình vẽ, kiểu chữ, màu sắc… sau hàng trăm thử nghiệm chúng tôi tìm thấy câu trả lời đơn giản nhất.

Loại bỏ chữ, và vòng trong xung quanh cô gái người cá, đồng thời sử dụng một màu xanh lá cây cho toàn bộ biểu tượng. Bây giờ cô ấy thực sự là ngôi sao, đại diện cho cà phê starbucks.

Từ những chi tiết được xây dựng từ biểu tượng năm thứ 20. Chúng tôi cải thiện thêm những chi tiết tinh vi về nét, chiều rộng, khoảng cách và các đường nét mượt mà hơn.

Chúng tôi tinh chỉnh khuôn mặt, độ lớn của phần đuôi để khuôn mặt đạt được sự tập trung cao hơn, chúng tôi cũng nhờ sự giúp đỡ của công ty phát triển thương hiệu Lippincott để hoàn thành những cải tiến này nhằm có một cái nhìn tốt hơn trên toàn cầu.

Kết quả chúng tôi có một biểu tượng kỷ niểm 40 năm táo bạo, nhiều ý nghĩa và tràn đầy năng lượng, vẫn giữ được hình ảnh cô gái người cá trong một khuôn vòng tròn, điều đã làm nên thương hiệu của Starbucks trên toàn thế giới.

Cùng tác giả

#Tag

Kiến thức logo rebrand

iDesign Must-try

Dự án Rebrand GHTK: ‘DNA của một ‘kỳ lân logistics’ thuần Việt phải đến từ những góc phố, cung đường thân thuộc của đất nước’
Dự án Rebrand GHTK: ‘DNA của một ‘kỳ lân logistics’ thuần Việt phải đến từ những góc phố, cung đường thân thuộc của đất nước’
Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) là nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển và giao hàng lớn nhất và hàng đầu tại Việt Nam. GHTK đóng vai trò quan trọng…
Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Bức tranh rõ ràng là chưa hoàn chỉnh. Làm thế nào nó có thể là nghệ thuật? Nhưng Cezanne không hề nao núng trước những lời chỉ trích nhắm vào…
M — N Associates thêm thắt yếu tố phá cách & tính local cho bộ nhận diện mới của Beck’s Ice
M — N Associates thêm thắt yếu tố phá cách & tính local cho bộ nhận diện mới của Beck’s Ice
Từ phong trào và hành vi mới nhất của GenZ, thương hiệu bia Beck’s Ice đã tập hợp biểu hiện của họ để công bố việc đổi mới thương hiệu.…
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Sự rung cảm trước cái đẹp, cách mà con người thưởng thức hay những câu chuyện di sản – đời sống – con người làm cho Hiếu Y có những…
Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Biểu tượng có thể giống chữ M trong từ ‘Meta,’ và đôi khi là một dấu vô cực, tượng trưng cho những chân trời vô hạn trong metaverse. Ngày 28/10,…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…