20 thiết kế sinh viên mà ta đều mong chờ trở thành hiện thực (P2)

Mọi nhà thiết kế đều thấu rõ một điều: Có cả nghệ thuật và khoa học đằng sau mỗi tác phẩm bao bì.

Từ chai rượu đến lon bia, lọ thủy tinh hay hộp giấy, cách lựa chọn màu sắc, typography, chất liệu và những thông tin viết lên nhãn đều đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin và thuyết phục người dùng chọn sản phẩm của thương hiệu.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tiếp tục chiêm ngưỡng những thiết kế sản phẩm của các sinh viên mới tốt nghiệp, những bao bì mà chúng ta đều mong rằng chúng có thật.


Honoka của Laura Ross-Tomlin

Có khả khi không tạo nên bộ bao bì dành cho đồ bấm móng tay? Laura Ross-Tomlin đã làm thế đấy. Chiếc bấm móng tay tưởng tượng Honoka của cô tập trung vào thị trường giới trẻ và lấy cảm hứng từ những điều cấm kỵ trong văn hoá Nhật Bản (không được cắt móng tay vào buổi đêm).


Infinite Brew của Marusa Rimc

Thương hiệu bia đẹp đẽ này được tạo ra bởi Marusa Rimc, một sinh viên tốt nghiệp ở New York. Mỗi lon bia Infinite Brew với dụng ý gây nên cảm xúc cho người xem khi liên hệ với mỗi mùa; Pale Ale, ví dụ, kể về mùa hè trong khi Double IPA lại thể hiện mùa đông.


Woland Gin của Melinda Harvey

Melinda Harvey được giao nhiệm vụ thiết kế bao bì sáng tạo cho rượu gin hấp dẫn các ảo thuật gia. “Sau khi khám phá ra rằng những ảo thuật gia hâm mộ phong cách goth và huyền ảo, kèm theo nhiều hình ảnh huyễn tưởng bao gồm thách thức cái chết hoặc trở nên bất tử, tôi đã nảy ra một câu chuyện và ngôn ngữ thị giác hấp dẫn họ,” Melinda giải thích.

Woland Gin kể về một nhân vật tưởng tượng là pháp sư ma thuật (tên ông ta mượn từ một trong những cuốn tiểu thuyết Nga tôi yêu thích nhất), người đã tự cất rượu gin của chính mình. Một ngày, mẻ rượu cuối của giáo sư Woland chuyển đổi ông thành một chú mèo khổng lồ bất tử. Ông thử khả năng bất tử của mình rất nhiều lần bằng cách tự xử tử và trở thành một sinh vật huyền thoại. Woland Gin nghe đồn rằng làm cùng công thức với loại rượu có thể biến ông thành chú mèo khổng lồ.


Ida&Eva của Natalia Bagniewska

Thương hiệu văn phòng phẩm dễ thương Ida&Eva, được phát triển bởi Natalia Bagniewska, một trong những sinh viên tốt nghiệp tại London. Chúng tôi yêu phông nền thiên nhiên sau những tấm note và chì màu và dòng chữ “Like birds of a feather we stick together”.


Lachlan’s của Nick Jacobs

Với dự án bao bì của mình, Nick Jacobs bắt đầu với Lachlan’s, một thương hiệu lâu đời chuyên sản xuất nến với thiết kế tràn đầy cảm hứng và mới mẻ. Gồm nhiều mùi, như Desert Fig Leaf và Smoked Persimmon, phần typography sạch sẽ và bảng màu trưởng thành đã tạo nên một tổng thể sang trọng.


Zuppa của Nicole Delaporto

Nicole Delaporto đã xào nấu Zuppa, một thương hiệu súp lấy tên từ một từ tiếng Ý cho “súp”. Với typography vui mắt và nhộn nhịp cùng bảng màu ngon mắt, sản phẩm còn bao gồm cả những cuốn sách công thức nấu ăn nữa.


Ramshackle của Noe Baba

Sinh viên tốt nghiệp Manchester Shillington và nhà thiết kế Noe Baba đã tạo nên một bộ bao bì tuyệt vời cho thương hiệu bia thủ công có tên Ramshackle. “Bộ nhận diện là dành cho bia thủ công với mục đích xã hội dành cho những người trẻ thiếu thốn trong cuộc sống,” Noe nói. “Concept được ra đời với ý tưởng tạo nên điều tích cực trong những hoàn cảnh phức tạp.”


Science of Sweet của Robert Mead

Nếu Willy Wonka (trong bộ phim Nhà máy chocolat của Charlie) có thật, anh ta sẽ không phải là một nhân vật kỳ cục, mà thay vào đó là một nhà hoá học đại tài,Robert Mead nói, nhà thiết kế sống tại Sydney người sáng tạo ra Science of Sweet, một thương hiệu đồ ngọt tưởng tượng cho đồ án sinh viên của mình tại Shillington.

Dựa vào khả năng tưởng tượng để gửi đến thông điệp “thúc đẩy lợi ích mà  chocolat có thể đem đến cho con người,” sản phẩm của Robert lấy cảm hứng từ “Bảng tuần hoàn hóa học”, sử dụng bộ nhận diện đơn sắc với lối vẽ nét (line art) để thể hiện những thành phần khác biệt.


Marko của Sepideh Meskoob

Marko là một thương hiệu giả bán những sản phẩm nhuộm tự nhiên, do Sepideh Meskoob dựng nên, một trong những sinh viên mới tốt nghiệp tại London. Cô tạo ra bộ nhận diện và bao bì, nhấn mạnh đặc trưng “tự nhiên” của sản phẩm.


Yarn của Tahlia Moloney

Bao bì trà dễ thương từ Tahlia Moloney, sinh viên tốt nghiệp tại Brisbane, nhắm vào “những cô nàng yêu mèo”, với cái tên Yarn. Chúng tôi thích cách cô sử dụng giấy bìa tự nhiên trong thiết kế và đưa vào chữ viết tay trong toàn bộ sản phẩm, với một sợi chỉ quấn quanh mỗi chiếc hộp.


Amaro Bushido của Megan Dweck

Nhà thiết kế Megan Dweck người New York chọn một thương hiệu whiskey giả cho đồ án sinh viên của mình tại Shillington. Gọi thức uống này là Amaro Bushido, dự án này giành giải 2017 American Graphic Design Award cho Bao bì sinh viên thiết kế từ Graphic Design USA.

Amaro Bushido là một thức uống thảo mộc đắng có xuất xứ từ văn hoá samurai,” Megan giải thích. “Thiết kế hoà quyện giữa ngôn ngữ thị giác Nhật Bản truyền thống với nét Ý cổ điển theo phong cách hiện đại.”


Nguồn: creativeboom

Cùng tác giả

#Tag

bao bì branding sinh viên thiết kế thương hiệu đồ án đồ họa

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Bài viết được thực hiện bởi Tom May, đăng tải trên Creative Boom, dịch bởi May Thế giới thiết kế đồ họa không ngừng phát triển với những xu hướng…
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Dưới bàn tay của Yuni Yoshida, các loại trái cây quen thuộc trở thành những tác phẩm nghệ thuật siêu thực và trừu tượng. Giám đốc nghệ thuật người Nhật…
Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Meta đã công bố giai đoạn đầu tiên của quá trình làm mới thương hiệu cho Facebook, vẽ lại logo và wordmark, đồng thời giúp màu xanh đặc trưng của…