Sự phát triển của ngành thiết kế poster
Poster là một trong những loại hình quảng cáo xuất hiện sớm nhất và bắt đầu phát triển như một công cụ trung gian cho Truyền thông thị giác (visual communication) vào khoảng đầu thế kỉ thứ 19.
Thiết kế poster ảnh hưởng đến sự phát triển của typography.
Nguyên nhân là vì các poster đòi hỏi phải đáp ứng việc đọc được từ một khoảng cách nhất định, và cần đến một số lượng chữ để thiết kế và bắt kịp với nhịp độ sản xuất, thường là trên các chất liệu gỗ hơn là kim loại. Các thiết kế poster nhanh chóng lan rộng và phổ biến trên khắp thế giới và trở thành một loại sản phẩm trong ngành thương mại thiết kế đồ họa. Nhiều artist dần trở nên nổi tiếng, chẳng hạn như Henry Toulouse-Latrec và Henry van de Velde.
Henri Toulouse-Lautrec, Moulin Rouge – La Goulue, 1891
Henry van de Velde, Tropon, 1898
Poster trong thời kì này thường được sử dụng nhằm đẩy mạnh hình ảnh trong chính trị, tuyển binh lính, quảng cáo sản phẩm và quảng bá ý tưởng đến công chúng. Các artist typographic quốc tế tin rằng đó là phương tiện hiệu quả nhất để giao tiếp với công chúng và sự cống hiến của họ trong ngành thiết kế đi từ những nỗ lực để cho ra đời các thiết kế poster hoàn hảo. Thậm chí là với sự phổ biến của internet, các poster vẫn đang được sáng tạo ra hằng ngày cho mọi mục đích của cuộc sống.
Sau đây là một vài poster ấn tượng trong giai đoạn mở đầu, mời quý độc giả cùng theo dõi.
James Montgomery Flagg, Uncle Sam, 1917
John Heartfield, Adolf the Superman
Armin Hofmann, William Tell
Milton Glaser, Bob Dylan
Nguồn: Design’s History
Bài dịch: Thụy