“Đơn giản chỉ là Xéo Xọ thôi”

Cùng nhau khám phá nhiều hơn câu chuyện của hai cô chủ trẻ tuổi đằng sau thương hiệu Xéo Xọ thành công.

Gặp gỡ 2 cô chủ tại cửa hàng trong một buổi chiều cuối tuần đầy nắng. Không gian nơi đây phản ánh đúng chuẩn tinh thần toát ra từ họ mà tôi có thể dễ dàng cảm nhận được: lãng mạn, nhẹ nhàng, đáng yêu và…rất Hà Nội. Với những chia sẻ sau đây, tôi hi vọng là Xéo Xọ cũng sẽ trở thành một nguồn cảm hứng nho nhỏ của bạn.

Các bạn đã bắt đầu Xéo Xọ như thế nào ?

“Ê, chúng mình làm cái gì cho vui đi, rảnh quá!”

Đó là câu nói khởi nguồn cho tất cả, nghe có vẻ bâng quơ thế chứ động lực lắm đấy. Xéo Xọ bắt đầu từ việc bán quần áo cũ tại nhà riêng, và sau khoảng 2 tháng thì bọn mình dành dụm được một số vốn và chuyển hướng hẳn sang đồ thiết kế. Xéo Xọ chính thức ra đời từ đó.

Cũng có nhiều người thắc mắc là sao nhanh thế, từ đồ cũ chuyển hẳn sang thiết kế thì có liều không, hơi vội vàng…Mặc dù đúng là một bước đi trở lại con số 0 nhưng với đồ thiết kế mình sẽ làm chủ được nhiều vấn đề như hàng không đa dạng, lỗi nhiều…Hơn hết là, Xéo Xọ cũng biết mình là “đàn em đi sau”, Hà Nội thì bé, nếu nhập đồ như các “anh chị đi trước” thì rất dễ mờ nhạt nên phải tìm ra lối đi riêng thôi.

Nhưng tại sao lại là “Xéo Xọ” ?

“Là một nguồn cảm hứng bất chợt!”

Cái tên nó cũng như chính bản thân chúng mình vậy đó, đơn giản, không ẩn ý gì ghê gớm, nhưng lại hơi khó hiểu một chút, mọi người có thể hiểu tùy theo suy nghĩ mỗi người. Mà chính nhờ cái kiểu hơi khó hiểu này mà ai ai cũng “ấn tượng khó phai” ngay từ phút đầu tiên.

Trước lúc đến đây, mình có chuẩn bị một câu hỏi đó là “Xéo xọ là một team hay cá nhân”, nhưng giờ thấy có 2 cô chủ thì biết là team rồi, các bạn phân chia công việc thế nào ?

Tất nhiên là chúng mình có phân chia đầu việc cụ thể, tuy nhiên, như bạn biết đó, Xéo Xọ có 2 cô chủ, cô nào cũng coi đây là nhà của mình vậy, mà đã là nhà của mình thì phải thật chuẩn, nên thực tế mọi việc vẫn đều cùng nhau làm.
Chắc từ trước đến giờ chỉ cãi nhau duy nhất một lần vì…xoay bàn ngang hay dọc, gay gắt phết đấy chẳng đùa *cười*. Còn lại thì chúng mình chẳng bao giờ tranh cãi gì, một phần vì khá hòa hợp, phần thì chúng mình tôn trọng ý kiến của nhau, nếu như ý kiến đó không ảnh hưởng gì lớn thì mình nhường thôi.

Hiện nay xu hướng minimalism đang rất được yêu thích. Hầu hết các “đồng nghiệp” của bạn đều hướng đến để dễ thu hút khách hàng, tại sao Xéo Xọ vẫn “cũ” như vậy ?

Thực ra Xéo Xọ vẫn có sự kết hợp linh hoạt chứ không hẳn “cũ” lắm đâu. Về sản phẩm, Xéo Xọ vẫn có những items đơn giản nhẹ nhàng, đúng tinh thần đó.

Còn lại chúng mình cảm thấy không nhất thiết phải theo trend, mình phải là mình thôi. Cũng như câu-nói-khởi-nguồn đó, mình làm vì vui, làm vì thích mà, đây là không gian của mình, mình phải thể hiện tinh thần đó ra thì mới mong mọi người thích được. Bản thân cả 2 chúng mình đều yêu mến sự lãng mạn, nhẹ nhàng và thật Hà Nội, mình muốn không gian nơi đây như kiểu nhà mình chứ không chỉ là nơi mọi người đến mua hàng rồi đi về. Xéo Xọ muốn mọi thứ thật gần gũi, có những bạn đến mua hàng rồi ngồi nói chuyện với chúng mình cả tiếng đồng hồ liền, và chính nhờ vậy Xéo Xọ mới có được nhiều mối quan hệ thật đáng quý.

Làm vì vui, nhưng lại thành công, các bạn có cảm thấy mình may mắn ?

Nếu mà nói là thành công thì Xéo Xọ chưa thành công đâu, nhưng hiện tại, Xéo Xọ đã “định vị” được bản thân mình trong lòng những bạn “thích mặc đẹp” và tạo nên một màu sắc riêng để mọi người nhớ đến.

Vui thì vẫn vui, nhưng từ lâu đã không còn là vui kiểu ngẫu hứng nữa rồi. Khi “đứa con tinh thần” của mình phát triển đến một độ nào đó, thì phải có kế hoạch rõ ràng cụ thể, chăm lo cho nó, hết mình với nó. Nói chung là để đi qua những ngày không-bình-yên mà có được Xéo Xọ như hôm nay thì chắc không hoàn toàn nằm ở may mắn đâu.

Nhận định của Xéo Xọ về những ngày không-bình-yên ?

Bất cứ cái gì cũng vậy, nếu không có những ngày không-bình-yên thì sẽ chẳng có gì cả!

Các bạn cảm thấy sao khi tôi nói “Xéo Xọ là một trong những điều chúng tôi muốn hướng đến” ?

“Vui lắm!”

Mình cũng không ngờ những cái mình làm ra mọi người lại thích thế. Nhiều khi Xéo Xọ cũng bị đánh giá là “cũ”, nhưng nó mang đúng tinh thần của chúng mình. Và thật chẳng còn gì vui hơn khi tìm được sự đồng cảm và truyền được cảm hứng đó cho người khác

Xéo Xọ cảm thấy tự hào vì biết rõ mình thích gì và muốn gì. Chỉ khi xác định rõ được điều đó, thì mình mới có thể đem điều đó đến cho mọi người.

Xéo Xọ trong tương lai xa sẽ ra sao ?

Thực ra chính bản thân chúng mình cũng chẳng rõ Xéo Xọ trong tương lai xa sẽ ra sao nữa. Mình sợ “nói trước bước không qua lắm”.

Thực ra chúng mình không nghĩ nhiều, cũng không tính toán nhiều thế đâu. Quan điểm là cứ đi chắc chắn, vững từng bước, tốt từng thứ đã.

Chân thành cám ơn Hán Minh Hằng và Nguyễn Thanh Hương đã dành thời gian để cùng ngồi và chia sẻ về đứa con chung của 2 bạn. Còn bây giờ hãy cùng ngắm bộ lookbook Oriental Hours lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống phương Đông của Xéo Xọ thực hiện nhé.


Nguồn: ssstutter

Nguồn ảnh: ssstutterXÉO XỌ

Cùng tác giả

#Tag

không gian minimalism nghệ thuật phương đông thời trang thương hiệu tối giản việt nam xéo xọ

iDesign Must-try

Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 2)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 2)
Trong hơn hai thập kỷ không ai thành công trong việc khái quát về nghệ thuật đương đại. Đầu tiên là mối lo sợ về chủ nghĩa bản chất, tiếp…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 1)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 1)
Nghệ thuật đương đại là một phần của cuộc đối thoại văn hóa liên quan đến các khuôn khổ bối cảnh lớn hơn như bản sắc cá nhân và văn…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Có thật là ta sắp tiến tới một thời đại không gian-thời gian mới, nơi những sản phẩm của ta sẽ hoàn toàn mang tính chân thực, đưa người xem…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Hiện nay, một số nền tảng cho phép người dùng số hóa và quốc tế hoá thị trường nghệ thuật.
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Ngày nay, sự xuất hiện của nhiều loại công nghệ mới đã góp phần không nhỏ trong việc thay đổi mối quan hệ của ta với nghệ thuật.
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
Ngày 07/12/2023 – ELLE Fashion Show 2023 chính thức công bố chủ đề GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập,…