UI/UX view_module view_stream

Starbucks - Tái thiết kế UI/UX cho website và giao diện mobile

Vào những ngày cuối năm 2018, dường như để chuẩn bị cho một năm mới hoạt động thành công và hiệu quả hơn, Starbuck đã lên kế hoạch thiết kế lại toàn bộ trải nghiệm người dùng trên ứng dụng mobile và nền web. Phong cách chủ đạo xuyên suốt hệ thống hầu hết là

Liệu người mù màu có trở thành nhà thiết kế được không?

Cuộc sống của những nhà thiết kế mắc chứng mù màu thường khá khó khăn, vì họ luôn phải tìm cách che giấu sự thật để bảo vệ danh tiếng, mức độ chuyên nghiệp cũng như tránh ảnh hưởng đến kế sinh nhai. Matteo Farinella (người đã tạo ra bức minh họa cho bài viết này)

Tương lai của thiết kế chuyển động trong trải nghiệm kỹ thuật số

Làm thế nào để mang đến cho trí thông minh nhân tạo một "linh hồn"?

Hiệu ứng thị giác trong giao diện người dùng | Phần 3: Bo góc sao cho đúng?

Đôi mắt là bộ phận kỳ lạ luôn biết cách đánh lừa cảm giác của con người. Tuy nhiên, nếu nắm rõ những đặc thù về thị giác, bạn có thể xây dựng các thiết kế gần gũi và rõ ràng hơn. Trong những năm 1920, định luật Gestalt về nhận thức thị giác đã được phát

Thiết kế Notification - mô hình thông báo cho ứng dụng

Mô hình thông báo cho ứng dụng trông có vẻ đơn giản nhưng thực tế, đó là một tính năng khá phức tạp và cần được xử lý khéo léo. Bài viết này sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan về notification để bạn có thể chọn đúng mô hình thông báo cho ứng dụng

[Review game] Ori and the Blind Forest: Game hành động không chỉ đơn thuần là bạo lực

Hình thành từ sự hợp tác quốc tế giữa các developer trên toàn thế giới - được biết đến với tư cách Moon Studios - Ori and the Blind Forest mang lại cho ta cảm giác phiêu lưu trong thế giới ban sơ từ hàng thập kỷ trước, mang theo lòng sùng kính thần linh, gói

UX Design: 9 loại hoạt ảnh trong ứng dụng mobile

Khi mọi thứ được tích hợp vào giao diện, hoạt ảnh ứng dụng phải là phần tử chức năng thay vì chỉ mang tính trang trí. Các yếu tố chuyển động nên được thiết lập từ lúc lên kế hoạch cho hành trình của người dùng. Bạn cần phân tích ảnh hưởng của hoạt ảnh đến

Hướng dẫn nghiên cứu và xây dựng Design System (Phần 1)

Design system (Hệ thống thiết kế) là một hướng dẫn thiết kế hữu ích cho phần mềm, truyền thông, con người và doanh nghiệp.

Xu hướng thiết kế web năm 2019

Bài viết của tác giả Carl Bergenhem, được xuất bản trên tạp chí net số 311 - tạp chí bán chạy nhất thế giới dành cho nhà thiết kế và nhà phát triển web.

Hiệu ứng thị giác trong giao diện người dùng | Phần 2: Căn chỉnh độ dài

Ở phần 1, chúng ta đã tìm hiểu về đo lường và kích thước thị giác trong thiết kế. Ở phần này sẽ đi sâu vào việc căn chỉnh các hình dạng khác nhau. Cùng iDesign khám phá nhé!

Đấu trường công cụ: Cuộc chiến thiết kế tuyệt vời năm 2018

Bạn có thể tham khảo bài viết này để chọn lựa công cụ thiết kế phù hợp với công việc của mình. Khi nhìn những hình ảnh thiên nhiên tươi xanh này, hay những hình ảnh ảnh hùng, tâm trí tôi lại suy nghĩ đến những công cụ thiết kế tuyệt vời để tạo ra

Guideline UI - khái niệm và tầm quan trọng trong thiết kế

“Giao diện người dùng rất dễ gây ra sự lộn xộn. Bạn có thể bắt đầu dự án kiểu này và kết thúc bằng một kiểu khác. Dù bạn là một bậc thầy hay chỉ là "tân binh", thì mâu thuẫn trong thiết kế vẫn có thể phát sinh. Đừng lo lắng! Giải pháp để dễ dàng giải quyết là: Guideline UI.”  - Yuki Gu

6 định luật giúp thiết kế của bạn tốt hơn

Bài viết này sẽ đề cập đến định luật của Hick, định luật Jakob, định luật Fitt... và vài định luật hay ho khác mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng vào thiết kế của riêng mình.