19 Ebook miễn phí mà designer nên đọc (Phần 2)

Bạn có bao giờ nghĩ rằng mình đã làm chủ được tất cả kiến thức về thiết kế đồ họa chưa?

Phạm vi kiến thức và sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp thiết kế khiến suy nghĩ trên trở nên thật buồn cười. Bất cứ nhà thiết kế tài năng nào cũng thấu rõ một điều: Để duy trì sự hiểu biết, việc nghiên cứu và tìm hiểu chính là mấu chốt. Nếu không, bạn chắc chắn sẽ tụt lại phía sau và mất đi bất cứ thứ gì có thể khiến mình trở nên khác biệt.

Vậy bạn nên bắt đầu từ đâu?

Thật may mắn là có rất nhiều tài nguyên miễn phí dưới dạng ebook để bạn có thể mở rộng kiến thức. Dưới đây là 19 tựa sách giúp bạn bắt đầu hành trình tìm hiểu sâu hơn thế giới thiết kế.


11. Everything There Is to Know about Logo Design

Một logo “hấp dẫn” có thể là viên ngọc sáng trên vương miện của bất kỳ thương hiệu nào. Thiết kế logo là khía cạnh quan trọng của quá trình xây dựng bản sắc thương hiệu, đồng thời cũng là thách thức đối với nhiều nhà thiết kế.

Trong Everything There Is to Know about Logo Design, bạn sẽ tiếp cận những yếu tố cơ bản nhất trong các dự án logo. Không quá tập trung vào ý tưởng mới mẻ sáng tạo, thay vào đó, cuốn sách cung cấp những lời khuyên chân thành nhất, cái nhìn trung thực nhất và bổ sung các kiến thức (có thể) bạn đang thiếu.


12. Adobe Printing Guide — Adobe

Luôn là người tiên phong trong thế giới liên tục đổi thay, Adobe hiển nhiên trở thành một trong những giá trị thiết kế cốt lõi. Xét cho cùng, thiết kế không đơn thuần là đổi mới hay sáng tạo, mà là việc bạn thấu đáo các công cụ sử dụng hàng ngày ra sao. Nếu không có cái nhìn sâu sắc đó, bạn sẽ cực kì căng thẳng khi bắt đầu các dự án. Vì vậy, chúng ta hãy nhấp vào link phía trên và đọc hướng dẫn chi tiết của Adobe nhé!


13. The Design Funnel — Stephen Hay

Một trở ngại mà giới thiết kế thường xuyên gặp phải khi làm việc với khách hàng là những bản brief ngắn gọn, mơ hồ, thiếu thông tin cùng sự mong đợi to lớn rằng bạn có thể dựa vào đó và tạo nên “phép màu”.

Cuốn sách The Design Funnel nói về phương pháp tiếp cận vấn đề trực diện. Khái niệm này rất đơn giản: Bạn có thể biến đổi hầu hết bản brief của khách thành một văn bản ý nghĩa hơn với quá trình thiết kế, chỉ cần bạn biết cách làm thế nào và bắt đầu từ đâu.


14. The Building Blocks of Visual Hierarchy

Giao diện trực quan là tương lai của thiết kế web, không gì chối cãi được sự thật hiển nhiên này. Nếu bạn đang tìm cách cải thiện khả năng thiết kế web, The Building Blocks of Visual Hierarchy sẽ là lựa chọn không tồi. Không chỉ bàn luận về các quy tắc thiết kế giao diện người dùng, cuốn sách còn phân tích các ví dụ khác nhau từ những trang web hiện thời.


15. The Shape of Design — Frank Chimero

The Shape of Design — Frank Chimero

Trong quá trình sáng tạo, tâm trí bạn như thể hóa thành mê cung, bạn dần lún sâu trong mớ suy nghĩ hỗn độn mà không có cách nào làm cho nó thật rõ ràng. Cuốn sách The Shape of Design chỉ ra cách tận dụng tối đa sức sáng tạo và thậm chí, làm thế nào để làm chủ được nó. Chimero cũng chia sẻ về nghệ thuật kể chuyện, những phương pháp thiết kế và cách tạo ra ý tưởng mới mẻ.


16. Pixel Perfect Precision Handbook 3 — Matt Gypps

USTWO, một trong những cơ quan thiết kế hàng đầu thế giới đã cung cấp cho chúng ta không chỉ một mà tận ba cuốn sách trong những năm qua. Ebook miễn phí như một cuốn sổ tay chỉ ra các phương án thực hành tốt nhất để bạn có thể áp dụng cho hầu như mọi lĩnh vực trong ngành công nghiệp thiết kế. Tuy nhiên, khi bạn bắt đầu đọc, bạn sẽ nhận ra rằng nó còn ẩn chứa nhiều điều hơn thế nữa.

Phiên bản mới nhất của Pixel Perfect Precision Handbook cung cấp gần như đầy đủ lượng kiến thức mà một nhà thiết kế mới vào nghề cần biết. Về cơ bản, quyển sách này như bản tóm tắt các xu hướng, phương pháp và các quy trình sáng tạo mới nhất. Ngay cả khi bạn nghĩ mình đã thấu rõ tất cả những điều trên, quyển sách vẫn có giá trị đáng kể từ giờ đến tận về sau.


17. Flat Design & Colors — UXPin

Thiết kế cho một trang web sao cho thật hấp dẫn là điều chưa bao giờ dễ dàng. Flat Design & Colors tự hào có các khái niệm tốt nhất và tiến bộ nhất trong lĩnh vực mang lại lợi nhuận cao này. Các chương sách bao gồm bảng màu, họa tiết và những ý tưởng cốt lõi đứng sau thiết kế phẳng.


18. Resilient Web Design — Jeremy Keith

graficzny.com.pl

Các sai lầm chủ yếu của nhiều cuốn sách về thiết kế web là chúng cung cấp cho bạn các đoạn mã hóa và công cụ, nhưng không kèm theo cách thực hành. Đó là điều giúp cuốn sách Resilient Web Design tạo ra sự khác biệt. Cuốn sách này không đơn thuần nói về các yếu tố trong thiết kế mà còn hướng dẫn cách ứng dụng chúng qua nhiều cách tiếp cận khác nhau.

Bạn cũng sẽ có cho mình cái nhìn tổng quan lịch sử về thiết kế web, cách nó thay đổi nhanh chóng như thế nào trong những năm gần đây.


19. The Vignelli Canon — Massimo Vignelli

graficzny.com.pl

Nếu chưa từng nghe qua cái tên Massimo Vignelli, bạn như người sống dưới tảng đá cho đến khi kết thúc sự nghiệp thiết kế của mình. Người đàn ông này được xem là bậc thầy khi nói đến nghề thủ công và thiết kế nói chung. Vì vậy, bất kỳ ebook nào do anh xuất bản, bạn nên bắt lấy ngay lập tức.

Vignelli Canon là ghi lại quá trình khám phá về việc làm thế nào để trở thành một nhà thiết kế và một người sáng tạo ở thời hiện đại. Trong cuốn ebook, Vignelli đặt ra một số nguyên tắc và quy tắc quan trọng để thúc đẩy công việc của mình. Nó sẽ giúp bạn trau dồi kỹ năng với tư cách là một nhà thiết kế và tạo ra những tác phẩm có sức ảnh hưởng.

Tác giả: Micheal Abehsera

Người dịch: Nhan Pham

Nguồn: Toptal

Cùng tác giả

#Tag

ebook ebook design ebook miễn phí ebook thiết kế ebook đồ họa sách thiết kế

iDesign Must-try

16 e-book miễn phí dành cho nhà thiết kế
16 e-book miễn phí dành cho nhà thiết kế
Đôi khi bạn cần phải chi tiền để nhận về những kiến thức và nội dung chất lượng. Dù vậy, mọi người có xu hướng tìm kiếm những nội dung…
Tặng gì cho dân sáng tạo? | Phần 1: Nhà thiết kế nhí, người mê typo, kẻ nghiện màu
Tặng gì cho dân sáng tạo? | Phần 1: Nhà thiết kế nhí, người mê typo, kẻ nghiện màu
Một năm mới đã đến, đây luôn là khoảng thời gian tuyệt vời để trao cho nhau những món quà mang đầy ý nghĩa. “Dân thiết kế sáng tạo” –…
Tải miễn phí họa tiết truyền thống Nhật Bản qua ba cuốn sách 115 tuổi
Tải miễn phí họa tiết truyền thống Nhật Bản qua ba cuốn sách 115 tuổi
Cuốn sách thiết kế hình sóng Nhật Bản 115 năm tuổi này được tạo ra để truyền cảm hứng cho các nghệ nhân và nghệ sĩ hiện đại. Giờ đây…
19 Ebook miễn phí mà designer nên đọc (Phần 1)
19 Ebook miễn phí mà designer nên đọc (Phần 1)
Bất cứ nhà thiết kế tài năng nào cũng biết rằng, để duy trì sự liên quan về kiến thức thì việc nghiên cứu và tìm hiểu chính là mấu…
7 cuốn sách thiết kế nên đọc ngay trong mùa hè này
7 cuốn sách thiết kế nên đọc ngay trong mùa hè này
Này các nhà thiết kế, nếu cạn kiệt cảm hứng thì biết ngã vào đâu bây giờ? Đọc một cuốn sách hay giống như được trò truyện với những bộ…