Elon Musk - Ý tưởng tên lửa di chuyển giữa các thành phố trong chưa đầy một giờ

CEO của SpaceX Elon Musk đã giới thiệu dự án sử dụng tên lửa như một phương tiện di chuyển trên Trái Đất, và anh khẳng định rằng chúng sẽ giúp mọi người đi lại từ “bất cứ thành phố nào trong thời gian chưa đầy một giờ”.

Musk giới thiệu ý tưởng của mình về hệ thống di chuyển mới tại Hội nghị Du hành vũ trụ Quốc tế (IAC) diễn ra ở Adelaide, Úc. Anh nói rằng chi phí của phương tiện này sẽ vừa phải như một chuyến bay hạng thường vậy.

Image result for bfr earth to earth

Không lâu sau khi giới thiệu dự án tên lửa mới SpaceX của mình – với tên Big Fucking Rocket (hay BFR) – bay đến Sao Hoả và Mặt Trăng, anh gợi ý muốn sử dụng hệ thống trên để đi lại giữa các thành phố trên thế giới.

idesign elon musk 01

Tên lửa sẽ khởi động từ một thành phố, và một khi đã ra khỏi bầu khí quyển của Trái Đất, nó sẽ tách đôi. Nửa dưới sẽ trở thành tàu vũ trụ bay đến hành tinh khác, nửa trên sẽ trở về Trái Đất, đáp trên một trạm dừng nổi ở thành phố đích đến.

“Nếu bạn tạo ra được một con tàu có thể đến được Sao Hoả, tại sao không sử dụng nó để di chuyển trên chính hành tinh này?” anh hỏi khán giả tại hội nghị du hành không gian.

idesign elon musk 02

Musk không đưa ra nhiều thông tin về dự án hay trải nghiệm người dùng, thay vào đó anh trình chiếu một video mô tả hành trình từ New York tới Thượng Hải.

Trong video này, du khách sẽ lên tàu từ một cảng tại New York, con tàu sẽ đưa họ đến điểm khởi hành nơi BFR sẵn sàng để khởi động.

idesign elon musk 03

Khi đã vào quỹ đạo, con tàu sẽ di chuyển với tốc độ 27,000 km/h, trước khi đáp tại điểm đến Thượng Hải chỉ sau 39 phút.

Image result for bfr earth to earth

Nếu tầm nhìn của Musk trở thành hiện thực, đây sẽ là một trong những phương thức di chuyển nhanh nhất từng được phát minh trên Trái Đất, vượt xa cả dự án Hyperloop của anh, phương tiện đạt vận tốc cao nhất 1,200km/h khi được xây dựng.


Nguồn: dezeen

Cùng tác giả

#Tag

di chuyển elon musk Hyperloop spaceX tàu vũ trụ tên lửa

iDesign Must-try

Rượu tequila của hãng Tesla: Từ một câu nói đùa của Elon Musk
Rượu tequila của hãng Tesla: Từ một câu nói đùa của Elon Musk
Thương hiệu xe điện Tesla đã tung ra loại rượu tequila đựng bên trong chai hình tia chớp sau khi người sáng lập Elon Musk đề xuất ý tưởng này…
Bản chất của sáng tạo: Khi ý tưởng không đến từ hư vô
Bản chất của sáng tạo: Khi ý tưởng không đến từ hư vô
Nhiều người nghĩ rằng họ không sáng tạo là vì họ không nghĩ ra được cái gì mới mẻ, nhưng điều đó hoàn toàn sai lầm, họ chỉ không gắn…
3 phương pháp để học nhanh như những thiên tài
3 phương pháp để học nhanh như những thiên tài
Nếu bạn tìm thấy niềm vui trong công việc và học tập, thời gian sẽ trôi qua rất nhanh tới nỗi bạn không kịp nhận ra. Ngày nay, chúng ta…