Linh vật năm Mậu Tuất được tạo hình thế nào?

Các mô hình trang trí đường hoa Nguyễn Huệ dịp Tết Mậu Tuất 2018 đang được gấp rút hoàn tất tại nhiều xưởng sản xuất ở TP.HCM.

Tất bật hoàn thành các linh vật trang trí đường hoa Nguyễn Huệ
Các mô hình trang trí đường hoa Nguyễn Huệ Tết Mậu Tuất 2018 đang được gấp rút hoàn tất tại nhiều xưởng sản xuất ở Sài Gòn, đảm bảo kịp tiến độ thi công đường hoa.

Dựa trên nguồn cảm hứng về một thành phố đang chuyển mình mạnh mẽ, vươn xa, đường hoa Nguyễn Huệ Tết năm nay được mang chủ đề “Khát vọng vươn cao”, khắc hoạ một TP.HCM hiện đại phát triển, hội nhập nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hoá trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Linh vật chủ đạo năm Mậu Tuất của đường hoa là những chú chó Phú Quốc vì là giống thuần chủng của Việt Nam, mang đầy đủ ý nghĩa, bản sắc văn hoá dân tộc. Linh vật Mậu Tuất 2018 tại đường hoa sẽ có chiều cao trung bình 2m, được làm từ chất liệu mỹ thuật tổng hợp Sterebo và Acrylic (mica), phủ màu tạo hoạ tiết mang sắc xuân làm tăng nét tươi sáng, vui mắt trong ngày Tết.

Trong đó, phần lớn các công đoạn tạo hình linh vật, cũng như các hoạ tiết trang trí khác, được chia ra thực hiện tại các địa điểm khác nhau xung quanh TP.HCM, bao gồm: xưởng Văn Tòng (phường Thạnh Lộc, quận 12), Khu du lịch Bình Quới 1 (quận Bình Thạnh), Khu du lịch Văn Thánh (quận Bình Thạnh).

Xưởng sản xuất tại quận 12 là nơi tạo hình các linh vật lớn, với điểm nhấn là mô hình ba chú chó tại khu vực cổng chào, có chiều cao từ 2m đến 2,3m. Nghệ nhân Văn Tòng, chủ cơ sở sản xuất tại đây cho biết: “Năm nay là năm thứ hai tôi được giao nhiệm vụ làm các linh vật cho đường hoa nên tôi cùng tất cả nghệ nhân đang rất cố gắng để đường hoa mỗi năm một đẹp hơn. Năm nay, linh vật chó Phú Quốc được chọn và tôi đã rất cố gắng đưa vào hoạ tiết xoáy trên lưng, đặc trưng của chó Phú Quốc”.

Nguồn ảnh: vnexpress.net

Ngoài ra, theo chia sẻ của ông Tòng, đường hoa Nguyễn Huệ năm nay sẽ tràn ngập hình ảnh của những chú chó, với đủ mọi tư thế, không trùng lắp. “Điều khó nhất là phải làm toát lên vẻ nhanh nhẹn, thông minh, gan dạ của chó Phú Quốc, các đường nét phải mềm mại để người dân không nhàm chán”, ông Tòng cho hay.

Nghệ nhân Nguyễn Thị Thanh Thuý chia sẻ, quá trình hoàn thành một chú chó mất đến một tuần, qua nhiều công đoạn khác nhau và đòi hỏi sự tỉ mỉ rất cao. Chi tiết khó nhất khi tạo hình một chú chó là đôi mắt, vì “phải vẽ làm sao cho có hồn, ánh lên được tính cách của chú chó”. Đến nay, tổng thể quá trình sản xuất tại xưởng Văn Tòng đã đạt được 70-80% khối lượng công việc, sẵn sàng cho ngày thi công đường hoa Nguyễn Huệ.

Các con chó khác đang được tạo hình, trang trí để kịp mang ra đường hoa Nguyễn Huệ sau một tuần nữa.

Trong khi đó, xưởng sản xuất tại khu vực KDL Bình Quới 1 lại là nơi tạo hình các đường nét trang trí, bổ trợ cho linh vật và thể hiện ý tưởng tại từng phân đoạn của đường hoa. Tiểu cảnh “Thành phố thông minh” với các cột hình xoắn ốc thể hiện hình ảnh các toà nhà đô thị không ngừng được xây dựng, xung quanh là các tiểu tinh có thể chuyển động tròn và phát sáng cùng hình ảnh những khu vườn mùa xuân, tràn ngập hoa lá và ong bướm.

Anh Lê Nguyễn Quốc Việt, công nhân thực hiện thi công tại KDL Bình Quới 1, cho hay: “Tôi đã có nhiều năm thi công cho đường hoa Nguyễn Huệ, tuy nhiên, chưa năm nào có nhiều chi tiết khó như năm nay. Anh em thường xuyên phải tăng ca làm đêm cho kịp tiến độ đến ngày ra đường hoa thi công”.

Các mô hình tại khu vực này đa phần là những bức tượng ngộ nghĩnh, sinh động và sẽ được đặt tại khu vực dành cho thiếu nhi. Ngoài ra, những vật dụng không thể thiếu trong ngày Tết như dưa hấu, bánh chưng, nhành mai… cũng được tạo hình. Khu du lịch Văn Thánh cũng là một trong những địa điểm trang trí các chi tiết cho đường hoa. Tại đây, các hoạ sĩ đang ngày đêm tô vẽ cho những tiểu cảnh rực rỡ sắc màu.

Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ được thi công trong 15 ngày, từ 29/1 và chính thức mở cửa phục vụ trong 7 ngày, từ 19h ngày 13/2 đến 22h ngày 19/2.

Nguồn: news.zing.vn

 

“Tết Là Nhất” – thông điệp ấm áp từ những chiếc bánh quy

4 câu chuyện tết qua thiết kế lì xì của Giang Ong

Tôn Bùi và câu chuyện “Tết Ta”

Cùng tác giả

#Tag

Chó Phú Quốc Mậu Tuất tết 2018 Đường Hoa Nguyễn Huệ

iDesign Must-try

Trò chơi trên bao bì thùng Fanta cho năm mới Mậu Tuất
Trò chơi trên bao bì thùng Fanta cho năm mới Mậu Tuất
Bạn có để ý năm nay thùng Fanta có gì mới lạ không? Họ đã thêm vào một trò chơi trên thùng để góp vui cho ngày Tết đấy, hãy…
Thơm lừng bánh quy Tết trong lyrics video của Kinh Đô
Thơm lừng bánh quy Tết trong lyrics video của Kinh Đô
Những đặc trưng của Tết không chỉ là câu đối, ông đồ, múa lân, bao lì xì,…mà còn thể hiện qua những mâm cỗ nhỏ trong mỗi gia đình. Tết…
Cận cảnh vào văn hoá Trung Hoa qua ấn phẩm Tết của Youliyoujie
Cận cảnh vào văn hoá Trung Hoa qua ấn phẩm Tết của Youliyoujie
Hộp quà Tết của YOULIYOUJIE có tên là « Nian Zai Yi Qi » được lấy cảm hứng từ Chợ phiên Mùa xuân, sử dụng kiểu cuộn ảnh truyền thống, chứa đựng…
Mứt Tết Nguyên Tích - bộ áo mới đón tết cổ truyền
Mứt Tết Nguyên Tích - bộ áo mới đón tết cổ truyền
Tết Nguyên Đán đã gần ngay trước mắt. Nhắc đến Tết là nhắc đến nụ mai, cành đào, nhắc đến mâm cơm đoàn tụ, nhắc đến đĩa mứt, hạt dưa.…
Khai bút ngày Tết - cảm hứng Việt từ tác phẩm trong các năm qua
Khai bút ngày Tết - cảm hứng Việt từ tác phẩm trong các năm qua
Một mùa xuân Mậu Tuất lại sắp đến, ngoài những nôn nao rạo rực với không khí lễ lộc, hẳn nhiều bạn cũng sẽ thích thú với việc múa cọ…
Khi truyền thống và hiện đại cùng hòa quyện trong hộp quà Tết
Khi truyền thống và hiện đại cùng hòa quyện trong hộp quà Tết
Bộ hộp quà mừng xuân mang tên “Nian Zai Yi Qi” Hộp quà mừng xuân của YOULIYOUJIE ™ có tên là “Nian Zai Yi Qi”, được lấy cảm hứng từ…