Chinatown - phố người Hoa cổ kính giữa lòng Sài Gòn

Không nằm ở khu trung tâm Quận 1 mà ở phía Quận 5 rộn rã, khu Chinatown hay còn gọi là phố người Hoa mang đến một sắc màu mới cho mảnh đất Sài Gòn hoa lệ.

Chợ Lớn hay còn gọi là phố người Hoa, nằm chủ yếu tại khu vực Quận 5, Quận 11 và một phần Quận 6 của Thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây tập trung nhiều nét văn hóa, ẩm thực và kiến trúc độc đáo của người Hoa mà chủ yếu là người Triều Châu, Phúc Kiến, nhờ vậy đã tạo nên mảng màu sắc hoàn toàn khác biệt, là một nét chấm phá độc đáo ở Sài Gòn.

Đến đây, bạn sẽ thấy một khu dân cư Hồng Kông thu nhỏ được xây dựng vào cuối thế kỷ 19 và những năm 1920, với một phong cách kiến trúc mang đậm bản sắc dân tộc Trung Hoa do chính người Hoa xây dựng. Các ngôi Miếu Đền của người Hoa có một phong cách riêng, chịu ảnh hưởng từ các tín ngưỡng, tôn giáo của người Việt và người Khmer.

Nếu bạn yêu thích những nét văn hóa cổ truyền, thích thú trước những điều bình dị thì hãy cùng iDesign khám phá tác phẩm artbook “Phố Người Hoa tại Việt Nam” của bạn Nguyễn Trọng Văn (Letta), để hiểu thêm và cảm nhận về sự hòa quyện giữa sắc màu Việt – Hoa cũng như đời sống vật chất và tinh thần, từ những món ăn, phố xá đến các khu hội quán đặc trưng của người Hoa.

Nguồn: behance.net

Cùng tác giả

#Tag

art book Chợ Lớn letta Nguyễn Trọng Văn Phố Người Hoa

iDesign Must-try

Cổ phục Việt Nam qua các thời đại
Cổ phục Việt Nam qua các thời đại
Cuốn sách “Trang phục phụ nữ Việt Nam qua từng thời đại” của designer Linh Dao là một dự án cá nhân được vẽ bằng những nét uyển chuyển từ…
:ndex - Hội chợ artbook giới thiệu nhiều nhà xuất bản độc lập đến công chúng Mexico
:ndex - Hội chợ artbook giới thiệu nhiều nhà xuất bản độc lập đến công chúng Mexico
Một cuốn sách không chỉ có giá trị trong nội dung và kiến thức nó đem lại, mà thực tế bản thân cuốn sách cũng là một tác phẩm nghệ…