People view_module view_stream

Vũ trụ sáng tạo của huyền thoại thiết kế Philippe Starck

Trong suốt 20 năm, Philippe Starck đồng hành cùng Cassina, thiết kế nên những tuyệt tác mang vẻ đẹp của thiết kế đương đại, chú trọng vào chất lượng và những giá trị lâu dài có thể đem đến cho người sử dụng, trong sự phát triển nhanh chóng của thời đại. Philippe Starck đã

Calm Technology: Lí do khi công nghệ tốt là thứ sẽ không đáng để ta bận tâm

Với sự phát triển của IoT (Internet of Things) và tính toán phổ biến (Ubiquitous Computing - UC) và sự gia tăng tổng thể về số lượng giao dịch mà chúng ta thực hiện với công nghệ, cho thấy rằng chúng ta cũng đang phát triển một mô hình mô hình tương tác hoàn toàn mới.

Let’s On Air 2018: Trọn Vẹn Cảm Xúc Cùng Inspiration Day “Live Your Bold”

Tối ngày 12/10 vừa qua, tại Trung tâm Gala Center, sự kiện Inspiration Day “Live your Bold” thuộc khuôn khổ chương trình Let’s On Air 2018 chính thức được tổ chức. Với các hoạt động thiết thực và bổ ích, Inspiration Day năm nay đã trở thành nơi để các bạn trẻ góp nhặt cho

Paul Rand: Nghệ sĩ tiên phong trong ngành quảng cáo Mỹ thế kỷ 20

Paul Rand đủ can đảm để phá vỡ các truyền thống có sẵn, đồng thời đủ độc lập để là chính mình. Chính ông chứ không phải ai khác đã làm cho nghề này có uy tín. Chúng tôi từ những nghệ sĩ thương mại trở thành nhà thiết kế đồ họa phần lớn nhờ vào công lao của ông ấy.

Áp lực thành công: Nỗi khổ vô hình trong ngành sáng tạo

Với những ai đã và đang làm việc trong ngành sáng tạo, việc định nghĩa khái niệm ‘thành công’ một cách rõ ràng và chuẩn xác là điều rất hiếm người làm được. Bạn đã thành công chưa khi là họa sĩ minh họa cho bìa tạp chí The New Yorker? Hay phải đạt hơn

Cách ta nghĩ về “thiết kế toàn diện” có thực sự toàn-diện?

Toàn diện là một lời hứa hẹn mênh mông – trên thực tế, nó rộng lớn như sự đa dạng của loài người – và đó là điều khiến nó trở thành một thách thức thiết kế vĩ đại.

6 cách thiết lập mạng lưới sáng tạo - bệ phóng cần thiết cho tác phẩm lan xa

Chẳng có bí kíp cao siêu nào ở đây, cách tốt nhất để xây dựng mạng lưới sáng tạo của bạn là thể hiện khả năng sáng tạo một cách nổi bật, đúng thời điểm, vừa ngân sách bằng một phong cách ấn tượng. Truyền miệng chính là “chén thánh” của việc tự quảng bá,

‘Adventure Time’: Đế chế của người hướng nội

Linh hồn của Adventure Time chính là Pendleton Ward - một trong những kẻ làm phim hướng nội nhất Hollywood với quan điểm "hạnh phúc quan trọng hơn một sự nghiệp thành công".

‘Yokohama Mary’: Số phận huyền bí của một cụ bà huyền thoại người Nhật

"Cuộc sống của những người tôi phỏng vấn đều gắn liền với Mary - nơi ở, gia đình, và quá khứ," Nakamura nói. "Mary như là một người giữ khóa, bà cất giữ tất cả câu chuyện về cuộc đời của mỗi người."

Phong cách ‘cut-out’: Những mảnh hình thủ công giữa thời đại kỹ thuật số

“Các chú chim, con cá, những loài thực vật, và những khối hình trừu tượng của Mattise với các đường cắt khá vụng về, như là một bài tập thủ công thời thơ ấu. Thế mà khi sắp xếp chúng lại trong một cấu trúc nhất định, những hình dạng không hoàn hảo đó trở

Lịch sử hình thành của huyền thoại tạp chí thời trang Vogue | Phần 1: Những năm đầu thành lập

Vogue từ những năm đầu thành lập cho đến khi trở thành đế chế tạp chí thời trang được mọi người trên toàn thế giới mong chờ và đón nhận.

Chuyện người thợ cuối cùng ở phố Lò Rèn Hà Nội

Ở cửa hàng số 26 Lò Rèn, người thợ cả một ngày làm không hết việc, có vật dụng làm hết 5 phút nhưng cũng có những thứ công phu hơn kéo dài tới 3 tiếng. Những hôm trời Hà Nội đổ lửa, hầm hập 40 độ như muốn cắt da cắt thịt, bác vẫn

Nhà thiết kế Fornasetti và biểu tượng thiết kế bất diệt

Nếu đã biết đến nhà thiết kế Fornasetti thì chắc chắn biểu tượng chân dung người phụ nữ trong thiết kế của ông là điều không thể bỏ qua. Vậy, người phụ nữ ấy là ai, cảm hứng thiết kế của ông đến từ đâu và vì sao lại mang tính bất diệt? Piero Fornasetti