TEDxFTU lan toả thông điệp ý nghĩa cho thế hệ trẻ qua chủ đề “THE UNCATEGORIZED”

Người ta thường nói, mọi thứ đều bắt đầu từ những ấn tượng đầu tiên. Hãy cùng TEDxFTU quay ngược thời gian để xem những ấn tượng đầu tiên của các diễn giả “chất ngất” về chủ đề, vốn là yếu tố chủ đạo của chương trình “THE UNCATEGORIZED” nhé!


1. MC Lê Đỗ Quỳnh Hương


Khi trao đổi thông tin về nội dung và chủ đề của chương trình với phía đại diện ban tổ chức TEDxFTU, cô Lê Đỗ Quỳnh Hương đã xúc động đến rơi nước mắt. Dường như thông điệp của chương trình gửi gắm qua chính chủ đề đã chạm đến được trái tim và cảm xúc của cô. Được hỏi về sự việc trên, cô chia sẻ rằng THE UNCATEGORIZED đã thể hiện rõ nét một phần thực tế xã hội ngày nay:

“Chủ đề này làm cho cô nghĩ ngay tới các bạn trẻ ngày nay luôn phải tự ép bản thân mình vào những khuôn khổ không đáng có. Các bạn đừng cố gắng phân loại bản thân khác biệt với người khác, vì chúng ta đều là con người. Chúng ta đều giống nhau, không phân biệt màu da, sắc tộc hay giới tính…”.

Hy vọng rằng qua chương trình lần này, cô có thể chia sẻ cho mọi người nhiều câu chuyện ý nghĩa, tạo cảm hứng và dũng khí cho các bạn trẻ hãy cứ là chính mình, tôn trọng bản thân và những thứ “không thể phân loại” để lan toả yêu thương và những hành động tích cực đến xã hội.


2. “Kình ngư không chân” Nguyễn Hồng Lợi

Bàn về những bạn trẻ đang lo lắng và tự ti vì khuyết điểm của mình, anh Lợi chia sẻ: “Chúng ta ai cũng có khuyết điểm, nhưng đừng vì những khuyết điểm đó mà cảm thấy chán nản. Thay vì cảm thấy mất động lực và muốn bỏ cuộc, hãy cố gắng vượt qua, học tập hoặc rèn luyện để che đi khuyết điểm của mình. Đừng để thứ ta không mong muốn ngăn cản chúng ta trở thành một phiên bản tốt hơn của bản thân. Tất cả mọi người ai cũng có thể trở nên giỏi giang, quan trọng là có chịu cố gắng hay không”.

Thay vì lảng tránh và chối bỏ khuyết điểm của mình anh Lợi mong các bạn chấp nhận những điểm yếu của bản thân song không được đầu hàng. Hãy mạnh mẽ và phát triển những góc cạnh vượt trội của bản thân hơn là tự ti vì những khuyết điểm. Lúc đó, mọi người sẽ nhớ mãi chúng ta như một cá thể độc nhất, một cá thể đáng tôn trọng, chứ không phải một cá thể “kém may mắn”.


3. Anh Lucas Phạm – Chàng CEO trẻ tuổi ngành Truyền Thông

Đôi lúc, sự hoài nghi về bản thân không xuất phát từ việc nhận thức được khuyết điểm của chính mình, mà bắt nguồn từ việc chứng kiến sự thành công của người khác. Nhưng theo quan điểm của anh Lucas, sự hoài nghi đó là một điều tất yếu. “Sự hoài nghi về khả năng của bản thân là điều không thể gạt bỏ được. Cá nhân anh thấy nó giống như phản ứng vô điều kiện của con người khi chứng kiến thành công của người khác. Cộng thêm nữa là sự hoài nghi của bản thân luôn đi kèm với sự ganh tị”. Nhưng không vì vậy mà ta chấp nhận nó, để rồi không dám bức phá vươn tới thành công mà chúng ta xứng đáng. Anh Lucas chia sẻ “Và anh cho rằng sự ganh tị là mâu thuẫn và mâu thuẫn là một phần bắt buộc trong cuộc sống vì nó là tiền đề cho sự phát triển”.

“Cá nhân anh những khi gặp tình trạng này sẽ giải quyết như sau: (1) Mình phải cảm thấy vui cho thành công của người khác vì có hai điều mình có được từ thành công của người khác là câu chuyện của họ và sự nhắc nhở miễn phí bản thân vì vẫn đang dậm chân tại chỗ. (2) Đánh giá lại xem đâu thực sự là thành công mình muốn. Liệu được như người ta thì mình có thật sự hạnh phúc hay không? Thành công đó có phải là điều mà mình mưu cầu trong cuộc sống hay không? (3) Chỉ nên lấy thành công của người khác làm động lực để tiếp tục đi theo con đường mình chọn vì nếu không, thấy người khác thành công là lại muốn mình phải được như họ và sau cùng nhìn lại thì điều mình thực sự muốn lại không đạt được mà mình lại đi trên ước mơ của một người khác”.

Anh cũng chia sẻ mình đã từng trải qua cảm giác này rất nhiều lần, chính vì vậy những chia sẻ của anh rất thật. Liệu còn điều gì về sự hoài nghi này mà anh muốn chia sẻ thêm tại TEDxFTU? Mọi người hãy cùng dõi theo những thông tin mới nhất được cập nhật trên fanpage nhé.


TEDxFTU 2019: THE UNCATEGORIZED

Thời gian: 16h30 – 21h00, Chủ Nhật ngày 19/05/2019.

Địa điểm: Hội trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng HIUSố 215 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh.

Thời gian: 16h30 – 21h00, Chủ Nhật ngày 19/05/2019
Địa điểm: Nhà hát VOH, 37 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
👉Fanpage TEDxFTU: https://www.facebook.com/tedxftu 
👉Website TEDxFTU: http://www.tedxftu.com/
👉Hotline: 
093 903 21 64 (Mr. Quoc Thong)
097 149 54 83 (Ms. Gian Thu)

Ban biên tập iDesign

Cùng tác giả

#Tag

event personal growth ted talk

iDesign Must-try

Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta “lỡ đụng tay” vào tác phẩm nghệ thuật
Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta “lỡ đụng tay” vào tác phẩm nghệ thuật
“Những cú chạm của sự tò mò và ngây thơ” là cách mà con người muốn tận hưởng cảm giác gần gũi với ý tưởng kiệt xuất của sáng tạo.…
Sao chép trong hội họa: Ăn cắp hay công cụ học tập?
Sao chép trong hội họa: Ăn cắp hay công cụ học tập?
Quá trình sao chép thật chất là một cách học tuyệt vời về việc kiểm soát chất lượng tác phẩm và phát triển phong cách cá nhân khi bạn có…
Tại sao chúng ta không thể ngừng việc chạm tay vào các tác phẩm nghệ thuật?
Tại sao chúng ta không thể ngừng việc chạm tay vào các tác phẩm nghệ thuật?
Nghệ thuật luôn có một vẻ quyến rũ khó cưỡng và chỉ chờ đợi sơ hở của con người để cám dỗ sự vuốt ve của chúng ta. Bạn đang…
‘Kiến trúc có thể chữa lành’: Katie Swenson chia sẻ về loại hình kiến trúc mà cô theo đuổi
‘Kiến trúc có thể chữa lành’: Katie Swenson chia sẻ về loại hình kiến trúc mà cô theo đuổi
Katie là một nhà lãnh đạo thiết kế, nhà nghiên cứu, nhà văn và nhà giáo dục được công nhận trên toàn quốc. Trước khi gia nhập MASS vào đầu…
Bạn sáng tạo vì đâu? Như ‘Garfield’ hay ‘Calvin and Hobbes’?
Bạn sáng tạo vì đâu? Như ‘Garfield’ hay ‘Calvin and Hobbes’?
‘Garfield’ và ‘Calvin and Hobbes’ là ví dụ cho hai phương thức sáng tạo rất khác biệt, dù có chung một hình thức là comic strip (các khung truyện tranh…
4 bí kíp để tập luyện tự tin giữa muôn vàn sáng tạo
4 bí kíp để tập luyện tự tin giữa muôn vàn sáng tạo
Có thể rất khó để giữ được tự tin, thậm chí khi mọi thứ quanh ta rất thanh bình. Và thật không may thời gian gần đây mọi thứ không…