Những ngôi nhà độc đáo bước ra từ trí tưởng tượng trẻ thơ

Bạn đã bao giờ tự hỏi ngôi nhà trong những giấc mơ điên rồ nhất của mình sẽ trông như thế nào nếu nó bước ra đời thực chưa? Nhờ vào một công ty chuyên về bất động sản tại nước Anh – Bankrate – những ngôi nhà mơ ước không còn chỉ dành cho những người siêu giàu xuất hiện trên tờ Grand Design nữa. Thay vào đó, chúng dành cho trẻ em!


Họ thực hiện một chiến dịch: thăm dò trẻ em trong độ tuổi từ 4 đến 10 trên khắp nước Anh và nhờ các em nhỏ vẽ ngôi nhà mơ ước của riêng mình. Sau đó, các nhà thiết kế tại Bankrate đã biến chúng thành những bản thiết kế 3D tuyệt vời. Mức giá để biến những thiết kế này thành hiện thực dao động khoảng vài triệu bảng Anh.

Dưới đây là 7 thiết kế đến từ trí tưởng tượng phong phú của những họa sĩ nhí và lời bình luận từ một chuyên gia bất động sản đến từ công ty Andrews tại Anh cũng như mức giá được họ đề nghị để biến bản vẽ thành hiện thực:


Ngôi nhà kỳ lân của Alya và Zack – Giá đề nghị: 5.5 triệu bảng Anh

Đây là một thiết kế khá thú vị và tổ hơp các mô-đun của ngôi nhà sẽ thu hút nhiều gia đình cũng như lối sống chung với đa thế hệ – điều đang là xu hướng đang phát triển ở Anh.

Cầu trượt cầu vồng dẫn đến hồ bơi là một điểm nhấn đặc biệt của thiết kế này, cũng như nút nhấn ngay mũi của chú kỳ lân, được họa sĩ nhí chú thích là “nút bấm để thưởng kẹo ngọt” trong bản vẽ!

Sự pha trộn đường nét giữa khu vực hồ bơi và khuôn viên vui chơi cùng ngoại thất tươi tắn của ngôi nhà chắc chắn sẽ mang lại niềm vui cho bất cứ ai quay về sau một ngày dài làm việc. Các tấm pin mặt trời cung cấp năng lượng cho ngôi nhà cũng tăng thêm sức hấp dẫn cho thiết kế.


Ngôi nhà của những nàng tiên ở xứ sở diệu kỳ vẽ bởi Molly – Giá đề nghị: 1.8 triệu bảng Anh

Thực tế trên thị trường, những ngôi nhà huyền ảo thuộc loại này rất hiếm, đặc biệt là ở khu vực The Down của thành phố Bristol, nơi chúng tôi chỉ biết có 2 ví dụ khác.

Trong khi tôi không thể cung cấp bằng chứng so sánh bởi tính bảo mật, tôi có thể nói với bạn rằng những ngôi nhà kiểu này rất được săn đón. Nhà ba phòng ngủ trong tầm 700.000 bảng luôn được hỏi tìm.

Tôi lưu ý rằng chúng ta sẽ cần thuê một bà tiên để xem và cho phép những người mua tiềm năng vào ngôi nhà kỳ diệu này. Do đó, chúng tôi sẽ phải thêm một khoản phụ phí nhỏ vào phí tiêu chuẩn vì các nàng tiên nổi tiếng là đắt đỏ để nhờ vả. Kiến trúc này cũng cần có ý kiến tham khảo và chấp thuận bởi Hội đồng thành phố.


Cung điện thủy tinh của Isabella – Giá đề nghị: 4.5 triệu bảng Anh

Với chúng tôi thì căn phòng gấu bông (teddy bear room) là không gian then chốt cho việc gây ấn tượng với người xem và nơi lý tưởng để thực hiện các cuộc gặp gỡ. Phòng disco, sân trượt băng và bể bơi cầu vồng có thể sẽ thu hút khách hàng thương mại đang tìm kiếm nơi thực hiện một nhà nghỉ hoặc khách sạn.

Nếu là nhà riêng, nơi này hẳn sẽ là một ngôi nhà tiệc tùng và chúng tôi mong chờ một người nào đó giàu có và nổi tiếng muốn biến nơi này thành nhà của họ. Chính xác là loại khách hàng chúng ta cần để đạt được một mức giá tốt!


Ngôi nhà ‘Thiên đường Sứa nước’ của Berren – Giá đề nghị: 35 triệu bảng Anh

Đây thật sự là một ngôi nhà rất thú vị, sẽ thu hút cả những triệu phú lập dị và những ai đang đi tìm một chút không khí ‘phản diện’! Chúng tôi cũng sẽ đề xuất những bản nhạc mang không khí phù hợp (một điều gì đó kịch tính chả hạn) được phát lên khi đến thăm quan ngôi nhà này.

Đây là một nơi không giống như bất cứ thứ gì chúng ta đã thấy trước đây và với số lượng phương tiện giải trí đa dạng, việc chỉ có một phòng ngủ không phải là vấn đề. Đây là một ngôi nhà vui chơi tuyệt vời và đúng tầm cỡ với mức giá được đề nghị.

Điều cần chú ý là trong phần trình bày lệ phí, tất nhiên chúng tôi sẽ yêu cầu sử dụng một du thuyền và có lẽ là tàu ngầm để hiển thị ngôi nhà ở mức tốt nhất. Tôi sẽ phải quay lại với bạn với đề nghị lệ phí cuối cùng sau khi thương thảo với Nữ hoàng Anh về việc cho mượn một tàu ngầm của Hải quân hoàng gia.


Ngôi nhà ‘Đấu trường Đô vật’ của Charlie – Giá đề nghị: 2.1 triệu bảng Anh

Chúng tôi lấy làm vui mừng khi được mời đánh giá một ngôi nhà độc đáo thế này! Người hâm mộ môn đấu vật hẳn sẽ thích thú với việc được sống trong không khí môn thể thao này và có thể sử dụng vòng đấu trường trên mái nhà.

Trong chiến lược tiếp thị của chúng tôi, một gợi ý cho bạn đó là bạn có thể mời vận động viên đấu vật yêu thích của mình quay quảng cáo video cho kiến trúc này. Chúng tôi thậm chí có thể tìm cách để mời chương trình Royal Rumble tổ chức ở đây và sau đó khi các đô vật bị ném ra khỏi sàn đấu, họ có thể lọt tỏm vào trong bể bơi!

Chúng tôi cũng đoán là người mua có thể thuê không gian trên sân thượng làm nguồn thu nhập thứ hai và do đó gợi ý tiếp thị với giá 2,1 triệu bảng.


‘Tháp nhà cây’ của Bramwell – Giá đề nghị: 8 triệu bảng Anh

Đầu tiên, tôi phải viết lời xin lỗi về bốn cuộc hẹn định giá mà chúng tôi đã phải đặt trước tại nhà của bạn. Ba đặc vụ của tôi đã không vượt qua được lần được bắn đến vùng đất bánh kem ngọt ngào. Kể từ khi đi đến nơi ấy, không ai nhìn thấy họ nữa. Nếu bạn tìm thấy những người bạn của tôi, xin vui lòng nhắn gửi!

Về giá trị ngôi nhà, chúng tôi đặc biệt ấn tượng với chức năng của kiến trúc này. Các nhánh cây có thể điều khiển các vật thể lớn là một tính năng khác thường. Chúng tôi hy vọng tính năng này sẽ đặc biệt hữu ích khi xây dựng các mô hình Lego.

Nội thất hiện đại và cửa sổ kính lớn mang lại cho nơi đây một cảm giác hiện đại và đây thật sự là điều mà những người mua sành điệu đang tìm kiếm từ ngôi nhà của họ. Rất nhiều ánh sáng và thêm vào đó là sự chào mời của một chú yêu tinh – điều mà đáng buồn thay, đang thiếu thốn rất nhiều ở những ngôi nhà hiện đại.


Ngôi nhà Doughnut của Sophia – Giá đề nghị: 5 triệu bảng Anh

Bánh nhẫn hiện đang rất phổ biến và ngôi nhà này trông mới ngon lành làm sao!

Chúng ta cần một ngày nắng để rút mái nhà và đưa mọi người lên sân khấu tiệc tùng! Bạn có thể sắp xếp một ngày mời mọi người đến chung vui ở hồ bơi và sân chơi nữa. Chúng tôi cũng tin rằng người mua sẽ đặc biệt thích việc không có góc vuông trên tòa nhà vì điều này sẽ ngăn những con nhện xây mạng lưới của chúng ở các góc.


‘Dinh thự nổi loạn’ của Sally – Giá đề nghị: 4 đến 4.25 triệu bảng Anh

Tôi luôn hân hoan đón chào những thiết kế hoành tráng và ‘Dinh thự nổi loạn’ của Sally là một cái nhìn tuyệt vời về tương lai. Vị trí là khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ ngôi nhà nào; vì vậy, một ngôi nhà có thể di chuyển cùng bạn cần là một thiết kế đẹp mà đơn giản. Nó thật sự có thể loại bỏ sự cần thiết của các agent về bất động sản, nhưng tôi không nghĩ rằng sẽ có nhiều người phàn nàn về điều này.

Tôi muốn xin phép chủ sở hữu để thương lượng giá cuối cùng của ngôi nhà, tốt nhất là trong phòng máy phóng vì tôi cảm thấy người mua sẽ có xu hướng đáp lại mong đợi của chủ sở hữu hơn khi biết rằng nếu không thể đáp ứng được, họ phải đối mặt với việc bị phóng bay ra khỏi nhà.

Về giá trị, với thông tin sinh thái, số điện tử và tính di động của thiết kế, tôi sẽ đề xuất giá hướng dẫn từ 4 triệu đến 4,25 triệu bảng. Nếu chủ sở hữu muốn thử một giá trị cao hơn, chúng tôi sẽ kéo ngôi nhà xuống Chelsea ở London và thêm một vài con số không vào.


Mặc dù một biệt thự đầy ắp mộng tưởng có thể nằm ngoài dự đoán đối với một số người, chúng tôi nghĩ rằng có rất nhiều điều để học hỏi từ những đứa trẻ này. Chúng đã mở rộng biên giới của những điều có thể và cho phép bản thân mình tư duy sáng tạo hơn.

Kiểu suy nghĩ này giúp những người mua lần đầu có thể đổi mới trong cách tiết kiệm chi tiêu hoặc những người muốn cải tạo lại nơi ở có thể tận dụng tối đa tài sản của họ.

Lược dịch: Lệ Lin

Nguồn: bankrate.com

Cùng tác giả

#Tag

kiến trúc

iDesign Must-try

Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi – một nghệ sĩ và nhà thiết kế Nisei tức là người Nhật thế hệ thứ hai (tại Mĩ và Canada) – đóng vai trò rất quan trọng…
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
Ngày 07/12/2023 – ELLE Fashion Show 2023 chính thức công bố chủ đề GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập,…
Kasaya - nhà hàng chay với thiết kế lấy cảm hứng từ vạt áo cà sa
Kasaya - nhà hàng chay với thiết kế lấy cảm hứng từ vạt áo cà sa
Công trình được xây dựng trên khu đất 20x20m của phố Hàng Than (Hà Nội), với 8 tầng, trong đó 4 tầng nhà hàng, 1 tầng khối phụ trợ –…
Copenhagen giải quyết vấn đề nóng lên toàn cầu với kiến ​​trúc chống chịu khí hậu
Copenhagen giải quyết vấn đề nóng lên toàn cầu với kiến ​​trúc chống chịu khí hậu
Với việc Copenhagen (thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất của Đan Mạch) đăng cai Đại hội Kiến trúc sư Thế giới UIA, thành phố đặt mục tiêu…
Hội quán Quảng Đông: Không gian văn hoá mới được phục dựng giữa lòng phố cổ Hà Nội
Hội quán Quảng Đông: Không gian văn hoá mới được phục dựng giữa lòng phố cổ Hà Nội
Với diện tích lên tới 1800 m2, hội quán Quảng Đông vừa được phục dựng là một quần thể kiến trúc cổ kính, đặc sắc thể hiện nỗ lực bảo…
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Sự rung cảm trước cái đẹp, cách mà con người thưởng thức hay những câu chuyện di sản – đời sống – con người làm cho Hiếu Y có những…