Sách Gieo - Chuyện một hành trình gieo niềm vui và cái đẹp

“Khi cảm hứng rực rỡ trộn hòa với thực tế chân chất 
Khi những người mơ hợp nhất cùng tâm sức tạo dựng 
Khi câu chuyện hành trình đồng thời là niềm tin được xác tín 
Khi mọi hân hoan trên trang viết cũng là những tử tế lấp lánh giữa đời 
Toa Tàu mang Sách Gieo đến bạn.”


Sách Gieo là chắt chiu trọn vẹn hành trình toa tàu

Nhiều người biết và yêu Toa Tàu kể lại, họ thường phải ngẩn người một lúc khi tìm cách mô tả về Toa Tàu cho một ai khác. Và đa phần đành phải kết thúc sự chia sẻ với câu kinh điển “Khó nói lắm, tới tham gia mới cảm nhận được!”. Kể cả chính Toa Tàu cũng tập trung vào thực hiện các hoạt động của mình nhiều hơn là giải thích về nguyên lý. Sau hành trình 4 năm gieo niềm yêu đời bằng nghệ thuật với nhiều cung bậc đa dạng: từ các lớp học, chương trình, dự án tại Sài Gòn đến chuyến Gieo Xuyên Việt, lần đầu tiên Toa Tàu tỏ bày một cách tường tận, cả khái quát lẫn chi tiết những điều làm nên tinh thần Toa Tàu. Tất cả được chắt lọc, chăm chút trọn vẹn trong Sách Gieo.

Nếu có gì đó gọi là “triết lý Toa Tàu” thì chính là việc hướng đến 3 giá trị Sáng tạo – Kết nối – Chữa lành. Qua Sách Gieo, sức mạnh riêng của từng giá trị cũng như tính gắn kết giữa chúng, từ niềm tin đến việc thực chứng được lý giải nhẹ nhàng, sáng tươi như một câu chuyện kể. Trên tất cả, đó là tâm huyết “giữ một không gian” (hold the space) cho cá nhân và cộng đồng, một khái niệm mà Toa Tàu đã hiện thực hóa đầy cảm xúc, giờ đây mong muốn chia sẻ và lan tỏa.


Sách Gieo dành cho những ai yêu mến nghệ thuật, quan tâm đến giáo dục và tâm huyết với cộng đồng

Nếu bạn là người có hứng thú với việc sáng tạo và yêu thích nghệ thuật, dù bạn là người “thành thạo” hay chỉ “dạo chơi” – Sách Gieo dành cho bạn – để mở ra những cách tiếp cận mới mẻ và gần gũi.

Nếu bạn là người quan tâm đến giáo dục, luôn tin rằng giáo dục sâu sắc và rộng lớn hơn việc dạy và học – Sách Gieo dành cho bạn – để chia sẻ với bạn nguyên lý và cách thức “giữ không gian”, “gieo ký ức đẹp”, “đánh thức” và “nuôi dưỡng” của phương pháp giáo dục mà Toa Tàu hướng đến. 

Nếu bạn là người tâm huyết với hoạt động cộng đồng, luôn mong có thêm phương tiện hỗ trợ hiệu quả hơn nữa những điều đang làm, và thường thấy trái tim ca hát khi biết thêm những câu chuyện đầy cảm hứng của một hoạt động cộng đồng nào đó – Sách Gieo dành cho bạn – để sẻ chia với bạn cách thức “gieo niềm yêu đời bằng nghệ thuật” và thật nhiều câu chuyện rực rỡ của việc trao đi.


Nhóm tác giả Toa Tàu

Sách Gieo là tác phẩm đồng-sáng-tạo bởi những người đã cùng nhau đi qua những năm tháng rực rỡ của hành trình Toa Tàu. Cảm xúc, suy nghĩ, và những câu chuyện về sự kỳ diệu của đời sống vốn đã được gieo mầm từ lâu bên trong trái tim mỗi thành viên Toa Tàu. Để rồi khi lên đường đi Gieo, được hòa mình vào dòng chảy sáng tạo trực tiếp và mạnh mẽ, được tắm mát bởi cơn mưa rào của lòng tử tế và tình yêu thương, họ chắt chiu toàn bộ chiêm nghiệm đầy thương mến qua ngòi bút, ống kính và nét cọ của mình. Sách Gieo được ra đời trong lòng biết ơn sâu sắc và khát khao mong mỏi được đáp-đền-tiếp-nối: mong rằng đến lượt nó, cuốn sách nhỏ bé này sẽ lại tiếp tục hành trình gieo đi niềm vui và cái đẹp.

Bạn có thể  tìm hiểu thêm về Sách Gieo tại gieo.toatau.


Nguồn: gieo.toatau

Cùng tác giả

#Tag

gieo nghệ thuật phát triển bản thân sách toa tàu việt nam

iDesign Must-try

Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Có thật là ta sắp tiến tới một thời đại không gian-thời gian mới, nơi những sản phẩm của ta sẽ hoàn toàn mang tính chân thực, đưa người xem…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Hiện nay, một số nền tảng cho phép người dùng số hóa và quốc tế hoá thị trường nghệ thuật.
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Ngày nay, sự xuất hiện của nhiều loại công nghệ mới đã góp phần không nhỏ trong việc thay đổi mối quan hệ của ta với nghệ thuật.
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Tìm hiểu chi tiết hơn về các tác phẩm nghệ thuật ứng dụng công nghệ trong khuôn khổ triển lãm Nghệ thuật Kỹ thuật số nổi bật của thời đại…
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật (Phần 1)
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật (Phần 1)
“Tất cả chúng ta đều mong đợi xem việc áp dụng công nghệ hiện tại trong nghệ thuật sẽ mở ra những cánh cửa nào. Dù tương lai có ra…
Nghệ thuật và Công nghệ: Cùng tồn tại và phát triển
Nghệ thuật và Công nghệ: Cùng tồn tại và phát triển
Sự xuất hiện của công nghệ số trong quá trình sáng tạo nghệ thuật chưa bao giờ mạnh mẽ như lúc này. Nhưng, tận dụng hay loại bỏ, đâu mới…