Những phòng tranh đáng chú ý nhất tại Việt Nam (Phần 1 - Hà Nội)

Nền nghệ thuật ở Việt Nam dường như đang vươn rộng đôi cánh của mình khi các nghệ sĩ bản địa dần tạo nên được tiếng vang qua những tác phẩm độc đáo thể hiện văn hoá và xã hội nơi đây.

Lần này, iDesign sẽ giới thiệu đến các bạn yêu nghệ thuật những phòng tranh uy tín nhất tại hai thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội và Sài Gòn.

Trước tiên, các bạn hãy cùng iDesign điểm qua những phòng tranh đáng xem nhất tại Hà Nội nhé.

DOCLAB

DOCLAB được thành lập năm 2009 và đến nay đã triển lãm rất nhiều phim tài liệu, phim thể nghiệm và các video nghệ thuật. Khác biệt hơn nhiều so với những phòng tranh truyền thống, DOCLAB tập trung vào quảng bá cho các nhà làm phim chứ không phải là hoạ sỹ hoặc nghệ nhân điêu khắc. Họ thường tổ chức các buổi trình chiếu để giới thiệu phim thể nghiệm, loạt video nghệ thuật, phim tài liệu và phim độc lập. Sở hữu cộng đồng khán giả rộng lớn của mình, các nghệ sĩ thường quan tâm dành thời gian để trả lời những câu hỏi của người xem. Tại đây, các nhà làm phim bản địa và quốc tế có thể tham gian vào những hội nghị chuyên đề mà họ yêu thích, cũng như các sự kiện hoặc workshop để phát triển hoặc học hỏi thêm kỹ năng mới.

idesign gallery 01

Nguồn: hanoigrapevine.com

Địa điểm: 56 – 58 Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, Hà Nội

CUC Gallery

CUC Gallery là một phòng tranh nghệ thuật đương đại vô cùng nổi bật ở Hà thành, nơi giới thiệu đa dạng các thể loại tác phẩm nghệ thuật: tranh vẽ (đơn sắc hoặc màu), ảnh chụp, tượng, tác phẩm sắp đặt, video, và tác phẩm in ấn. Những sản phẩm này đến từ sự tuyển lựa phong phú của rất nhiều hoạ sỹ từ non trẻ cho đến người lão làng. CUC Gallery còn hợp tác với những tổ chức nghệ thuật trong và ngoài Việt Nam để lựa chọn kỹ càng những tác phẩm chất lượng nhất truyền tải đến khán giả. Đồng thời họ còn tổ chức những buổi triển lãm đặc biệt để nâng tầm giá trị nghệ thuật gửi đến khán giả.

idesign gallery 02Nguồn: artsy.net

Địa điểm: A4703 (Tầng 47), Keangnam Hanoi Tower A, Dương Đình Nghệ, quận Từ Liêm, Hà Nội

Nguyen Art Gallery

Nguyen Art Gallery được mở vào năm 2006, nhằm giới thiệu những bức tranh và tượng từ hoạ sỹ Việt Nam. Rất nhiều hoạ sỹ sử dụng chất liệu truyền thống như sơn màu và than để thực hiện tác phẩm của mình. Qua những sản phẩm này, những nghệ sỹ có cơ hội bộc lộ cái nhìn của mình đối với văn hoá Việt Nam về tín ngưỡng, thẩm mỹ, xã hội và những mối quan tâm chính trị quan trọng đối với họ. Nguyen Art Gallery tập trung vào giới thiệu rộng rãi văn hoá nghệ thuật Việt Nam đến đông đảo khán giả, cũng như những nghệ sĩ địa phương còn non trẻ trong nước. Họ cũng tổ chức rất nhiều những buổi triển lãm thường xuyên và các tác phẩm có thể được mua tại phòng tranh hoặc qua mạng.

idesign gallery 03Nguồn: silverkris.com

Địa điểm: 31A Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội

Green Palm Gallery

Green Palm Gallery được khởi xướng bởi một nhà phê bình nghệ thuật vào năm 1996 và đến nay đã có hai phòng tranh và đều nằm tại những địa điểm đắc địa tại Hà Nội. Uy tín của nơi đây đã khiến phòng tranh trở thành một trong những tụ điểm nổi bật nhất nơi những nhà sưu tầm nghệ thuật và nghệ sĩ ở Việt Nam tụ họp để mở mang tầm mắt về nghệ thuật đương đại Việt Nam. Green Palm Gallery quan tâm đến nhu cầu của những người mới khám phá nghệ thuật cũng như giới sành tranh bằng hình thức luôn đính kèm những lời giới thiệu ngắn gọn và có những chuyên gia tư vấn nghệ thuật cạnh bên sẵn sàng đưa ra chỉ dẫn cho bạn. Dịch vụ khách hàng của họ là thứ khiến phòng tranh trở nên đặc biệt.

idesign gallery 04Nguồn: citypassguide.com

Địa điểm: 15 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội | 39 Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Apricot Gallery

Apricot Gallery giới thiệu hàng loạt những nghệ sĩ hàng đầu của Việt Nam cũng như những người mới vào nghề vừa nhận được đôi chút sự công nhận từ giới nghệ thuật. Đối với những người sẵn sàng đầu tư tiền bạc của họ vào tác phẩm tranh Việt, Apricot Gallery là một nơi đáng để lưu tâm. Họ có tổng cộng ba tầng nơi những người tham quan có thể lựa chọn các tác phẩm hiện đại và nhận được sự tư vấn nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên luôn luôn thường trực để hỗ trợ. Apricot Gallery cũng tổ chức rất nhiều triển lãm giúp mọi người có thể đắm chìm vào bối cảnh nghệ thuật ở Hà Nội.

idesign gallery 05Nguồn: citypassguide.com

Địa điểm: 40B Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Lần tới chúng ta sẽ cùng khám phá các phòng tranh đáng chú ý nhất tại Sài Gòn nhé. Chúc các bạn một tuần vui vẻ!


Nguồn: Vietcetera

Cùng tác giả

#Tag

apricot gallery cuc gallery doclab gallery hà nội Kiến thức nghệ thuật phòng tranh việt nam đương đại

iDesign Must-try

Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Có thật là ta sắp tiến tới một thời đại không gian-thời gian mới, nơi những sản phẩm của ta sẽ hoàn toàn mang tính chân thực, đưa người xem…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Hiện nay, một số nền tảng cho phép người dùng số hóa và quốc tế hoá thị trường nghệ thuật.
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Ngày nay, sự xuất hiện của nhiều loại công nghệ mới đã góp phần không nhỏ trong việc thay đổi mối quan hệ của ta với nghệ thuật.
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Tìm hiểu chi tiết hơn về các tác phẩm nghệ thuật ứng dụng công nghệ trong khuôn khổ triển lãm Nghệ thuật Kỹ thuật số nổi bật của thời đại…
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật (Phần 1)
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật (Phần 1)
“Tất cả chúng ta đều mong đợi xem việc áp dụng công nghệ hiện tại trong nghệ thuật sẽ mở ra những cánh cửa nào. Dù tương lai có ra…
Nghệ thuật và Công nghệ: Cùng tồn tại và phát triển
Nghệ thuật và Công nghệ: Cùng tồn tại và phát triển
Sự xuất hiện của công nghệ số trong quá trình sáng tạo nghệ thuật chưa bao giờ mạnh mẽ như lúc này. Nhưng, tận dụng hay loại bỏ, đâu mới…