Huyền thoại thiết kế Philippe Starck lần đầu tiên đến Việt Nam tại buổi hội thảo “The Other Conversation”

Tiếp nối chuỗi sự kiện Design Talk với những diễn giả quốc tế, Eurasia Concept tiếp tục mang đến cộng đồng sáng tạo hội thảo thiết kế mang tên The Other Conversation.

Với sự góp mặt đặc biệt của nhà thiết kế – sáng tạo người Pháp lừng danh thế giới – Philippe Starck. Đây là lần đầu tiên Philippe Starck đến Việt Nam, và Việt Nam cũng là điểm dừng chân duy nhất của Philippe Starck trong chuyến đi đến Châu Á 2018. Đây hứa hẹn sẽ là buổi hội thảo chuyên ngành Kiến trúc & Nội thất đáng mong đợi nhất năm 2018.

Đôi nét về Philippe Starck

Với sự am hiểu sâu sắc về những chuyển biến đương đại, quyết tâm thay đổi thế giới, quan tâm đến những tác động môi trường trong tương lai, đam mê ý tưởng, khát khao bảo vệ sự thông minh của tính năng – và tính năng của sự thông minh – Philippe Starck đã liên tục cho ra đời những phát kiến mang tính biểu tượng. Sự nghiệp thiết kế của Philippe Starck phong phú và luôn đi theo một đường hướng: Sáng tạo, dù ở trong bất cứ thể thức nào, cũng phải làm cho cuộc sống của càng nhiều người trở nên tốt đẹp hơn nữa. Đó là lý do ông trở thành một trong những người tiên phong và là hình mẫu trung tâm của khái niệm “thiết kế dân chủ”. 

Bằng cách vận dụng sức sáng tạo vô tận trong tất cả mọi lĩnh vực, những vật dụng thường nhật (đồ nội thất, máy vắt chanh, xe đạp điện, tuabin gió phát điện dân dụng), các công trình kiến trúc (khách sạn, nhà hàng với không gian đầy cảm hứng), hàng hải và kỹ thuật không gian (siêu du thuyền khổng lồ, trạm du hành không gian), ông vẫn không ngừng khai phá mọi giới hạn và những chuẩn mực thiết kế, trở thành một trong những nhà sáng tạo có tầm nhìn và có tên tuổi bậc nhất trong thời kì đương đại.

Sự hợp tác giữa Eurasia Concept và Cassina đã đem Philippe Starck đến với giới mộ điệu Việt Nam

Trong tháng 10 này, Eurasia Concept – đối tác phân phối sản phẩm nội thất cao cấp của hơn 40 thương hiệu đẳng cấp bậc nhất thế giới tại Việt Nam, cùng hợp tác với Cassina – thương hiệu danh tiếng thế giới đại diện cho những thiết kế đương đại xuất chúng đến từ Ý, để đem Philippe Starck lần đầu tiên đến gần hơn với giới mộ điệu Việt Nam.

Trong vai trò là diễn giả chính cho Design Talk của Eurasia Concept mang tên “The Other Conversation”, Philippe Starck sẽ chia sẻ về hành trình sáng tạo kéo dài hơn nửa thế kỷ của bản thân. Đặc biệt hơn, đó là về những tuyệt tác thiết kế mà ông đã đồng hành cùng Cassina, với vẻ đẹp của thiết kế đương đại, chú trọng vào chất lượng và những giá trị lâu dài có thể mang đến cho người sử dụng. Trong suốt 20 năm, Starck đã đảm nhiệm cùng Cassina sứ mệnh cải tiến thiết kế sofa cổ điển và cho ra đời những thiết kế phá cách, trường tồn, và đáp ứng được những nhu cầu liên tục thay đổi của con người và không gian.

Vũ trụ sáng tạo của Philippe Starck

Không gian trưng bày Cassina tại tòa nhà Saigon Times Square sẽ là một buổi trình diễn thị giác hài hòa giữa ghế, sofa, bàn, ghế bar và giường được thiết kế bởi Philippe Starck, tất cả được đặt trên khái niệm tôn vinh sự tinh tế và vẻ đẹp vượt thời gian.

Theo quan niệm của ông, sofa là mẫu vật mang trọng lực tựa như hạch tâm của không gian và vô cùng linh hoạt; đó là một yếu tố thiết yếu cho cuộc sống và đảm đương việc cân bằng cho không gian sống. Sinh hoạt và nghỉ dưỡng; Thư giãn và giải trí; Chung và riêng.

Hệ thống sofa MyWorld là một ví dụ điển hình: với thiết kế thông minh và thực tế, những yêu tố khác nhau như mặt bàn, tủ hộp có thể được kết hợp và tích hợp với các thiết bị tiện dụng như trạm sạc điện và bộ sạc USB, cho người sử dụng sự tự tại, kết nối với thế giới bên ngoài nhưng vẫn kín đáo, chuyên biệt trong không gian riêng tư – MyWorld

Gần đây hơn, sự cải tiến trong thiết kế khâu chần đặc trưng của Starck – một kỹ thuật truyền thống đã được áp dụng một cách sáng tạo cho bộ sưu tập Privé vào năm 2007 – được thể hiện rõ trong bộ sưu tập Volage và hệ thống sofa Volage EX-S.

Bộ sưu tập được hoàn thiện với bàn Volage EX-S, được thiết kế bởi Philippe Starck và S.Schito, ra mắt trong Tuần lễ Thiết kế Milan 2018 vừa qua.

Về chương trình Design Talk của Eurasia Concept

Eurasia Concept được biết đến như là cánh cửa để tiếp cận với tinh hoa của ngành nội thất quốc tế. Eurasia Concept là ngôi nhà của hơn 50 thương hiệu đẳng cấp bậc nhất thế giới, đa dạng về phong cách: từ cổ điển, bán cổ điển đến đương đại, hiện đại… Sản phẩm tại Eurasia Concept là những thiết kế được kết tinh từ sự sáng tạo của những tên tuổi hàng đầu, chất liệu cao cấp và tay nghề thủ công điêu luyện của những người nghệ nhân. 

Từ lợi thế đó, Eurasia Concept tận dụng để mang những tinh hoa đến gần hơn với cộng đồng sáng tạo trong nước, thông qua những chương trình triển lãm, cuộc thi và đặc biệt là chuỗi chương trình hội thảo Design Talk. Design Talk đã từng chào đón những diễn giả là những tên tuổi danh giá nhất trong ngành như “Đại sứ thiết kế Ý” Giulio Cappellini, “Nhà thiết kế của thập kỷ” Patricia Urquiola… Và lần này, với sự có mặt của Philippe Starck, Eurasia Concept mong muốn sẽ đem đến nhiều cảm hứng và kiến thức bổ ích cho các kiến trúc sư, nhà thiết kế và những người yêu nội thất.

Thông tin chi tiết hội thảo Design Talk #7: “The Other Conversation”

Thời gian: 10:30 AM – 12:00 PM, ngày 22 tháng 10 năm 2018

Địa điểm: Khách sạn The Reverie Saigon, 22-36 Nguyễn Huệ & 57-69F Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh

Đăng ký tham gia chương trình tại: http://bit.ly/Eurasia-PhilippeStarck-2018

Ban biên tập iDesign


Cùng tác giả

#Tag

cassina Eurasia Concept hội thảo kiến trúc milan nội thất philippe starck thiết kế tuần lễ thiết kế

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi – một nghệ sĩ và nhà thiết kế Nisei tức là người Nhật thế hệ thứ hai (tại Mĩ và Canada) – đóng vai trò rất quan trọng…
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Bài viết được thực hiện bởi Tom May, đăng tải trên Creative Boom, dịch bởi May Thế giới thiết kế đồ họa không ngừng phát triển với những xu hướng…
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
Ngày 07/12/2023 – ELLE Fashion Show 2023 chính thức công bố chủ đề GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập,…