GRADSHOW 2018 của đại học Tôn Đức Thắng có đồ án tốt nghiệp nào nổi bật? (P1)

GRADSHOW là chương trình lớn nhất của Khoa Mỹ thuật Công nghiệp – Đại học Tôn Đức Thắng, được diễn ra hằng năm nhằm tôn vinh thành quả của sinh viên tốt nghiệp. Năm 2018 là lần thứ 3 chương trình được tổ chức.

Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Đại học Tôn Đức Thắng với GRADSHOW 2018 đã triển lãm hơn 200 đồ án tốt nghiệp của sinh viên, mang đến đêm GALA thời trang với gu thẩm mỹ mang tính ứng dụng cao cùng chất lượng sinh viên đầu ra đảm bảo.

Trong hàng trăm bài thể hiện sắc màu của sinh viên Tôn Đức Thắng, mời các bạn cùng chiêm ngưỡng những đồ án nổi trội của các sinh viên đạt điểm cao trong đợt vừa qua.


Thiết kế nhận diện thương hiệu Nabe Academy của Đoàn Thị Ngọc Huyền

Đồ án tốt nghiệp với đề tài đặc biệt này đã giúp Đoàn Thị Ngọc Huyền trở thành Tân thủ khoa ngành Thiết kế Đồ họa, Đại học Tôn Đức Thắng. Ngọc Huyền cũng là sinh viên sở hữu thành tích học tập xuất sắc suốt 4 năm liền, và đạt loại Giỏi trong đợt tốt nghiệp vừa rồi.

Lý do cô chọn đề tài này vì Ngọc Huyền đã và đang làm việc trong lĩnh vực làm đẹp tại Thành phố Hồ Chí Minh, điều đó giúp cô nhận ra được tiềm năng và trở ngại khiến ngành thẩm mỹ Việt Nam chưa thể cạnh tranh với các nước trên thế giới. Với khao khát đó, cô quyết tâm thể hiện chúng qua đồ án tốt nghiệp của mình. Nabe Academy sẽ là một trung tâm đào tạo thẩm mỹ chuyên nghiệp, sang trọng kết hợp với công nghệ cao.

Điểm cộng của đồ án này không chỉ nằm ở bộ nhận diện thương hiệu, hình ảnh quảng cáo được Ngọc Huyền chăm chút kĩ lưỡng, mà còn ở giải pháp công nghệ mà cô đặt ra. Thiết kế ứng dụng thông minh phục vụ cho việc đào tạo học viên ngành thẩm mỹ đã giúp cô đạt điểm tối đa trong phần bảo vệ của mình.


Phim hoạt hình ngắn 2D “PLANET” của Trương Tùng Chinh

Phim hoạt hình ngắn 2D “PLANET” là đồ án tốt nghiệp của Trương Tùng Chinh – Tân thủ khoa ngành Thiết kế Đồ họa, Đại học Tôn Đức Thắng. Bộ phim mang thông điệp về bảo vệ môi trường, thông qua nhân vật Alien – nhân vật mang trong mình 2 bản thể: thiện và ác.

Alien đã bay tới Planet, một hành tinh xinh đẹp với nhiều loài sinh vật kỳ lạ và bí ẩn. Tại đây, Alien đã nhiều lần gây họa khi vô tình chạm phần bản thể xấu của mình vào mọi thứ xung quanh, khiến chúng lụi tàn và chết đi. Biến cố lớn đã xảy ra khi Alien nhặt được viên đá hắc ám, nó khiến cho cái xấu trong Alien trỗi dậy và biến thành một con quái vật tàn phá khắp nơi.

Bộ phim được Tùng Chinh thực hiện trong vòng 4 tháng. Tuy khối lượng công việc khá lớn, anh vẫn đã hoàn thành rất xuất sắc. Bộ phim còn là tâm huyết và đam mê của Tùng Chinh trong lĩnh vực phim hoạt hình. Anh bật mí thêm rằng phần hình ảnh trong phim hàm chứa rất nhiều tầng ý nghĩa mà khi xem khán giả sẽ tự khám phá những điều thú vị cho riêng mình.


Thiết kế nhận diện thương hiệu Tàu điện ngầm Saigon Metro của Đặng Hoàng Trung Nhật

Đề tài này là một trong những đề tài thú vị và mang tính thực tế cao khi Thành phố Hồ Chí Minh sắp có hệ thống tàu điện ngầm. Đây là Đồ án tốt nghiệp ngành Thiết kế Đồ họa – Đại học Tôn Đức Thắng của sinh viên Đặng Hoàng Trung Nhật.

Nói cảm hứng để thiết kế nên bộ nhận diện này, Trung Nhật chia sẻ: “Mình học tại Thành phố Hồ Chí Minh được 4 năm, những cảm xúc của mình với thành phố rất mãnh liệt. Mình muốn truyền tải cảm xúc đặc biệt này vào những thiết kế cho Saigon Metro. Hành khách chính là nguồn cảm hứng chính trong quá trình thiết kế. Các bạn sẽ thấy những con người và cả những kiến trúc nổi tiếng của thành phố được thể hiện theo một cách nghĩ mới mẻ, hiện đại nhưng vô cùng gần gũi. Từ đó, người dùng sẽ cảm thấy thoải mái và tự hào về hệ thống tàu điện mang nét đặc trưng riêng của thành phố.”

Ngoài ra để tăng thêm phần thú vị cho đồ án, Trung Nhật đã đưa ra các quà tặng phù hợp với thời tiết tại thành phố, cũng như tuần san phát miễn phí để cung cấp thông tin về Saigon Metro và các địa điểm nổi bật cho khách du lịch.


Thiết kế nhận diện thương hiệu Trung tâm nghệ thuật & văn hóa QUY – Art & culture center của Trần Quốc Thắng

Trung tâm nghệ thuật và văn hóa Quy là một nơi lưu giữ, trưng bày và giáo dục nhằm giới thiệu những giá trị về văn hóa thông qua việc trải nghiệm không gian nghệ thuật theo nhiều cách khác nhau.

Đây là một trong những đồ án tốt nghiệp có điểm số cao của ngành Thiết kế Đồ họa, Đại học Tôn Đức Thắng. Tác giả của bộ thiết kế này là Trần Quốc Thắng.

Anh khao khát muốn quảng bá những tinh hoa của người Việt Nam theo gốc nhìn đa chiều và mới lạ thông qua bộ nhận diện thương hiệu và các hình ảnh quảng cáo cho Quy – một nơi đáng mơ ước của rất nhiều người Việt Nam. Cảm hứng chính cho toàn bộ phần vẽ minh họa là câu chuyện Hồ Hoàn Kiếm.

Quốc Thắng đã nghiên cứu rất kỹ và đầu tư công sức của mình vào từng thiết kế, kể cả cách gia công thủ công. Chính những điều đó đã giúp mang lại cho đồ án tốt nghiệp này một hơi thở rất Việt Nam nhưng mới mẻ và hiện đại.

Trung tâm Nghệ thuật Văn Hóa Quy là một trung tâm lưu giữ, nghiên cứu và giáo dục nhằm phô diễn những giá trị về văn hóa thông qua việc trải nghiệm không gian nghệ thuật theo nhiều cách khác nhau. Họ phản ánh về những gì tinh hoa nhất của con người Việt Nam theo gốc nhìn đa chiều và mới lạ. Quy còn cung cấp những kiến thức vô giá cho cộng đồng trong nước và khách du lịch nước ngoài để tìm hiểu, nghiên cứu về văn hoá Việt.

Tại sao lại là “QUY”? QUY tức là rùa, một trong tứ linh trong văn hóa Việt Nam. Tuy nhiên, con rùa là thần thú duy nhất có thật. QUY trong quan niệm ngưởi Việt lại mang ý nghĩa về học thức, trường thọ và tiền tài, nơi lưu giữ văn hóa từ nghìn đời.

(còn tiếp)

Ban biên tập iDesign


Cùng tác giả

#Tag

gradshow2018 sinh viên thiết kế tôn đức thắng university đại học đồ án tốt nghiệp

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Bài viết được thực hiện bởi Tom May, đăng tải trên Creative Boom, dịch bởi May Thế giới thiết kế đồ họa không ngừng phát triển với những xu hướng…
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Dưới bàn tay của Yuni Yoshida, các loại trái cây quen thuộc trở thành những tác phẩm nghệ thuật siêu thực và trừu tượng. Giám đốc nghệ thuật người Nhật…
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Giải thưởng Thiết kế Sản phẩm Nội thất gỗ Hoa Mai (HMA) lần thứ 20 chính thức khởi động, tổng giá trị giải thưởng lên đến 700 triệu đồng. Sáng…